0 Teen+Spirit+-+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%99+%E0%B8%AA%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%95

Teen Spirit - ทีน สปิริต

เข้าฉาย 2 พฤษภาคม 2562
ผู้ชม : 5,312
ผู้กำกับ : Max Minghella
ความยาวหนัง : 95.00
Text Size

หนัง Teen Spirit Violet คือวัยรุ่นขี้อายคนหนึ่งที่มีความใฝ่ฝันอยากหนีไปจากบ้านเกิดเมืองนอนเล็กๆ ของเธอ เพื่อทำตามหัวใจเรียกร้องด้วยการเป็นนักร้อง เธอได้รับการช่วยเหลือจากที่ปรึกษาคนหนึ่ง ทำให้เธอได้เข้าไปประกวดการแข่งขันร้องเพลงที่จะทดสอบความสามารถของเธอ 


Violet is a shy teenager who dreams of escaping her small town and pursuing her passion to sing. With the help of an unlikely mentor, she enters a local singing competition that will test her integrity, talent and ambition. Driven by a pop-fueled soundtrack, Teen Spirit is a visceral and stylish spin on the Cinderella story.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

30 เมษายน 2562 18:33:31

[รีวิว] Teen Spirit
--- 6.5/10 ---
หนังวัยรุ่นตามฝันธรรมดาที่ธรรมดาจริงๆ

สารภาพเลยว่าที่อยากดูเรื่องนี้เพราะเห็นหน้าน้อง Elle Fanning เลย เราเป็นติ่งนางงงง ชอบมากกกก คนบ้าอะไรไม่รู้ยิ้มแล้วทำให้เราลืมโลกชะมัด แต่ในเรื่องนี้เธอไม่ได้มารับบทน่ารักๆ แบบนั้น เธอรับบทเป็นสาวผู้มีปัญหาไม่มีพ่อ แต่เธอมีความฝัน ฝันอยากที่จะเป็นนักร้อง เธอจึงเข้าไปประกวดรายการ Teen Spirit เพิ่มเริ่มต้นไล่ล่าความฝันของเธอ ด้วยความช่วยเหลือจากอดีตนักร้องโอเปร่ามาเป็นผู้จัดการให้

จะว่าไปแล้ว Teen Spirit เป็นหนังที่ทุกอย่างดูแบนมาก และดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรงมาก ด้วยพล็อตการตามไล่ล่าความฝันของเด็กสาวคนหนึ่ง ที่แม่ไม่เห็นด้วย ที่ดูไม่ยิ่งใหญ่ ไม่น่าตื่นเต้น และไม่น่าประทับใจ ปกติหนังแนวนี้มันจะสร้างพลังหรือแรงบันดาลใจบางอย่างข้างในใจหลังดูจบ แต่เรื่องนี้กลับทำแบบนั้นไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว และตลอดการดำเนินเรื่องมันไม่สามารถดึงเราเข้าไปลุ่มหลงกับความฝันพร้อมกับตัวละครนำของเรื่องได้เลยเช่นกัน มันจึงทำให้ตลอดทั้งเรื่องมันไม่น่าสนใจ ไม่น่าติดตาม เราจึงไม่อินอะไรกับมันเลย รวมถึงซับพล็อตเล็กๆ น้อยๆ เรื่องครอบครัว เรื่องความสัมพันธ์ เรื่องอดีตนักร้องโอเปร่า ก็หายไปดื้อๆ จับต้องไม่ได้ซะงั้น

หลายๆ ฉากของหนังเหมือน MV เพลงยังไงยังงั้น แต่มันเป็น MV เพลงที่ไม่ดึงดูด ไม่ชวนให้ดู รวมถึงการตัดต่อและลำดับภาพด้วย และที่น่าผิดหวังคือฉากการแสดงตอนจบที่มันควรจะพีค ตราตรึงใจ แต่ก็ยังราบเรียบอยู่ดี ทั้งเรื่องกราฟจึงเป็นเส้นตรงซะส่วนใหญ่

แต่ข้อดีของหนังก็มีนะ นอกจากเพลงประกอบที่ไพเราะ ก็มีน้อง Elle Fanning เลย ที่ต้องบอกว่าเธอแบก ไม่สิ เธอกำลังประคองหนังเรื่องนี้อยู่ ด้วยความมีเสน่ห์ของเธอ บวกกับการร้องเพลงของเธอ ซึ่งโดยส่วนตัวไม่เคยได้ยินเธอร้องเลยสักเพลงจนมาในเรื่องนี้ และกลับบ้านไปหาฟังเนี่ยแหละ ต้องบอกเลยว่าเธอร้องเพลงเพราะใช้ได้ และเวลาเธอร้องดูมีเสน่ห์ขึ้นอีกจมเลย โดยเฉพาะเพลง “Wildflowers” และ “Dancing On My Own” เธอดูเหมาะสมกับบทบาทที่เธอได้รับเลยแหละ

สรุปโดยรวมแล้ว Teen Spirit สำหรับเราเป็นหนังที่วัยรุ่นตามล่าฝันที่ยังไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ แต่ถ้าใครเป็นติ่งหรืออยากไปดูน้อง ฟังน้อง Elle Fanning ร้องเพลง ก็ตามไปโดนกันได้เลยจ้าาา

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
8.5
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
6.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)