0 Fighting+with+My+Family+-+%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9D%E0%B8%B1%E0%B8%99+%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD+%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%A7

Fighting with My Family - สู้ท้าฝัน เพื่อ ครอบครัว

เข้าฉาย 18 เมษายน 2562
ผู้ชม : 6,647
ผู้กำกับ : Stephen Merchant
ความยาวหนัง : 110.00
Text Size

หนัง Fighting with My Family หรือชื่อไทยว่า สู้ท้าฝันเพื่อครอบครัว ถ่ายทอดเรื่องราวของครอบครัวของ ริคกี้, จูเลีย, เพจ และแซ็ค พวกเขาเลี้ยงชีวิตด้วยการเป็นนักมวยปล้ำในเวทีเล็ก ๆ ต่อมาเพจและแซ็ค ได้รับการติดต่อให้ไปทดสอบคัดเลือกเป็นนักมวยปล้ำอาชีพกับ WWE (World Wresting Entertainment) ทั้งคู่จึงคว้าโอกาสสำคัญในครั้งนี้ไว้ เพื่อที่จะพลิกฝันสู่อนาคตอันสดใส แต่อย่างไรก็ตาม พี่น้องคู่นี้ก็รู้ดีว่าการก้าวไปเป็นซุปเปอร์สตาร์จะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของพวกเขา Fighting With My Family คือภาพยนตร์ตลกที่แฝงด้วยความอบอุ่น ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าทุกอย่างคุ้มค่าอย่างแน่นอนเมื่อเราทำเพื่อครอบครัว Fighting With My Family นำแสดงโดย ฟลอเรนซ์ พิวจ์, ลีนา เฮดจ์ดี้, นิค ฟรอสต์, แจ็ค โลว์เดน, วินซ์ วอห์น และดเวย์น จอห์สัน เขียนบทและกำกับโดย สตีเฟ่น เมอร์ช้านท์


A former wrestler and his family make a living performing at small venues around the country while his kids dream of joining World Wrestling Entertainment.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

20 เมษายน 2562 03:17:47

[รีวิว] Fighting with My Family - สู้ท้าฝันเพื่อครอบครัว
--- 7.5/10 ---
หนังครอบครัวเกี่ยวกับนักมวยปล้ำหญิง อิงจากเรื่องจริงของ Paige
ที่น่าเอาใจช่วยนิดๆ และชวนซึ้งหน่อยๆ แต่เพลินใช้ได้

วัยเด็กของใครหลายคนต้องเคยดูหรือผ่านตากับมวยปล้ำระดับโลกอย่าง WWE จนมีบางคนถึงขั้นอาจจะเคยฝันว่าโตขึ้นอยากเป็น “นักมวยปล้ำ” แต่ท่ามกลางความฝันได้มีเด็กสาวคนหนึ่งที่โตมาในครอบครัวนักมวยปล้ำที่มีความฝันเหมือนอยากเป็นนักมวยปล้ำเหมือนกัน และเธอก็ได้เป็นจริง นั่นแหละคือเรื่องราวของหนังเรื่องนี้

Fighting with My Family บอกเล่าเรื่องราวจากเรื่องจริงของนักมวยปล้ำหญิงที่สร้างชื่อให้กับตัวเองอย่าง Paige หนังถูกบอกเล่าผ่านจากครอบครัวจริงๆ ของเธอ เลยทำให้มันค่อนข้างจะออกมาเหมือนจริงและน่าเชื่อถือพอสมควร และหนังเรื่องนี้สร้างชื่อให้ตัวเองกับคะแนนสูงมากๆ จากเว็บ Rotten Tomatoes ถึง 93% และจาก IMDb 7.5/10 ถือว่าไม่ธรรมดา

หนังบอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่วัยเด็กของสาวน้อย Saraya ที่ซึมซับความชอบกีฬามวยปล้ำมาจากพี่และครอบครัว จนเธอรู้สึกผูกพันและซึมซับเข้ามาในสายเลือด จนกลายเป็นรักไปเลย หนังมีความเป็น Coming-of-age พอสมควร ที่บอกเล่าได้ไม่มีส่วนไหนน่าเบื่อเลย

หลายคนอาจจะนึกว่าหนังเกี่ยวกับมวยปล้ำมันจะรุนแรง คนไม่ติดตามมวยปล้ำอาจจะไม่อินหรือเปล่า แต่ไม่ใช่เลย คนที่ไม่ใช่แฟนมวยปล้ำก็ยังสามารถอินได้ง่ายๆ เพราะมันเป็นประเด็นเกี่ยวกับครอบครัวและความฝันโดยแท้จริง หนังปูเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวให้คนดูได้ซึมซับดีเลยแหละ รวมถึงประเด็นความขัดแย้งระหว่างพี่น้อง ที่พี่ทุ่มเททุกอย่าง มีความฝันอยู่อย่างเดียว แต่กลับเป็นน้องที่ได้ความฝันนี้ไป ประเด็นตรงนี้หนังทำออกมาได้สะเทือนใช่เล่น

พูดถึงประเด็นต่างๆ ในหนัง ชอบที่หนังสะท้อนสถาบันครอบครัวออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะประเด็นของลูกที่ทำตามความฝันตัวเองไม่พอ ยังต้องแบกภาระ ความฝัน ความต้องการของพ่อแม่เอาไว้หนักอึ้งอยู่เต็มบ่า

นอกเหนือจากประเด็นครอบครัวที่น่าประทับใจแล้ว หนังยังพาไปดูมุมมองโลกของมวยปล้ำว่ามันไม่ใช่แค่สิ่งที่เราเห็น มันยังมีอีกหลายแง่มุมอีกหลายมิติที่น่าสนใจไม่แพ้วงการอื่นๆ เลย ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องชื่นชม Dwayne “The Rock” Johnson ดาวดังของ WWE ที่นำจุดนี้มานำเสนอให้คนดูได้รับรู้อีกด้วย แถมหนังยังมีการปรากฏตัวของเหล่านักมวยปล้ำดังๆ เป็น Cameo ให้คอมวยปล้ำได้กรี๊ดกร๊าดเล่นๆ ด้วย 

ทางด้านนักแสดง ทีมงานถือว่าเลือกคนที่มารับบทเป็น Paige ได้หน้าตาละม้ายคล้ายตัวจริงเลย บางมุมนี่เหมือนเลย แต่หุ่นอาจจะต่างกันหน่อย นักแสดงในเรื่องนี้ดูอวบกว่าตัวจริงเลยแหละ ทางด้านการแสดงยังถือว่าไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก อาจจะเพราะไม่ได้มีซีนอารมณ์หนักๆ ให้ได้โชว์ความสามารถสักเท่าไหร่ ผู้ที่รับบทพี่ชายค่อนข้างทำได้ดีกว่านิดนึง

งานด้านภาพก็ถือว่าไม่ขี้เหร่ ฉากการถ่ายทำต่างๆ มุมกล้อง รวมไปถึงฉากการปล้ำ การใส่ท่าก็ทำออกมาได้สวยงามสมจริง ฉากการปล้ำตอนท้ายก็ดูดี องค์ประกอบต่างๆ เวที คนดู ก็ดูสมจริง ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งดูมวยปล้ำสมัยเด็กๆ อยู่ที่บ้านยังไงยังงั้น

มาถึงจุดที่น่าเสียดายของเรื่องนี้คือ มันราบเรียบไปหน่อย ถึงแม้มันจะแฝงประเด็นครอบครัวได้ดี แต่ในด้านการต่อสู้ฟันฝ่ากว่าจะถึงจุดสูงๆ เอย จุดคอนฟลิกเอย มันยังดูอ่อนไปมาก ไม่ซึ้ง ไม่ขยี้ สั้นไป เหมือนกับว่าเรายังไม่ได้เห็นความลำบากยากเย็น บากบั่นพยายามขนาดนั้น ที่แสดงออกถึงความเป็นนักสู้ จนประสบความสำเร็จ มันเลยดูเส้นทางของเธอง่ายไปสักหน่อย โดยเฉพาะช่วงหลังๆ ที่ดูรีบ รวบรัดตัดตอนมาก

อีกจุดนึงที่น่าเสียดายคือแมชท้ายเรื่อง ที่มีจุดที่แตกต่างกันเยอะมาก ทั้งการแต่งกาย การพูดการจาของตัวละคร คือผลก็หรือการกระทำหลักๆ การใส่ท่าของแต่ละคนก็เหมือนแหละ แตกต่างกันที่ตอนจบหรืออะไรทำนองนั้น เข้าใจนะว่าอยากให้มันดูอิมแพค ดูซึ้ง เท่ กินใจ แต่รู้สึกว่ามันทำไม่สำเร็จ

สรุปแล้ว Fighting with My Family เป็นหนังที่หยิบนำเรื่องของนักมวยปล้ำหญิงมาเล่าได้ค่อนข้างน่าสนใจ ไม่ซึ้ง หรืออบอุ่นขนาดหนังครอบครัวอื่นๆ แต่ก็ทำให้คนดูทั่วไป รวมถึงแฟนๆ มวยปล้ำ เพลินได้ไม่ยากเลยทีเดียว

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7.5
การดำเนินเรื่อง
7.5
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
7.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)