0 Galveston+-+%E0%B9%84%E0%B8%96%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%98%E0%B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%9B

Galveston - ไถ่เธอที่เมืองบาป

เข้าฉาย 16 มกราคม 2562
ผู้ชม : 7,078
ผู้กำกับ : Mélanie Laurent
ความยาวหนัง : 95.00
Text Size

หนัง Galveston หรือชื่อไทยว่า ไถ่เธอที่เมืองบาป นักฆ่าฝีมือดี รอย โคดี้ (เบน ฟอสเตอร์) ได้รับแจ้งว่าเขาป่วยเป็นมะเร็งปอดและกำลังจะตายในไม่ช้า หลังรู้ข่าวร้ายไม่นาน รอยถูกเจ้านายสั่งให้ไปเก็บเป้าหมายโดยห้ามใช้ปืนเด็ดขาด เขาหารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วนั่นคือแผนการของเจ้านายเพื่อเก็บเขาแทน แต่นอกจากรอยจะหนีออกมาได้แล้ว เขายังช่วยเหลือ ร็อคกี้ (แอลล์ แฟนนิ่ง) หญิงสาววัย 19 ปีที่ถูกจับตัวไว้ที่นั่นด้วย ทั้งคู่เดินทางออกนอกเมืองไปยัง กัลเวสตัน บ้านเกิดของ รอย ซึ่งเขากะจะกบดานอยู่ที่นั่นสักพักแล้ววางแผนล้างแค้น แต่การจะไปถึงกัลเวสตันได้นั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด นอกจากจะถูกเหล่านักฆ่าตามล่า รอยและร็อคกี้ยังมีเหตุให้ต้องหยุดกลางทางหลายครั้ง หนึ่งในนั้นคือการแวะรับเอา ทิฟฟานี่ย์ (คู่แฝด อนิสตัน และ ทินสลี่ย์ ไพรซ์) น้องสาวของร็อคกี้ร่วมเดินทางไปยัง Galveston ด้วยกัน


After escaping a set up, a dying hitman returns to his hometown of Galveston where he plans his revenge.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

16 มกราคม 2562 09:37:04

[รีวิว] Galveston - ไถ่เธอที่เมืองบาป
--- 6/10 ---
การเดินทางที่ค่อนข้างน่าเบื่อ
“มีความดราม่า เพียงแต่ว่าดำเนินเรื่องอืด”

ครั้งแรกที่ได้เห็นชื่อเรื่องภาษาไทย+กับได้ดูตัวอย่าง เพลงของพี่ปู พงษ์สิทธิ์ ก็ลอยมา “ผ่านชีวิตได้ชื่นชมโลกสวย ได้เพียง 15 ปี...ได้แค่นี้ชีวิตกลับมาพบกับความมืดมน” เห้ย ทำเป็นเล่นไป มันเข้ากันอย่างเหลือเชื่อ 5555

Galveston เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักฆ่าคนหนึ่งที่โดนจัดฉากให้โดนฆ่าซะเอง แต่เขาก็หนีรอดมาได้พร้อมกับเด็กสาวคนหนึ่ง แต่เรื่องมันก็เริ่มบานปลายเมื่อเด็กสาวก็ดั๊นไปฆ่าคนตายและพาน้องสาวมาอีก ทำให้ทั้งสามต้องเดินทางและหนีไปให้ไกลเพื่อเอาชีวิตรอด

หนังเปิดเรื่องอย่างรวดเร็ว รุนแรง ให้เห็นถึงความใจร้อนของพระเอกได้เป็นอย่างดี ชอบมาก เจ๋งมาก มุมกล้องก็ดี ชวนกดดัน หนังดำเนินเรื่องเร็ว ฉึบฉับ โหด ดิบ จนถึงเหตุการณ์โดนจัดฉากนั่นแหละ หลังจากนั้นหนังเอื่อยไปเลย

จากกลางไปจนถึงท้ายเรื่อง จังหวะหนังเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด ดูเรื่อยๆ เอื่อยๆ ช้า ไม่มีอะไร มันเลยทำให้หนังน่าเบื่อไปเลย ตลอดทั้งเรื่องเลยไร้ซึ่งจังหวะตื่นเต้น เหมือนยืดโดยไม่ใช่เหตุ หนังเต็มไปด้วยบทสนทนาที่มากเกิน แต่ให้ด้วยบทสนาทนามากมายแค่ไหน หนังก็ยังไม่ทำให้เราเข้าใจถึงตัวละครว่าทำไมทั้งคู่ถึงผูกพันกันมากมายขนาดนั้น

หนังเต็มไปด้วยประเด็นที่มากมายเหลือเกิน จนเราไม่สามารถจับต้องประเด็นไหนได้อย่างชัดเจนจริงๆ ประเด็นตัวพระเอก แฟนเก่า บ้านเกิด เจ้านาย ประเด็นนางเอก เรื่องน้องสาว พ่อเลี้ยง คนที่ฆ่า สรุปประเด็นหลักของเรื่องมันคืออะไรกันแน่ ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมด มันก็ไม่ชัดเจนสักอย่าง และมันเบาบางเสียเหลือเกิน เลยทำให้ความดราม่าทั้งหมดของเรื่องไม่สะกิดใจให้เรารู้สึกกับมันเลย

ในเรื่องของการแสดง ทั้งคู่ก็ทำออกมาได้ไม่เลวเลย โดยเฉพาะ Ben Foster ในบทของนักฆ่า Roy แต่ที่รู้สึกขัดนิดหน่อย คงเป็น Elle Fanning ไม่ใช่ว่าเธอแสดงไม่ดีนะ แต่บางฉากเราคิดว่ามัน เยอะเกิน Over Acting เกิน พยายามเกินไปหน่อยเท่านั้นเอง เลยทำให้ฉากที่มันควรดราม่ามากๆ กลับกลายเป็นตลกไปเลย

สรุป มันไม่ใช่หนังแอ็คชั่นนะ มันคือหนังดราม่า กึ่งๆ Road Trip ที่น่าเบื่อและเอื่อยมาก เปรียบเสมือนนั่งรถไฟฟรีเดินทางไปต่างจังหวัดอย่างยาวนาน

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
5.5
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
6.5
คะแนนเฉลี่ย
6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง