0 Rocketman+-+%E0%B8%A3%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%84%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%95%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%99

Rocketman - ร็อคเกตแมน

เข้าฉาย 20 มิถุนายน 2562
ผู้ชม : 7,570
ผู้กำกับ : Dexter Fletcher
ความยาวหนัง : 125.00
Text Size

หนัง Rocketman หรือชื่อไทยว่า ร็อคเกตแมน ROCKETMAN กำกับโดย เดกซ์เตอร์ เฟลทเชอร์ โดย ทารอน เอเจอร์ตัน รับบท เอลตัน จอห์น ถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางบนเส้นทางสายดนตรีของเขา ROCKETMAN เป็นอีพิคมิวสิคัลแฟนตาซีเกี่ยวกับเรื่องราวที่มีความเป็นมนุษย์อย่างเหลือเชื่อในช่วงเวลาแจ้งเกิดของเอลตัน จอห์น ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องการเปลี่ยนแปลงที่น่าอัศจรรย์ใจจากเรจินัลด์ ดไวท์ อัจฉริยะทางดนตรีขี้อายตัวน้อยๆ ไปสู่การเป็นเอลตัน จอห์น ซูเปอร์สตาร์ระดับโลก เรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจนี้ ที่ถ่ายทอดออกมาท่ามกลางเพลงที่เป็นที่รักของเอลตัน จอห์น และขับร้องโดยทารอน เอเจอร์ตัน นักแสดงนำของเรื่อง เป็นเรื่องราวสากลของเด็กชายจากเมืองเล็กๆ ซึ่งกลายเป็นบุคคลที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งในป๊อป คัลเจอร์ นอกจากนี้ ROCKETMAN ยังนำแสดงโดยเจมี เบล ในบท เบอร์นีย์ เทาปิน นักแต่งเนื้อเพลงและคู่หูนักแต่งเพลงที่ร่วมงานกันมานานของเอลตัน, ริชาร์ด แมดเดน ในบท จอห์น รี้ด ผู้จัดการคนแรกของเอลตัน และไบรซ์ ดัลลัส โฮเวิร์ด ในบท ชีลา แฟร์บราเธอร์ แม่ของเอลตัน ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย เดกซ์เตอร์ เฟลทเชอร์


The story of Elton John's life, from his years as a prodigy at the Royal Academy of Music through his influential and enduring musical partnership with Bernie Taupin.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

23 มิถุนายน 2562 03:41:45

Rocketman
--- 8.7/10 ---
หนังชีวประวัติที่ผสมผสานมิวสิคัลได้แบบโคตรลงตัว!

หลังจากที่เมื่อปีที่แล้วได้มีหนังชีวประวัติของยอดนักร้องนำวง Queen อย่าง Bohemian Rhapsody มาแล้ว และประสบความสำเร็จแบบสุดๆ คว้าไปหลายรางวัลจากหลายเวที ในปีนี้ก็มีอีกหนึ่งหนังชีวประวัติที่น่าสนใจไม่แพ้กัน นั่นคือ Rocketman ที่จะมาถ่ายทอดประวัติของนักดนตรีอัจฉริยะ Elton John

ชื่อหนัง Rocketman ได้มาจากหนึ่งในเพลงของ Elton John ที่หลังจากดูหนังจบ คุณจะเข้าใจว่าทำไมเขาถึงได้เลือกเพลงนี้มาเป็นชื่อหนัง

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่ามันไม่ใช่หนังแบบ Bohemian Rhapsody เลย ถึงแม้มันจะเป็นหนังบอกเล่าชีวประวัติเหมือนกัน แต่มันเลือกวิธีการเล่าที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ดูจบแล้วให้ความรู้สึกที่ต่างกันมากๆ ซึ่งใน Rocketman จะเป็นหนังชีวประวัติที่หยิบเอาเพลงในแต่ละยุคผสมผสานกับเรื่องราวจริงๆ ของ Elton John มาบอกเล่าแบบมิวสิคัล ที่ทั้งมีทั้งความ Real, Sur-Real และ Fantasy อยู่ในหนังเรื่องเดียว ที่ครอบคุม base on ด้วยเรื่องจริง มันมีความไหลลื่น ลงตัว แต่ละเพลงเลือกมาได้เหมาะเจาะกับเรื่องราวที่จะเล่าแบบสุดๆ

หนังดำเนินเรื่องผสมผสานอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นได้อย่างดีมาก และไม่รู้สึกติดขัดเลยแม้แต่น้อย ทั้งได้ฟังเพลงเพลินๆ + กับได้รับรู้เรื่องราวของ Elton John แถมวิธีเล่าเรื่องในหนังก็ยังเลือกเล่าแบบย้อนต้นได้อย่างชาญฉลาดอีกต่างหาก

และสิ่งที่น่าชื่นชมไม่แพ้ส่วนอื่นๆ เลยคือ costume ของ Elton John ในหนังที่หยิบเอาชุดเด่นๆ ดังของ Elton John ในชีวิตจริงมาทั้งนั้น ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้เหมือน 100% แต่เก็บรายละเอียดและรู้เลยว่าทีมงานใส่ใจจริงๆ

