0 Sunny%3A+Our+Hearts+Beat+Together+-+%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%99+%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89+%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B9%84%E0%B8%9B

Sunny: Our Hearts Beat Together - วันนั้น วันนี้ เพื่อนกันตลอดไป

เข้าฉาย 31 มกราคม 2562
ผู้ชม : 4,397
ผู้กำกับ : ฮิโตชิ โอโนะ
ความยาวหนัง : 118.00
Text Size

หนัง Sunny หรือชื่อไทยว่า วันนั้น วันนี้ เพื่อนกันตลอดไป " แ อ บ รั ก ค รั้ ง แ ร ก อ ก หั ก ค รั้ ง แ ร ก ..... ยั ง จำไ ด้ มั้ ย ใ ค ร ค อ ย อ ยู่ ข้ า ง ๆ เ ร า ? " #Sunny : Our Hearts Beat Together นำแสดงโดย ฮิโรเสะ ซึสึ ,ชิโนฮาระ เรียวโกะ , มิอุระ ฮารุมะ , โทมิตะ มิอุ ควบคุมสร้างโดย “คาวามุระ เก็งคิ “ ผู้สร้าง “Your Name “ #Sunny 31.01.19 จูงมือเพื่อนรักมาดูหนังเรื่องนี้ด้วยกัน


A group of friends from high school days reunite for once more time before one of them are going to die from cancer.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

29 มกราคม 2562 17:04:21

[รีวิว] - Sunny - วันนั้น วันนี้ เพื่อนกันตลอดไป
--- 9/10 ---
หนังฟีลกู๊ด ที่เต็มไปด้วยคำว่ามิตรภาพ
“เป็นหนังที่จะทำให้คุณคิดถึงเพื่อนอย่างแน่นอน”

Sunny เป็นหนังที่ทำมาใหม่อีกครั้งจากหนังดังของเกาหลีในชื่อเรื่องเดียวกัน แต่ถูกดัดแปลงมาในรูปแบบของวัฒนธรรมญี่ปุ่น J-Pop ยุค 90 แทน ซึ่ง(ดักแก่)เข้าถึงใครได้หลายคนแน่นอน

หนังว่าด้วยเรื่องราวของ นามิ ที่บังเอิญมาเจอเพื่อนรักในอดีต เซริกะ ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยที่ เซริกะ กำลังจะเสียชีวิตในอีกไม่ช้า เธอเลยขอให้ นามิ ช่วยพาเพื่อนเกิร์ลแก๊ง Sunny กลับมารวมตัวกันในวาระสุดท้ายของชีวิตเธอ

หนังดำเนินเรื่องได้อย่างรวดเร็ว ตรงประเด็น ไม่นอกลู่นอกทาง โดยหนังจะแบ่งเป็นสองช่วงเวลา คือช่วงเวลาปัจจุบันและในอดีต ซึ่งมันจะมีโทนของภาพบอกเล่าอยู่เสมอว่าเหตุการณ์นั้นอยู่ในช่วงใด แถมการเปลี่ยนฉากแต่ละฉากยังทำออกมาได้ไหลลื่นสุดๆ

ด้วยความที่หนังเล่าทั้งปัจจุบันและอดีต หนังยังใส่ใจรายละเอียดต่างๆ ของแต่ละยุคสมัยได้โคตรดี โดยเฉพาะใน J-Pop ยุค 90 เช่นการแต่งตัวในอดีต ถุงเท้าหลวม กระโปรงสั้น เสื้อกันหนาว ย้อมผมน้ำตาล รวมไปถึงพร๊อพต่างๆ ตู้ถ่ายสติ๊กเกอร์ เอยอะไรเอย และที่สำคัญเลยคือ เพลง เพลงที่ปรากฏในเรื่องนี้ใครที่อยู่ในยุคนั้นต้องคุ้นหูและร้องตามกันได้อย่างแน่นอน (เผลอๆ บางคนเต้นได้ด้วย) ที่สำคัญ มันช่างเข้ากับหนังเหลือเกิน เพราะ เพลินหูสุดๆ (ถ้าใครคุ้นเคยกับสิ่งเหล่านี้ คุณไม่เด็กแล้วนะ 555)

ในด้านตัวละคร หนังเล่าได้กระชับรวดเร็ว ไม่เสียเวลา ทำให้คนดูรู้จักและเข้าใจตัวละครได้อย่างง่ายๆ ไม่ว่าจะนักแสดงวัยเด็ก หรือวัยผู้ใหญ่ ต่างก็เล่นดีกันทั้งนั้น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น และด้วยเอกลักษณ์นั้นก็ทำให้นักแสดงทั้งสองวัย เหมือนกันยังกะคนเดียวกัน อย่างน่าเหลือเชื่อ เมื่อพูดถึงนักแสดงแล้ว สิ่งที่ทำให้หัวใจกระชุ่มกระชวยได้ก็คงเป็นเหล่านักแสดงที่รับบทเด็กวัยรุ่นยุค 90 ทั้ง ฮิโรสะ ซึสึ ในบทนางเอก นามิ สาวบ้านนอกน่าตาจิ้มลิ้มน่ารัก เธอเล่นได้น่ารักจริงๆ, ไมกะ ยามาโมโต้ ในบท เซริกะ ที่เป็นสาวเท่ มั่น และการแสดงของเธอในวัยเด็กยิ่งส่งผลกระทบต่ออารมณ์คนดูกับเหตุการณ์ตอนโตด้วย และที่สำคัญนักแสดงคนนี้ที่เราละสายตาจากเธอไม่ได้จริงๆ ทุกการเคลื่อนไหว ทุกการขยับ มีเสน่ห์ น่าหลงไหลมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก อิไลซา อิเคดะ ในบทของนางแบบสาวสวย หยิ่งๆ อย่าง นานะ เธอน่ารักมากกกกกกกกกกกกกกจริงๆๆๆๆๆๆ

ไม่เพียงแต่เหล่าดาราสาวๆ เท่านั้น หนังยังมีนักแสดงชายสุดหล่อหนึ่งเดียวในหนัง ฮารูมะ มิอูระ ในบทบาทของรุ่นพี่วาตารุ ให้สาวๆ ได้กรี๊ดกันทุกช่วงที่เขาปรากฏตัว(จริงๆ นะ) และเขาคนนี้ตัวขโมยซีนชั้นดี มีมุมกล้องเชยๆ บทเชยๆ เต็มไปหมด แต่มันก็ยังโคตรฮาอยู่ดี

โดยรวมแล้ว หนังฟีลกู๊ดมาก ภาพสวย ดำเนินเรื่องสนุก ดราม่าอาจไม่ถึงขั้นน้ำตาแตก แต่ก็ชวนซึ้งไม่ใช่เล่น ดูจบแล้วรู้สึกดีแบบสุดๆ กลุ่มคนดูผู้หญิงน่าจะอินกว่าผู้ชายนะ (แต่ผู้ชายก็ดูได้สนุกเช่นกัน) ดูแล้วคงคิดถึงเกิร์ลแก๊งสมัยมัธยม กับเรื่องราวมิตรภาพ ความรัก ความรู้สึกตอนเด็กใหม่ ทะเลาะกันในกลุ่ม ทะเลาะกันนอกกลุ่ม ตามง้อเพื่อน ถ้าคุณดูเรื่องนี้คุณจะโคตรคิดถึงเพื่อนๆ หนังจะทำให้คนที่อยู่ในวัยรุ่นได้กระชับความสัมพันธ์กันมากขึ้น และจะทำให้คนที่พ้นวัยไปได้หวนนึกถึงช่วงเวลาดีๆ กับมิตรภาพของเพื่อนในอดีตอย่างแน่นอน

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
9.5
ฝีมือนักแสดง
9.5
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)