0 The+Wrath+-+%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%86%E0%B8%B2%E0%B8%95

The Wrath - นางอาฆาต

เข้าฉาย 29 พฤศจิกายน 2561
ผู้ชม : 8,931
ผู้กำกับ : Yoo Young-sun
ความยาวหนัง : 95.00
Text Size

หนัง The Wrath หรือชื่อไทยว่า นางอาฆาต อ๊กบุน สาวน้อยบ้านนอกถูกขายให้ไปเป็นลูกสะใภ้ให้กับลูกชายคนสุดท้ายของตระกูลที่ทรงอำนาจและร่ำรวยที่สุดในอาณาจักรโชซอน แต่สามีของเธอกลับเสียชีวิตตั้งแต่คืนแรก แถมยังมีการตายแบบปริศนาเกิดขึ้นในบ้านหลังใหม่ของเธออย่างไม่หยุดหย่อน อ๊กบุนค้นพบว่าตัวเองมีญาณพิเศษที่สามารถสัมผัสกับสิ่งลี้่ลับที่คฤหาสถ์แห่งนี้ได้ เธอเริ่มออกสำรวจเพื่อไขปริศนา แต่ขณะเดียวกันเธอต้องรับมือกับ คุณนายชิน แม่สามีและผู้นำตระกูล สตรีทรงอำนาจซึ่งอาจจะเป็นผู้กุมความลับของเรื่องราวขนหัวลุกที่กำลังเกิดขึ้นอยู่


\"The Wrath\" is a remake of the 1986 historical horror masterpiece. This period thriller pits two Joseon women against each other when a tragedy befalls a family of three sons who all die on their wedding day.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

28 พฤศจิกายน 2561 17:03:17

 

[รีวิว] - The Wrath นางอาฆาต
--- 5/10 ---
เรียกว่าหนังผี? ดีไหมนะ!
“เป็นหนังผีที่เชยชะมัด ไร้ซึ่งความน่ากลัวใดๆ ทั้งสิ้น ไม่รู้จะสนุกกับมันตรงไหนเลย”

หนังรีเมคจากหนังผีในตำนานของเกาหลีกับเรื่อง Woman’s Wail (1986) ซึ่งก็ต้องบอกว่าไม่เคยดูหรอกเรื่องนั้น แต่เขาว่ากันมาว่าหลอนสุด น่ากลัวสุด และเมื่อเป็นผลงานรีเมคเราก็เชื่อใจได้ในระดับหนึ่งเลยว่ามันต้องดีไม่แพ้กันหรอกน่า ด้วยผลงานจากประเทศเกาหลีที่ทำออกมาได้ดีเกินคาดอย่าง Train to Busan หรือ Along with the God แต่สุดท้ายแล้วหนังเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ชวนให้น่าผิดหวังไม่ต่างจาก Rampant เลยทีเดียว (เพราะหวัง...จึงผิดหวัง)

The Wrath - นางอาฆาต เป็นเรื่องราวของสาวคนหนึ่งที่ต้องไปเป็นสะใภ้ของตระกูลที่ยิ่งใหญ่ แต่กลับต้องเจอเรื่องราวลึกลับ กับการมาปรากฏตัวของผีร้ายที่มาหลอกหลอนตระกูลนี้อย่างไม่หยุดหย่อน

อันดับแรกเลย ถ้าพูดถึงหนังผีสักเรื่อง จะมีเสียงถามมาก่อนและหลังเสมอว่า “น่ากลัวไหม” ซึ่งเรื่องนี้ตอบแบบไม่ต้องคิดเลยว่า “ไม่...ไม่เลยสักนิด” กล้าพูดได้เต็มปากเต็มคำเลยว่าคนที่กลัวผี ไม่กลัวเรื่องนี้แน่นอน อาจจะมีตกใจบ้างบางจังหวะ แต่ไม่กลัว ไม่หลอน ไม่เก็บเอาไปคิดต่อแน่นอน เพราะมันไม่มีฉากไหนเลยจริงๆ ที่ทำให้เรารู้สึกสยอง ขนลุก กลัว หรือระแวง

