0 The+Unthinkable+-+%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B9%8C%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%96%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81

The Unthinkable - อุบัติการณ์ลับถล่มโลก

เข้าฉาย 9 พฤษภาคม 2562
ผู้ชม : 9,061
ผู้กำกับ : Victor Danell
ความยาวหนัง : 130.00
Text Size

หนัง The Unthinkable หรือชื่อไทยว่า อุบัติการณ์ลับถล่มโลก อเล็กซ์ นักเปียโนหนุ่ม ต้องเอาตัวรอดจากการโจมตีปริศนาทั่วกรุงสต็อคโฮลม์ เพื่อให้รอดกลับไปพบกับ แอนนา คู่รักของตัวเองอีกครั้งโดยที่ต้องหาคำตอบว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์วิปโยคในครั้งนี้ไปพร้อมกัน


In Swedish film collective Crazy Pictures feature \"Den blomstertid nu kommer\" Sweden faces a mysterious attack while Alex tries to reunite with his youth love, Anna.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

13 พฤษภาคม 2562 17:19:56

[รีวิว] The Unthinkable - อุบัติการณ์ลับถล่มโลก
--- 6/10 ---
อย่าโดนชื่อเรื่องกับตัวอย่างหลอก! หนังมันไม่ได้ระทึกถล่มโลกอะไรขนาดน้านนนนน!
มันคือหนังรักโรแมนติค ที่มีเบื้องหลังเป็นความหายนะแบบบางๆ

The Unthinkable ว่าด้วยเรื่องของนักเปียโนหนุ่มรายหนึ่งซึ่งต้องเอาตัวรอดจากการโจมตีปริศนาที่เกิดขึ้นไปพร้อมๆ กับคนรักในอดีตของเขา ซึ่งถ้าอ่านจากโปสเตอร์ เรื่องย่อและดูตัวอย่างมันน่าจะตื่นเต้น ต้องมีเหตุการณ์วินาศสันตะโร ภัยพิบัติหรืออะไรถล่มโลกสักอย่าง แต่แท้จริงแล้วมันไม่เป็นเช่นนั้นเลย มันถล่มโลกยังไง!!! ทั้งเรื่องมันเกิดแค่ที่ประเทศสวีเดนเท่านั้น!!!

คือเข้าไปพร้อมความคาดหวังเต็มเปี่ยม จากเรื่องย่อและตัวอย่าง จริงๆ ความระทึกใจ อุบัติการณ์หรือเรื่องระทึกๆ มันอยู้ในตัวอย่างแทบจะทั้งหมดแล้วจริงๆ คือนอกเหนือจากนั้นไม่มีอะไรเลย หนังดำเนินตั้งแต่พระเอกยังเป็นวัยรุ่นได้อย่างโคตรน่าเบื่อ อะไรหลายๆ อย่างมันสามารถเล่าให้กระชับกว่านี้ได้ ตัดมาตอนโตเลยก็ได้ คือหนังจะปูเรื่องความสัมพันธ์ของครอบครัว คนรัก บลาๆ แต่มันยืดไปมากๆ คือครึ่งชั่วโมงแรกเสียเวลาปูไปกับความสัมพันธ์ของพระเอกนานเกินความจำเป็นมากๆ

พอมากลางเรื่องถึงท้ายเรื่อง เหมือนหนังจะมีอะไรมากขึ้น เริ่มมีความหายนะเกิดขึ้น (ต้องบอกก่อนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่การกระทำของเอเลี่ยนนะ) แต่มันก็ไม่ได้ทำให้หนังสนุกขึ้นมากกว่าเดิมแต่อย่างใด หนังยังคงวนเวียนเกี่ยวกับความเวิ่นเว้อของพระเอกในความรักของเขา คือหลายๆ อย่างในเรื่องนี้ การกระทำของหลายตัวละครดูไร้เหตุผล และไม่เข้าใจเลยจริงๆ โดยเฉพาะพระเอก ดูแล้วก็ได้แต่หงุดหงิด อะไรทำให้เขาตัดสินใจแบบนั้นว๊าาา

หนังไม่ได้ให้เหตุผลและโฟกัสมากพอว่าเหตุการณ์นั้นมันเกิดมาได้ยังไง และเหตุผลเพราะอะไร เราอาจจะรู้เพียงแต่ว่าใครอยู่เบื้องหลัง เหมือนหนังทำมาเพื่อกัดแซะกลุ่มคนเบื้องหลังนั้นแหละ เพียงแต่มันไม่ได้เอาจุดนี้มาชูเรื่องไง หนังมันดันไปให้ความสำคัญของความสัมพันธ์พระเอกมากเกินไป มันจึงเกิดความน่าเบื่อซะส่วนใหญ่ ถ้าหนังจะเล่นประเด็นเหตุการณ์ถล่มสวีเดนนั้น หนังมันน่าจะสนุกกว่านี้มาก

นักแสดงแต่ละคนในเรื่องก็ถือว่าทำหน้าที่ในบทบาทของตัวเองได้พอใช้ได้ ไม่ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าประทับใจสักเท่าไหร่ คนที่เล่นดีสุดในเรื่องก็คงจะเป็นบทพ่อของพระเอก ในซีนอารมณ์ต่างๆ ที่ดีแบบโดดเด่นจากคนอื่นแบบสุดๆ อีกหนึ่งจุดที่น่าชื่นชมคือพวก ฉาก เอฟเฟคและการถ่ายทำต่างๆ หนังเรื่องนี้โดยภาพรวมทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

สรุปแล้ว The Unthinkable เป็นหนังที่มีโครงเรื่องหรือตัวบทที่พอจะน่าสนใจนะ แต่เหมือนโฟกัสผิดจุดไปซะหน่อยเลยทำให้กลายเป็นน่าเบื่อแทน สำหรับใครที่หวังว่าจะเข้าไปเจอหนังภัยพิบัติ เอเลี่ยนบุกโลก ก็อาจจะต้องผิดหวังซะหน่อย หนังจะเน้นการสนทนาและวนเวียนกับความรู้สึกพระเอกซะส่วนใหญ่

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
6
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)