0 Door+Lock+-+%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A8%E0%B8%99%E0%B8%B2

Door Lock - ห้องหลอนปริศนา

เข้าฉาย 7 กุมภาพันธ์ 2562
ผู้ชม : 7,662
ผู้กำกับ : Kwon Lee
ความยาวหนัง : 105.00
Text Size

หนัง Door Lock หรือชื่อไทยว่า ห้องหลอนปริศนา โจคยองมิน พนักงานธนาคารธรรมดาคนหนึ่งที่อาศัยอยู่คนเดียวในอพาร์ทเม้นท์ หลังจากเลิกงานเธอกลับมาที่ห้องและพบว่าฝาที่ล็อคประตูหน้าห้องของเธอถูกเปิดค้างไ ว้ เธอจึงเปลี่ยนรหัสผ่าน แต่แล้วในคืนนั้นเธอกลับได้ยินเสียงบางอย่างที่หน้าห้องของเธอ 'ติ๊ด-ติ๊ด-ติ๊ด-ติ๊ด รหัสผ่านผิดพลาด’ จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้คยองมินตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจ แต่ตำรวจกลับรำคาญ และคิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระ หลังจากนั้นไม่นาน เธอพบร่องรอยการบุกรุกของคนแปลกหน้า ยิ่งไปกว่านั้นยังเกิดคดีฆาตกรรมที่น่าสงสัย เธอรู้สึกว่าตัวเองไม่ปลอดภัยอีกแล้ว เธอจึงตามสืบหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยตัวของเธอเอง “ฝาที่ล็อคประตูที่เปิดค้างไว้ แผงกดรหัสผ่านที่เต็มไปด้วยลายนิ้วมือ ตัวบุหรี่ที่ตกอยู่หน้าห้อง ห้องที่เคยอาศัยอยู่เพียงคนเดียว กลับมีใครบางคนซ่อนตัวอยู่!”


A thriller that begins with a murder incident with a trace of a stranger entering the house of Kyung Min who lives alone in the one room.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

11 กุมภาพันธ์ 2562 13:12:46

[รีวิว] - Door Lock - ห้องหลอนปริศนา
--- 8.5/10 ---
ลุ้น ระทึก ตื่นเต้น!
“ใครอยู่ห้องคนเดียวดูแล้วจะ...หวาดระแวง ระวัง ตื่นตระหนก!”

หนังระทึกขวัญสัญชาติเกาหลี เรื่องราวเกี่ยวกับหญิงสาวที่อาศัยอยู่ตัวคนเดียวในห้อง แต่หารู้ไม่ว่าทุกค่ำคืนที่เธอนอนหลับเธอไม่ได้อยู่คนเดียว แต่กลับมีบางคนมาอาศัยอยู่ร่วมกับเธอ พล็อตชวนหลอน สุดระทึก ที่ดูแล้วเหนื่อยชะมัด!!!

Door Lock เป็นหนังที่ทรมานคนดูชะมัด ดูไปใจเต้นตุ๊บๆ ไปตลอดทั้งเรื่อง! คุณลองคิดดูว่าถ้าทุกคืนที่คุณนอนอยู่คนเดียว มีคนมานอนกับคุณ ใช้ข้าวของคุณทุกอย่าง มันจะหลอนแค่ไหน! หนังเปิดเรื่องด้วยความสงสัยเต็มไปหมด เล่นเอาคนดูงง หลายๆ คนคงคิดในใจว่า “นี่มันอะไรกันฟะ” “มันเกิดอะไรขึ้น” นั่นแหละคือจุดเริ่มต้นความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้เลยทีเดียว

หนังใส่ใจรายละเอียดบอกเล่าให้เห็นถึงนิสัยใจคอของตัวนางเอกได้อย่างน่าชื่นชม แถมยังสะท้อนสังคมได้อย่างน่าสะพรึงกลัว หนังเรื่องนี้บอกเล่าได้เป็นอย่างดีถึงความอันตรายในสังคม ที่ต้องเจอของผู้หญิงที่อยู่ตัวคนเดียว ทั้งโรคจิตคอยแอบตาม คนที่เจอะเจอในชีวิตประจำวัน หัวหน้างาน ถึงแม้คุณจะแข็งแกร่งหรือเป็นระเบียบแค่ไหน แต่เมื่อคุณเป็นผู้หญิงตัวคนเดียว ต้องมีระแวงกับสิ่งเหล่านั้นบ้างไม่มากก็น้อย ยิ่งถ้าชีวิตจริงใครเป็นผู้หญิงที่อยู่ตัวคนเดียว คุณดูเรื่องนี้จบก็อาจจะระแวง และระมัดระวังไปในคราวเดียวกันมากขึ้นอีกเท่าตัวเลยทีเดียว

หนังมีลูกล่อลูกชน จังหวะหลอก จังหวะหลอน ตื่นเต้น ระทึก ลุ้น ได้อย่างยอดเยี่ยม ถูกที่ถูกเวลา เล่นเอาคนดูหายใจไม่ทั่วท้อง และหายใจไม่เป็นจังหวะตลอดทั้งเรื่องจริงๆ คนดูจะมีอารมณ์ร่วมกับหนังแบบไม่รู้ตัว แถมยังรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยอยู่ตลอดเวลาแน่นอน นั่นแหละคือจุดสนุกของหนังเรื่องนี้

ต้องชื่นชมนักแสดงนำอย่าง กงฮโยจิน มากๆ เธอเอาอยู่แบบสุดๆ เรียกได้ว่าเธอแสดงได้ดูวิตก หวาดกลัวมาก จนมันสามารถส่งผ่านมาถึงคนดูได้ในทุกฉากที่เธอแสดง หนังมันระทึกตื่นเต้น ลุ้น มากกว่าเดิมเพราะการแสดงของเธอเลยจริงๆ

ในสัปดาห์นี้ถ้าใครอยากหาอะไรให้ใจเต้นตุ๊มๆ ต่อมๆ ไม่เป็นจังหวะ อยากลุ้นระทึกอะไรสักอย่าง Door Lock ห้องหลอนปริศนาคือคำตอบ!

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
7.5
คะแนนเฉลี่ย
8.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง