0 The+Upside+-+%E0%B8%94%E0%B8%B4+%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%9E%E0%B9%84%E0%B8%8B%E0%B8%94%E0%B9%8C

The Upside - ดิ อัพไซด์

เข้าฉาย 21 กุมภาพันธ์ 2562
ผู้ชม : 8,142
ผู้กำกับ : Neil Burger
ความยาวหนัง : 130.00
Text Size

หนัง The Upside หรือชื่อไทยว่า ดิ อัพไซด์ “The Upside” (ดิ อัพไซด์) เป็นภาพยนตร์ที่รีเมกจากเรื่อง The Intouchables (ดิ อินทัชเชเบิ้ลส์) ของฝรั่งเศส ออกฉายเมื่อปี 2554 และโด่งดังทำรายได้ถล่มทลายมาแล้ว เรื่องราวของความผูกพันที่ไม่น่าเกิดขึ้นจริง ระหว่าง ฟิลิป (ไบรอัน) มหาเศรษฐีผู้พิการจากอุบัติเหตุ ทำให้เขาเป็นอัมพาตเกือบทั้งตัวและใช้เวลาที่เหลือทั้งชีวิตอยู่บนรถเข็น จนกระทั่งได้มาเจอกับ เดลล์ (เควิน) อดีตผู้ต้องขัง ตกงาน ต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่ และจู่ๆคนสองคน ที่ต่างกันสุดขั้ว ก็ได้มาร่วมงานกัน เดลล์มาเป็นพยาบาลส่วนตัวฟิลลิปอย่างไม่ตั้งใจ แต่เป็นความเต็มใจของนายจ้างอย่างฟิลลิปที่ต้องการเขามาดูแล ถึงแม้จะถูกคัดค้านจาก ยีวอน (นิโคล คิดแมน) เลขาส่วนตัวของเขาก็ตาม ซึ่งมันเป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพที่มาจากความแตกต่างและก่อให้เกิดความผูกพันอันแน่นแฟ้น


A comedic look at the relationship between a wealthy man with quadriplegia and an unemployed man with a criminal record who's hired to help him.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

4 มีนาคม 2562 17:32:08

[รีวิว] - The Upside
--- 8/10 ---
หนังฟีลกู๊ด ที่เต็มไปด้วยมิตรภาพที่สวยงาม
คุณจะได้ทั้งรอยยิ้ม ความสุข ซาบซึ้ง ในแบบที่พอดี

จริงๆ ตอนแรกไม่รู้เลยว่าหนังเรื่องนี้คือหนังรีเมคจากหนังฝรั่งเศสที่ชื่อเรื่องว่า The Intouchables ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไป 362.6 ล้านเหรียญสหรัฐ แถมยังติด Box Office นานถึง 10 สัปดาห์!!! ต้องยอมรับว่าไม่เคยดูต้นฉบับเลยจริงๆ แต่หลังจากได้ดูเรื่องนี้แล้ว อยากไปหาต้นฉบับดูเลยทีเดียว

หนังดัดแปลงมาจากชีวิตจริง ว่าด้วยเรื่องของมหาเศรษฐี Phillip Lacasse นักธุรกิจรายหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุทำให้เป็นอัมพาตตั้งแต่คอลงมา เขาใช้ชีวิตอย่างอาลัยตายอยาก จนกระทั่งเขาได้รับผู้ผดุงชีพมาคนหนึ่ง Dell Scott หนุ่มผิวสีขี้คุกและไม่มีประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยอัมพาตเลย ทำให้เกิดเรื่องราวการพัฒนาความสัมพันธ์ของทั้งคู่ได้อย่างมีสีสัน

อันดับแรกที่ต้องพูดถึงเลยคือ Kevin Hart ก่อนดูคิดไม่ออกจริงๆ ว่าเขาจะมารับบทดราม่า เล่นซีนอารมณ์หรืออะไรได้หรือเปล่า เพราะเราติดภาพเขาในหนังตลก แอ็คติ้งใหญ่ๆ ฮาๆ มาหลายเรื่องมากๆ ไม่ว่าจะ Jumanji: Welcome to the Jungle เอย หรือ Central Intelligence เอย เราลบภาพความฮาเหล่านั้นออกจากเขาไม่ได้จริงๆ แต่เมื่อเราได้เห็นเขาในบทบาท Dell Scott เราจึงเข้าใจว่า “นี่แหละเหมาะสมแล้ว” เพราะตัวละครตัวนี้ถ้าเป็นคนอื่นหนังมันอาจจะเครียด ดราม่ากว่านี้ แต่พอเป็น Kevin Hart เลยทำให้มันตลก สนุก ดูมีสีสันมากขึ้นกว่าเดิม พลิกบทบาทความเป็นตลกพอสมควร แต่ฉากที่ควรตลกเขาก็เล่นออกมาได้ฮาลั่นโรงจริงๆ

หนังมีการดำเนินเรื่องที่ไม่ดราม่าจ๋าจนน้ำตาไหลพราก และไม่ตลกหัวเราะเหนื่อยจนเกินไป หนังย่อยง่าย เข้าใจง่าย หนังให้เราได้เห็นการพัฒนาการของตัวละครหลักทั้งสองตัวไปพร้อมๆ กับความสัมพันธ์ที่จูนเข้าหากันของทั้งคู่ หนังยังแสดงให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำทางสังคม ที่ผลสรุปมันส่งผลให้เราทั้งมีความสุข อิ่มเอมใจ และอดไม่ได้ที่จะยิ้มไปกับมัน

ถึงแม้หนังจะเดาทางง่าย และพล็อตไม่ได้แปลกแหวกแนวอะไร แต่มันก็ยังสร้างความรู้สึกดีให้กับคนดู แถมยังให้ข้อคิดดีๆ และแรงบันดาลใจต่างๆ กลับไปอีกด้วย

สรุป The Upside เป็นหนังที่เข้าไปดูแบบไม่ต้องคิดอะไร เข้าไปยิ้ม หัวเราะ มีความสุขง่ายๆ กับหนังเรื่องนี้ มันอาจจะไม่ได้เข้าขั้นยอดเยี่ยมขนาดหนังดราม่าฟีลกู้ดเรื่องอื่นๆ แต่มันก็ยังเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะกับการผ่อนคลายจริงๆ (เข้ามาสักพักกแล้ว ยังจะมีให้ดูไหมน้าาา)

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

9 กุมภาพันธ์ 2562 17:35:30
 
เหมือนว่าเคยมีทำมาแล้วนะ...หรืออันนี้รีเมค
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
4 มีนาคม 2562 17:32:25
จากเวอร์ชั่นฝรั่งเศสเรื่อง The Intouchables
4 มีนาคม 2562 09:26:52
รีเมคมาเป็นเวอร์ชั่นอเมริกาครับ