มาถึงด้านการแสดง ในเรื่องนี้ Taron Egerton ได้มาสวมบทเป็น Elton John ที่อาจจะไม่ได้ดูเหมือนจ๋าๆ อย่าง Rami Malek ในบท Freddie Murcury แต่ Egerton ก็ทำให้เราได้เห็นตัวตนของ Elton ว่าเป็นยังไง แต่ที่เซอร์ไพรส์มากๆ เลยคือ “ร้องเพลงเพราะโคตร” ส่วนตัวไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า Egerton จะร้องเพลงเพราะขนาดนี้ และยิ่งเป็นเพลงของ Elton John เนี่ยนะ! เขาก็ยังร้องเพราะได้อย่างไม่น่าเชื่อ

จริงอยู่ที่หนังพาเราไปรู้จัก Elton John ได้ดีเลยแหละ เพียงแต่ว่าเรายังไม่ “อิน” หนังมันยังขาดโมเม้น หรืออารมณ์ร่วมที่ทำให้เรารู้สึกขนลุก ซึ้ง ไปกับช่วงเวลาในหนังเท่านั้นเอง

สรุป Rocketman เป็นหนังชีวประวัติแบบมิวสิคัลที่ร้อยเรียงได้ไหลลื่นสุดๆ เลือกเพลงได้เหมาะเจาะลงตัวกับเหตุการณ์ที่อยากเล่ามาก สำหรับใครที่ไม่ใช่แฟนเพลง Elton John อาจจะไม่คุ้นหูกับหลายๆ เพลง แต่เชื่อว่าถ้าได้ดูจบไปแล้ว อาจจะอยากหาเพลงของเขามาฟังก็เป็นได้

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9.5
คะแนนเฉลี่ย
8.7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
12 มิถุนายน 2562 12:48:27

Rocketman เส้นทางความสำเร็จที่ต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวด

หลังจาก Bohemian Rhapsody ได้สร้างปรากฏการณ์เซอร์ไพร์คนดูทั้งโลกด้วยการทำเงินไปกว่า 900 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 52 ล้านเหรียญ กลายเป็นหนังที่สร้างจากชีวะประวัติคนดัง ที่ทำเงินสูงสุดในประวัติศาสตร์ ทำให้คนดูอินในบทเพลงและนักร้องวงควีน จนทำให้ค่ายหนังต่างๆ ก็ต้องลองของ สร้างหนังแนวๆ นี้ตามๆ กันออกมาบ้าง โดยปีนี้ถึงคิวของ เอลตัน จอห์น ที่จะถูกหยิบเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์

เนื้อเรื่องว่าด้วยชีวิตของ Elton John รับบทโดย Taron Egerton ตั้งแต่วัยเด็ก สาเหตุที่เขาเลือกเข้าสู้เส้นทางสายดนตรี และไต่เต้าขึ้นมาจนกลายมาเป็นที่รู้จักในปัจจุบัน เขาต้องเผชิญความลำบากอะไรบ้าง ต้องสูญเสียตัวตน มิตรสหาย หรือหลงทางไปแบบไหนบ้าง กว่าจะมีทุกอย่างแบบในวันนี้

ตัวหนังเองแทบจะดำเนินรอยตาม Bohemian Rhapsody แต่จะแตกต่างกันตรงนี้ เรื่องนี้จะมีความเป็น Musical แบบเต็มขั้นเลย จะมีฉากร้องเพลง ต่างๆ นาๆ ที่คอหนังเพลงต้องฟินไปตามๆ กันแน่นอน รวมไปถึงการแสดงของ Taron Egerton ที่สามารถทำให้คนดูเชื่อว่าเขาคือ เอลตัน จอห์น จริงๆ ส่วนตัวว่าอาจจะมีสิทธิ์ได้เข้าชิงนักแสดงนำชายบทเวทีออสการ์ แบบ Rami Malek ด้วยซ้ำไป

สรุปแล้วก็เป็นหนังชีวะประวัติคนดังอีกเรื่องนึงที่นำเสนอได้ดี ดูแล้วเห็นใจเอลตัน จอห์นเลยจริงๆ ว่าเค้าต้องผ่านอะไรมาบ้างกว่าจะประสบความสำเร็จในทุกๆ วันนี้ แต่ส่วนตัวผมเองไม่ค่อยได้ฟังเพลงของเจ้านี้เท่าไหร่ เลยอินไม่เท่า Bohemian Rhapsody เท่านั้นเอง 8/10

ปล. ใครอยากดูก่อนทางค่ายหนังเปิดรอบพิเศษให้วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนนี้ เพียงรอบเดียวเท่านั้นเฉพาะที่สาขาพารากอน หรือเซ็นทรัลเวิล์ด ฉายจริง 20 มิถุนายนนี้

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)