สิ่งแรกที่ชอบเลยก็คือเสียงของผี พวกเสียงกระซิบหรือ “เสียงร้องไห้ เสียงหัวเราะ” คือเหมือนมีผีมาวิ่งเล่นในโรงยังไงยังงั้น ตอนได้ยินครั้งแรกนี่หันขวับเลย ว่าใครมาหัวเราะข้างๆ ปะหว่า แต่ทว่าเสียงเอฟเฟค เสียงประกอบต่างๆ กลับทำออกมาได้แย่มาก เสียงกระทบของร่างกาย เสียงดาบฟัน หรือเสียงอะไรทำนองนั้น หนังเรื่องนี้ไม่ได้ทำให้เราหวาดเสียวหรือตื่นกลัว ตื่นตระหนกได้เลย อีกหนึ่งสิ่งที่น่าชื่นชมคือแม่ใหญ่ของตระกูล ที่เล่นได้น่าหมั่นไส้ และเป็นคนคอยพยุงหนังให้อยู่ตลอดรอดฝั่งได้ แต่ก็น่าเสียดายแทนตัวนางเอกมากๆ ที่ไม่ได้โชว์ฝีมือในการแสดงสักเท่าไหร่ นอกเหนือจากหน้าตาที่ดูน่ารักแล้ว ที่เหลือก็ไม่มีอะไรเลย

คือจริงๆ ตัวอย่างมันน่าดูมากเลยนะ แต่ก็รู้สึกเอะใจแปลกๆ ทำไมมันเป็นหนังผีที่สว๊างสว่าง ชัดเจนในทุกส่วนขนาดนี้ ในหนังผีก็ชัดเจนเหลือเกิน คือรู้สึกว่ามันชัดเกินจะเป็นหนังผีอะ โอเคมันก็ดีที่ไม่มึดจนดูไม่รู้เรื่อง แต่ก็โจ่งแจ้งเกินป๊ายยยยย รวมไปถึงโทนและบรรยากาศของหนังมันชวนให้นึกถึงเรื่องราวอื่นๆ มากกว่าหนังผี

หนังเต็มไปด้วยฉากเชยๆ ของหนังผีในอดีต อารมณ์เหมือนหนังจีนกำลังภายในตอนบ่าย ที่ฉายทางทีวีที่นั่งดูตอนเด็กๆ ฉากเชยๆ การดำเนินเรื่องเชยๆ เรียกได้ว่าเชยทุกภาคส่วน มีการใช้ควันเอย ใช้สีแทนการปรากฏตัวของผีเอย จริงๆ ชอบนะการเคารพต้นฉบับ หรือจงใจใช้แนวทางเชยๆ ในอดีต แต่มันควรอัพเกรดและทำได้ดีกว่านี้สิ บางฉากก็ชวนให้นึกถึงหนังคลาสสิคอย่าง Evil Dead และยิ่งดูไปดูมานี่มันก็ทำให้นึกถึงพวกละครผีไทยในอดีต จังหวะการหลอกเดาทางได้หมด เรียกได้ว่าฉากไหนที่คิดว่ามันจะมา มันก็มาแน่ๆ แถมยังหลอกได้ไร้ซึ่งชั้นเชิง แถมยังมาน้อยอีก นอกเหนือจากนั้นแล้วโครงเรื่องยังโหวงๆ ไม่มีเหตุผลมารองรับเหตุการณ์ต่างๆ เท่าที่ควร เกิดคำถามคาใจเต็มไปหมด

สรุป ถ้าอยากลองพิสูจน์ต้องไปพิสูจน์เองในโรงภาพยนตร์ ใครเป็นคนกลัวผี ไม่กล้าดูหนังผี แต่อยากรู้เรื่องราวในหนัง คุณก็สามารถเข้าไปดูได้อย่างสบายๆ ไม่มีความน่ากลัวกลับมาหลังจากดูจบแน่นอน แต่ถ้าใครชอบแนวหนังผีโบราณในอดีต ก็อาจจะสนุกกับเรื่องนี้ก็ได้ไม่แน่เหมือนกัน

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
4
ดนตรีประกอบ
5
ฝีมือนักแสดง
5.5
กราฟฟิก
5.5
คะแนนเฉลี่ย
5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง