0 The+Queens+Corgi+-+%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A2

The Queens Corgi - จุ้นสี่ขาหมาเจ้านาย

เข้าฉาย 11 เมษายน 2562
ผู้ชม : 11,594
ผู้กำกับ : Ben Stassen
ความยาวหนัง : 85.00
Text Size

หนัง The Queen's Corgi เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหมาพันธุ์ Corgi ตัวหนึ่งนามว่า Rex เป็นหมาสุดรักของกษัตริย์ กับการผจญภัยสุดตื่นเต้นเพื่อที่จะกลับไปหาราชินี ทำให้ Rex ได้ตกหลุมรักและได้คนพบตัวตนที่แท้จริงของตนเองในการเดินทางครั้งนี้


\"The Queen's Corgi\" is about the adventure of Rex, the British monarch's most beloved dog, who loses track of his mistress and stumbles across a clan with dogs of all kinds confronting and fighting each other. During his epic journey to return to the queen, Rex falls in love and discovers his true self.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

15 เมษายน 2562 18:28:19

The Queen’s Corgi

Ben Stassen, Vincent Kesteloot | Belgium | 2019

หนังก็เป็นเรื่องราวของ Rex สุนัขทรงเลี้ยงพันธุ์คอร์กี้ตัวใหม่ของราชินีอังกฤษที่เพิ่งเข้ามาอยู่ในวังจนเติบโตกลายเป็น ‘ท็อปด็อก’ สุนัขทรงโปรดสูงสุดของราชินีจนโด่งดัง แต่แล้วหมาคอร์กี้รุ่นพี่ตัวหนึ่งที่อยู่มาก่อนหน้าก็เกิดอิจฉา Rex มากมายจนกระทั่งวางแผนหลอกให้ Rex ถอดปลอกคอยศตำแหน่งออกและชวนออกไปนอกวังและวางแผนฆาตกรรมกลางธารน้ำแข็ง!!!

แน่นอนว่า Rex ไม่ตาย และโชคชะตาก็นำพาไปสู่สถานกักกันหมาที่ก็ไม่ต่างกับคุกสักเท่าไหร่ ซึ่งมีทั้งหมาที่ถูกคนเลี้ยงเอามาทิ้งและหวังว่าวันหนึ่งจะมีคนมารับออกไปจากที่นี่และหมาจรจัดเจ้าที่ที่วางมาดอันธพาลมีอำนาจเป็นใหญ่ ซึ่ง Rex ก็ได้พบรักกับหมาสาวเจ้าเสน่ห์ตัวหนึ่งที่เป็นเหมือนหมาสก๊อยของหัวหน้าแก๊งหมาอันธพาล ได้พบมิตรภาพใหม่และช่วยปลดแอกเพื่อนๆ จากคุกหมา และกลับเข้าวังไปหาราชินีอีกครั้ง เรื่องราวมันก็ราวๆ นี้

จากข้อมูลคือเป็นหนังสัญชาติเบลเยียม แต่เล่าเกี่ยวกับราชินีอังกฤษกับสุนัขทรงเลี้ยงพันธุ์คอร์กี้ และมีล้อเลียน Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐคนปัจจุบันอีก ประเทศแถบนี้เขากล้าเล่ากล้าเล่นและมีเสรีทางความคิดมากๆ เนอะ

ปกติจะสนุกกับหนังสัตว์หนังหมาหนังแมวได้ไม่ยากอยู่แล้วถ้าหนังไม่น่าเบื่อเกินไป ชอบที่เรื่องนี้เล่าเรื่องหมาที่มีตำแหน่งยศศักดิ์ในวัง หมาจึงกลายเป็นภาพแทนของชนชั้นศักดินายศถาบรรดาศักดิ์ของสังคมมนุษย์ย่อมๆ ที่พอจะเปรียบแทนได้ผ่านชีวิตการเติบโตและการผจญภัยของหมา และชอบที่สังคมหมาภายในวังมันมีกลุ่มก๊กชนชั้นระหว่างหมาที่ไม่ต่างจากสังคมหมาในบ้านหมาอนาถาเท่าไหร่ 

ถ้ามองด้วยสายตาจริงจังกับการเป็นหมามีชาติตระกูลแล้วถูกหักหลังเพราะความขัดแย้งเรื่องตำแหน่งอันเป็นที่รักสูงสุดของราชินีจนต้องออกจากวัง มันก็คือการแก่งแย่งชิงอำนาจของคนเก่าและคนใหม่ ลูกรักและหมาหัวเน่าอย่างโหดร้ายนั่นแหละ ที่ว่าโหดร้ายก็เพราะมันเล่าถึงการฆ่าและความเป็นความตาย อย่างหมาขี้อิจฉาที่พยายามฆ่าคู่แข่งให้ตายกลางน้ำแข็งเย็นเยือกแล้ว มันยังพยายามจุดไฟเผาให้ตายคากองไฟด้วยนะ

ขณะที่ราชินีซึ่งเป็นคนหยิบยื่นยศตำแหน่งแห่งบ่อเกิดความขัดแย้งให้กลับไม่รู้ไม่เห็นว่าหมาๆ สัตว์เลี้ยงน่ารักของตัวเองทำอะไรกัน ตายก็จัดงานศพ เศร้าสักพักก็ตั้งหมาตัวใหม่ขึ้นรับตำแหน่งแทนหมาตัวเก่าที่พยายามดิ้นรนเพื่อกลับมาหาความสุขสบาย

ใต้ความน่ารักของเหล่าหมาๆ และสถานการณ์ที่เล่าแบบตลกกวนๆ มันคือหนังชิงตำแหน่งอำนาจกันดีๆ นี่เอง และเมื่อมองจากภาพที่เล่า เช่น สุดท้ายไอ้หมากระหายยศอำนาจก็ยืนอยู่บนซากกองเถ้าดำที่ตัวเองเผาก็เห็นชัดว่าตั้งใจเล่าประเด็น แต่ความที่เป็นหนังอนิเมชั่นบันเทิงตลกๆ ที่ไม่ได้มีท่าทีจริงจังในการถกประเด็นเหล่านี้สักเท่าไหร่ มันก็ทำได้แค่แซวๆ ให้พอคันๆ ไปเรื่อยกับมุมเล็กๆ น้อยๆ

ชอบที่มีเงื่อนไขตลกๆ ให้ท็อปด็อกของราชินีต้องทำหน้าที่สืบทอดประเพณีเป็นตัวแทนออกเรือนเพื่อเจริญสัมพันธไมตรีทางการทูต พูดง่ายๆ คือหมาถูกคลุมถุงชนให้ออกเรือนกับหมาแปลกหน้าต่างชาตินั่นแหละ

ลองไปดูกันได้ ถ้าดูเอารสแบบไม่คิดอะไรมากมันก็เป็นหนังที่สนุกไปได้เรื่อยๆ กับความน่าเอ็นดูของคาแร็กเตอร์หมาๆ ที่หลากหลาย และใครที่ชอบคอร์กี้อยู่แล้วก็น่าจะเอ็นจอยไปได้เรื่อย

หรือถ้าจะดูเอาเรื่องก็พอมีให้เทียบเคียงถึงประเด็นหนักๆ อย่างการเมืองที่แทนสมการด้วยน้องหมาในรั้ววังได้อยู่เหมือนกัน ตลกการล้อ Donald Trump ในหนังมากๆ ถึงจะดูเฉิ่มๆ ไปหน่อยแต่ก็อดขำไม่ได้จริง

เข้าไปกดติดตามเพจ วันวันดู ได้ทาง Facebook นะครับ :D

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)