0 Cafe+Funiculi+Funicula+-+%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%9F%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99

Cafe Funiculi Funicula - เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น

เข้าฉาย 21 กุมภาพันธ์ 2562
ผู้ชม : 5,315
ผู้กำกับ : Ayuko Tsukahara
ความยาวหนัง : 125.00
Text Size

หนัง Cafe Funiculi Funicula หรือชื่อไทยว่า เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น ความสุขที่คุณเคยทิ้งไป คุณจะได้โอกาสย้อนเวลากลับไปแก้ไขสิ่งนั้นเพียงแค่ชั่วกาแฟอุ่น เรื่องราวปาฏิหาริย์ที่จะมาเรียกน้ำตาผู้ชมเมื่อร้านกาแฟเล็กๆ ร้านหนึ่งที่ลือกันว่าเมื่อมาที่ร้านนี้แล้วจะมี ที่นั่งพิเศษอยู่ที่นั่งหนึ่ง ที่เมื่อเรานั่งลงแล้วเราจะสามารถย้อนเวลากลับไปในอดีตได้ โดยมีกฎอยู่ว่า 1.การจะกลับไปในอดีตได้จะเกิดขึ้นหลังจากที่รินกาแฟใส่ถ้วยแล้วและอยู่ได้แค่ช่วงก่อนที่กาแฟนั้นจะเย็นชืดเท่านั้น 2.การกลับไปในอดีตจะไม่สามารถแก้ไขปัจจุบันได้ 3.เมื่อย้อนกลับไปคุณจะอยู่ได้แค่บริเวณโต๊ะกาแฟเท่านั้น 4.และถ้าคุณกลับมาไม่ทันช่วงเวลาที่กาแฟยังอุ่นอยู่ คุณจะต้องติดอยู่ที่ที่นั่งนั้นไปตลอดกาล เมื่อเป็นแบบนี้แล้วคุณจะยังอยากย้อนเวลากลับไปเจอคนที่รักไหม?


Kazu works for family at a café. There is a belief that occupying a specific table seat at a table allows the occupant to travel back in time. While the traveller can choose the destination he has to abide by certain rules. Additionally, one's time travelling is limited to the period by which the coffee gets cold.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

20 กุมภาพันธ์ 2562 11:46:03

[รีวิว] - Cafe’ Funiculi Funicula - เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น
--- 8/10 ---
น่ารัก อบอุ่น ละมุน หนังเรื่องนี้คือกาแฟที่กลมกล่อม

ถ้าเปรียบหนังเรื่องนี้เป็นกาแฟสักแก้ว มันคงจะเป็น ลาเต้ ที่หอม นุ่ม กลมกล่อม ไม่เข้มไป ไม่หวานไป กำลังดี และทานง่าย นั่นแหละคือคำนิยามของหนังเรื่องนี้เลย

หนังที่มีชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่นที่ให้ความรู้สึกน่ารัก(ไม่เชื่อลองอ่านดูสิ) และชื่อภาษาไทยที่น่าสนใจ เรื่องราวที่ถูกสร้างมาจากนิยายขวัญใจนักอ่านหลายๆ คน โดยในหนังได้บอกเล่าเรื่องราวของร้านกาแฟแห่งหนึ่ง จะมีเก้าอี้ตัวหนึ่งในร้าน ที่ใครนั่งแล้วก็สามารถย้อนเวลากลับไปในอดีตได้ แต่มีข้อแม้สำคัญคือต้องกลับมาโดยการดื่มกาแฟให้หมดก่อนที่มันจะเย็นเสียก่อน มิเช่นนั้น จะติดอยู่ที่นี่ไปตลอดกาล

จริงๆ หนังแนวย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตมันก็มีมากมายหลายเรื่อง หลายแนว ตลก ดราม่า ระทึกขวัญ สยองขวัญ แต่เหตุผลหลักๆ ของการย้อนเวลาในแต่ละเรื่องคือการกลับไปแก้ไขบางอย่างในอดีต ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็เอาตรงนั้นมาเป็นแกนหลักในการเหล่าเรื่อง ด้วยเหตุนั้นแหละหนังเรื่องนี้จะทำเรื่องการย้อนเวลาให้น่าสนใจได้ยังไง

หนังตั้งกฏกับเราตั้งแต่เริ่มเรื่องถึงเงื่อนไขการย้อนเวลา หนังจึงสามารถกำหนดทิศทางและข้อจำกัดให้คนดูได้ตั้งแต่ต้นนั่นจึงทำให้คนดูเข้าใจเรื่องราวเหล่านี้ได้ไม่ยากเลย หนังจึงสามารถไปเล่นกับประเด็นของเรื่องราวของแต่ละตัวละครได้มากยิ่งขึ้น

หนังจะดำเนินเรื่องผ่านหลากหลายตัวละคร ผ่านเรื่องราวของแต่ละคร 4-5 เรื่องหลัก โดยที่หนังจะค่อยๆ ไต่ระดับความดราม่าผ่านเหล่าตัวละครในเหตุการณ์ต่างๆ ขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่าในแต่ละเรื่องราวที่เกิดขึ้นต้องมีน้ำตาซึมกันบ้างหล่ะน่า ถึงแม้หนังจะมีเล่าถึงความน่ารักกุ๊กกิ๊กของคู่พระ-นางบ้าง แต่ก็ไม่ได้น้อยไป หรือมากไปจนส่งผลกระทบต่อเส้นเรื่องหลักเลยแม้แต่น้อย ที่สำคัญหนังสามารถถ่ายทอดทุกเหตุการณ์ได้อย่างไหลลื่น ไม่สะดุด และไม่น่าเบื่อเลยสักนิดเดียว

ในช่วงการย้อนเวลา อย่างที่ได้บอกไปข้างต้นแล้วว่าหนังได้บอกกฏเกณฑ์อย่างชัดเจนไว้ตั้งแต่ต้นเรื่อง แต่ระหว่างทางหนังก็จะค่อยๆ เน้นย้ำ และอธิบายเพิ่มเติมถึงข้อจำกัดต่างๆ มากขึ้นเรื่อย แถมยังให้เห็นวิธีการย้อนเวลาได้อย่างมีเสน่ห์และน่าสนใจ

เราจะไม่พูดถึงเธอไม่ได้เลย คาซุมิ อาริมุระ นางเอกหน้าหวาน แสนจะน่ารักของเรื่องนี้ ใครที่ได้ดูเรื่องนี้ต้องหลงรักเธอคนนี้อย่างแน่นอน กับลุคบาริสต้าสาว ที่ยิ้มทีเล่นใจละลายเลยทีเดียว (อ๊อยยย~) เธอเล่นได้มีเสน่ห์มากจริงๆ และไม่เพียงแต่ใบหน้าของเธอเท่านั้นที่ดีงามของเรื่องนี้ การแสดงของเธอก็ยังดีไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะการแสดงสีหน้า หรือซีนอารมณ์ที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม

หนังมีข้อให้เราเอะใจเล็กน้อยเกี่ยวกับกฏในการย้อนเวลาและบางเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็เป็นจุดเล็กๆ ที่มองข้ามไปได้ และในตอนจบของหนังโดยส่วนตัวคิดว่ามันรวดเร็วไป บวกกับเหตุการณ์ที่ชวนฉงนนิดนึง เลยทำให้จุดไคลแม็กท้ายเรื่องดูอ่อนกว่าที่ควรจะเป็นเล็กน้อย

สรุปแล้ว เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น เป็นหนังน่ารักที่ทำให้อุ่นหัวใจ จนอยากชวนใครไปนั่งจิบกาแฟร้อนๆ ด้วยเลยทีเดียว ใครอยากหาหนังละมุนๆ น่ารักๆ ในสัปดาห์นี้เรื่องนี้ตอบโจทย์สุดๆ เลยจ้า

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)