0 My+Hero+Academia+Two+Heroes+-+%E0%B8%81%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88+2+%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%A9

My Hero Academia Two Heroes - กำเนิดใหม่ 2 วีรบุรุษ

เข้าฉาย 29 พฤศจิกายน 2561
ผู้ชม : 6,502
ผู้กำกับ : ไม่ระบุ
ความยาวหนัง : 96.00
Text Size

หนัง My Hero Academia Two Heroes หรือชื่อไทยว่า กำเนิดใหม่ 2 วีรบุรุษ My Hero Academia The Movie: Two Heroes ออกฉายที่ประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกในวันที่ 3 สิงหาคม 2561 ซึ่งเปิดตัวด้วยรายได้กว่า 500 ล้านเยน ทะยานสู่อัน 4 ของ BOX OFFICE ในประเทศญี่ปุ่นสัปดาห์นั้น และนอกจากนี้ยังได้รับคะแนนรีวิว “Liked it” บนเว็บ Rotten Tomatoes จากเหล่าผู้ชมกว่า 97% ณ ปัจจุบัน ซึ่งกำลังขยายการฉายสู่โรงภาพยนตร์ต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

30 พฤศจิกายน 2561 10:05:20

My Hero Academia: Two Heroes " กำเนิดใหม่ 2 วีรบุรุษ "

96 min | Animation | Directed by Kenji Nagasagi 

เรื่องราวเกี่ยวกับอะไร ? 

หนังสร้างจากการ์ตูนอนิเมชั่น/มังงะชื่อดังจากค่าย Shonen Jump Boku no Hero Academia ที่เล่าถึงโลกในอนาคตที่ผู้คนมีพลังพิเศษ และเต็มไปด้วยเหล่าฮีโร่มากมาย แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะเป็นแบบนั้น มิโดริยะ อิสึกุ คือเด็กที่ไฝ่ฝันอยากเป็นฮีโร่ แต่เขากลับเป็นคนธรรมดาไม่มีพลังอะไร จนวันนึงเขาได้พบกับออลไมท์ ฮีโร่อันดับ 1 ของโลกและได้รู้ความลับของเขา รวมไปถึงได้รับการถ่ายทอดจน มิโดริยะ ได้รับพลังนั้นมา 

ในภาคมูฟวี่นี้ มิโดริยะ และ ออลไมท์ได้รับคำเชิญให้ไปร่วมงาน ไอ เอ็กซ์โป หรือเทศกาลที่เหล่าฮีโร่มารวมตัวกันบนเกาะวิทยาศาสตร์ที่เคลื่อนที่ไปมาได้ แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่างานที่เหล่าฮีโร่รวมตัวกันชุกชุมแบบนี้ จะเกิดเหตุการณ์เหล่าร้ายมาบุกยึดเกาะและจับทุกคนเป็นตัวประกันไว้ได้ เหล่าฮีโร่มืออาชีพทั้งหลายรวมไปถึงออลไมท์เองก็เสียท่า เหล่าร้ายเหมือนต้องการเข้ามาชิงอะไรบางอย่าง แต่มันก็พลาดที่ลืมจัดการกับพวกเด็กนักเรียน ที่นำทีมโดยมิโดริยะและเพื่อนๆ จะต้องหยุดยั้งและช่วยเหลือทุกคนเอาไว้ให้ได้ 

ความรู้สึกแรกหลังดูจบ.. 

สนุกมากกก หนังไม่ได้ทำมาแค่มาตอบสนองเอาใจแฟนคลับ แฟนบอยของการ์ตูนเรื่องนี้อย่างเดียว แต่หนังยังใส่ใจในทุกอย่าง โดยเฉพาะความสนุกสนานที่อัดแน่นตลอดชั่วโมงครึ่ง เหมือนหนังจำลองจังหวะการเล่าทั้งหมดของฉบับอนิเมะ ซีรีส์ มาไว้ในภาพยนตร์เรื่องนึง เพียงแต่ว่ามันกระชับกว่าและเข้าถึงได้ง่ายกว่ามากๆ 

สิ่งที่น่าชื่นชม 

ในช่วงแรกที่หนังปูเรื่อง อาจจะน่าเบื่อไปบ้าง แต่ก็ไม่นาน หลังจากที่เครื่องติดปุ๊บหนังก็ดูได้อย่างสนุก สิ่งที่ชอบมากคือเสียงและดนตรีประกอบของหนังที่จริงๆแล้วมิกซ์มาดีตั้งแต่ตอนทำซีรีส์แล้ว มันกลายเป็นความมันส์และความอิ่มอีกอย่างเวลาเราดูหนังเรื่องนี้เลย แถมตรงจุดนี้อย่างสอดคล้องกับสิ่งที่ชอบมากอีกจุด นั้นก็คือฉากแอคชั่นที่โคตรมันส์ จัดเต็มมาก เพราะตัวร้ายไม่ง่อยเลย อลังการมากๆ สมน้ำสมเนื้อกับ ออลไมท์ และพระเอกของเราเลย 

สรุป 

โดยรวมแล้ว ถ้าคุณเคยดูมายฮีโร่ หลงรักในความเป็นโชเน็น+อเมริกันของการ์ตูนเรื่องนี้แล้ว ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงเลย รับประกันความสนุกอย่างแน่นอน แต่ถ้าไม่เคยดูมาก่อนอาจจะต้องไปทำการบ้านมานิดนึง เพราะหนังมีตัวละครเสริมค่อนข้างเยอะ แล้วส่วนที่อธิบายตอนต้นก็เน้นไปที่การเล่าปูแค่ออลไมท์กับพระเอก อาจจะงงเวลาเจอมุกหรือคาแรคเตอร์อื่น ๆ ก็ได้ แต่ไม่อยากให้พลาดจริง ๆ สำหรับเรื่องนี้ สนุกมาก ครบรส จัดเต็มสุดๆ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8.5
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
9.5
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
8.9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)