0 Toy+Story+4+-+%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%A2+%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88+4

Toy Story 4 - ทอย สตอรี่ 4

เข้าฉาย 20 มิถุนายน 2562
ผู้ชม : 20,298
ผู้กำกับ : Josh Cooley
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง Toy Story 4 หรือชื่อไทยว่า ทอย สตอรี่ 4 เรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ของวู้ดดี้ ที่เริ่มต้นชีวิตในบ้านของเจ้าของคนใหม่ คือ บอนนี่ ซึ่งเธอได้ใช้ช้อนกึ่งส้อม ประดิษฐ์ออกมาเป็นของเล่นใหม่ที่ตั้งชื่อว่า ฟอร์คกี้ แต่เจ้าฟอร์คกี้ รู้ว่าแท้จริงเขาไม่ใช่ของเล่นแต่เป็นอุปกรณ์ครัว จึงอยากกลับไปสู่ชีวิตที่แท้จริง เดือดร้อนถึงวู้ดดี้ต้องตามกลับมา กลายเป็นการผจญภัยของเหล่าของเล่นครั้งใหม่ รวมถึงการกลับมาของโบ ของเล่นหวานใจของวู้ดดี้ที่เธอกลับมาในมาดใหม่เป็นสาวสุดแกร่งด้วย Toy Story 4 มีกำหนดฉาย 20 มิถุนายนนี้


Woody and Buzz embark on a quest to find Woody's romantic interest, Bo Peep.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

26 มิถุนายน 2562 13:44:48

Toy Story 4 จุดเริ่มต้นของบทสรุปของวูดดี้และบัซ

ในปี 2010 Pixar Animation Studio ได้ให้แอนดี้ และคนดู บอกลาเหล่าของเล่นใน Toy Story 3 กันไปแล้ว หลายๆคนยกย่องให้เป็นแอนิเมชั่นปิดไตรภาคที่สร้างความทรงจำดีๆให้ทุกคนเลยก็ว่าได้ ใครจะไปคิดว่าในอีก 9 ปีต่อมา Pixar ได้สร้างภาคต่อของแฟนไชร์นี้ออกมาอีก ซึ่งแทบจะเป็นทุกๆคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "สร้างภาคต่อให้กับเรื่องนี้ มันจะดีหรอ" ทั้งๆ ที่ภาคล่าสุดเป็นการปิดฉากหนังใหญ่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนตัวผมเองคิดว่าถ้าตัวบทมันไม่ดีจริง Pixar คงไม่กล้าดึงแฟนไชร์อัมตะนี้ ลงมาแปดเปื้อนแน่นอน

สำหรับภาคนี้จะเล่าต่อจากภาคก่อนหน้า แต่จะมีการท้าวความไปช่วงที่ตัวละคร โบพี๊บ ได้ถูกโล๊ะจากบ้านของแอนดี้ เพื่อสร้างอารมณ์ร่วมให้แก่คนดู เพราะว่าในภาคก่อนบทของเธอเหมือนจะถูกเล่าข้ามแบบผ่านๆไปไม่ได้ให้ความสำคัญอะไร โดยเหตุการณ์ในภาคนี้จะเล่าช่วงที่ บอนนี้ เจ้าของใหม่นั้นกำลังจะเข้าสู่โรงเรียนอนุบาล และได้สร้างสรรค์ของเล่นใหม่ที่ชื่อว่า ฟอร์กี้ (ช้อน+ซ่อม) โดยเธอได้ให้ความสำคัญกับของเล่นชิ้นนี้มากเป็นพิเศษ กลับกันเจ้าฟอร์กี้ นั้นได้ยึดติดกับคำว่าตัวเองคือขยะ จะต้องไปอาศัยอยู่ในถังขยะ และได้พยายามหนีจากบอนนี้ไปลงถังขยะตลอดเวลาทำให้วูดดี้ต้องคอยทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้แก่ของเล่นใหม่ชิ้นนี้ ซึ่งก่อนเปิดเทอมทางพ่อแม่ได้มีการพาไปออก Road Trip ด้วยรถบ้าน ฟอร์กี้ได้หนีออกนอกรถไป วูดดี้จึงต้องออกตามหาและพาเจ้าฟอร์กี้กลับมาหาบอนนี้ให้ได้ ในระหว่างทางนั้นได้เจอเข้ากับโบพี๊บนั่นเอง

เรียกได้ว่าทุกๆ ฉากในภาคนี้ทาง Pixar ได้มีการคิดมาแล้ว เพื่อเป็นฉากที่สร้างอารมณ์ร่วมให้แก่คนดูมีต่อแต่ละตัวละคร ซึ่งส่งผลทำให้ในช่วงองก์สุดท้ายของเรื่องนั้นสร้างอารมณ์ร่วมของคนดูต่อชะตากรรมของตัวละครต่างๆ เรียกได้ว่าคนดูอินมากมายน้ำตาแตกกันไปเลยทีเดียว

สรุปแล้ว Pixar ก็ยังคงเป็น Pixar อยู่วันยันค่ำจริงๆ ยังมีฝีมือการสร้างสรรค์หนังออกมาไม่ให้ซ้ำกับภาคก่อนๆและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการแอนิเมชั่นเลยก็ว่าได้ 9.5/10 ไปเลยสำหรับภาคนี้

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9.5
การดำเนินเรื่อง
9.5
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9.5
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
9.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
24 มิถุนายน 2562 09:34:24

[รีวิว] Toy Story 4
--- 7.9/10 ---
สนุกมาก ตลก ตลอดทั้งเรื่อง ยกระดับงานด้านภาพมากๆ สวยโคตร
แต่...ภาคนี้เหมือนทำมาเซอร์วิสแฟนๆ เสียมากกว่า
สำหรับเรามันจบไปตั้งแต่ภาค 3 แล้ว

รีวิวนี้อาจจะสวนกระแสคนอื่นพอสมควร แต่ทำไงได้ เรารู้สึกแบบนั้นจริงๆ ต้องบอกว่ามันเป็นความคิดเห็นของเราคนเดียวเท่านั้นนะ จริงๆ รู้สึกแปลกๆ ตั้งแต่รู้ข่าวออกมาว่าจะมี Toy Story 4 เพราะเนื้อเรื่องในภาค 3 มันจบได้อย่างสมบูรณ์แบบ สวยงาม และซึ้งสุดๆ แล้ว พอมีภาค 4 ออกมาเราเลยรู้สึกว่าเรื่องราวแค่เป็นการขยายความให้ขายได้เท่านั้น เหมือนเป็นการเซอร์วิสแฟนๆ ซะมากกว่า

หลังจากในภาค 3 เหล่าของเล่นของ Andy ได้ไปอยู่บ้านของ Bonnie ภาคนี้จึงเล่าเรื่องราวต่อจากเหตุการณ์นั้น เมื่อ Bonnie ได้เข้าโรงเรียนประถม แต่ขาดความมั่นใจแบบสุดๆ เลยทำให้ Woody ต้องคอยตามไปช่วยเหลือและดูแลเธอ ด้วยเหตุนั้นเธอจึงประดิษฐ์ Forky ขึ้นมา แต่เจ้า Forky กลับไม่คิดว่าตัวเองเป็นของเล่น และได้หนีไป ทำให้เรื่องราวการผจญภัยเกิดขึ้น Woody และเหล่าผองเพื่อนต้องไปตามหา Forky กลับมา พร้อมๆ กับตั้งคำถามเกี่ยวกับชีวิตตนเอง

มันไม่ได้แย่นะ แต่เราคาดหวังอะไรที่มันกระแทกใจเรามากกว่าภาคที่ผ่านๆ มา ภาคนี้จะเน้นขายความสนุก ตลก และความบันเทิงมากกว่าจะมาขายอะไรซึ้งๆ คือตลอดทั้งเรื่องคุณจะได้ฮาแน่นอน ฮากว่าภาคอื่นๆ ที่ผ่านมาซะอีก โดยเฉพาะเหล่าตัวละครใหม่ ทั้ง Forky ที่บอกเลยเราฮามาก ทุกฉากที่มันปรากฏตัว หรือ Duke Caboom ที่ให้เสียงพากย์โดย Keanu Reeves ถึงจะไม่ได้ออกมาเยอะ แต่ก็สร้างความฮาได้ดี เพราะมันเผลอนึกภาพเจ้าตัวอยู่ตลอดเวลาเลย และที่น่าชื่นชมที่สุดของเรื่องนี้คืองานด้านภาพ ที่สวยมาก เป็นอนิเมชั่นที่งดงามและใส่ใจรายละเอียดแบบหาที่ติไม่ได้เลยจริงๆ เช่น สติ๊กเกอร์ติดหน้าอกของ Buzz ที่ดูเหมือนจะหลุดยับๆ เยินๆ หรือร่องรอยตามตัวของเล่นที่เหมือนผ่านการเล่นมาหลายรอบแล้ว หรือขน ปุยนุ่นของตุ๊กตาที่ดูสมจริงอย่างเหลือเชื่อ รวมถึงเพลงประกอบที่เข้ากับสถานการณ์และช่วงส่งอารมณ์ต่างๆ ได้ดี

แต่ปัญหามันอยู่ที่เนื้อเรื่องนี่แหละ นอกจากความสนุก ตลก ฮา และแฝงข้อคิดเล็กๆ น้อยแล้ว ก็ไม่มีอะไรเลยจริงๆ หนังเน้นขายความบันเทิงล้วน เหมือนแค่มาให้แฟนหายคิดถึงเท่านั้น และก็ลงเอยเรื่องราวเหล่านั้นด้วยรอยยิ้ม

สรุปเลยว่า ถ้าในภาค 3 คือการจบด้วยความซึ้ง เศร้า กินใจ ในภาคนี้คือการเซอร์วิสแฟนๆ ด้วยรอยยิ้ม ความสุข สนุก ตลก จบแบบแฮปปี้นั่นแหละ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
7.5
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
7.9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
21 มิถุนายน 2562 12:14:36


ทอยสตอรี่ เอาน้ำตาเราไปอีกแล้วววววววววว หลังๆ นี่ร้องไห้แทบทุกภาคเลย ทั้งปลื้มปริ่ม ทั้งอิ่มเอม ทั้งผูกพัน จบสวย แลนดิ้งดี มีสุข มีฮา มีทุกข์ มีเศร้าเคล้ากันไป เรื่องงานโปรดักชั่น งานเพลง มุมกล้อง งานซีจี ไม่ต้องพูดถึงก็ดีสุดยอดเหมือนเดิม ที่โดดเด่นคือเน้นเรื่องและmessage ที่ทอยสตอรี่สื่อสารกับคนดู ช่าง impact เหลือกัน (นี่จะอินมากไปไหม???) มีพลัง ท่วมท้น นี่มันไม่ใช่การ์ตูนเด็กแล้ว นี่มันเป็นหนังดราม่าชัดๆ คราวนี้ Toy Story 4 เป็นหนัง Road Trip ผจญภัยเพื่อค้นหาตัวตน (สำหรับหลายตัวละครเลย) แนวหาคุณค่าที่แท้จริงของตัวเอง ดีมากๆ ดีจริงๆ (นี่ก็จะร้องไห้อีกแล้ว) ตัวละครหลายตัวที่เคยเห็นผ่านตา มีสตอรี่ มีมิติของมันมากขึ้น ตัวละครใหม่ๆ ก็น่ารักและฮามาก ได้ใจไปเลย เจ้าน้องกระต่ายและเป็ดเหลืองอ่ะ ตอนแรกดูในโฆษณาหรือภาพโปรโมทก็ยังงงว่าคือตัวอะไรร้ายหรือดี แต่พอดูแล้วอย่างฮา ชอบมากเลย ทุกตัวละครแทบมีมิติหมดเลย แล้วยิ่งความผูกพันที่มีให้กับตัวหลักๆยิ่งทำให้เวลาตัวละครติดสินใจทำอะไรยิ่งimpact กระแทกอารมณ์มากๆ ทั้งเอาใจช่วย ทั้งภูมิใจ ทั้งเห็นใจ ราวกับตัวละครเหล่านั้นเป็นเพื่อนเรามีชีวิตจริงๆ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
10
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
10
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
20 มิถุนายน 2562 18:39:44

TOY STORY 4

" เดินทางกลับมาพบพานกับเพื่อนเก่าอีกครั้ง "

100 min | Animation | Directed by Josh Cooley

     1 ในภาพยนตร์อนิเมชั่นที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมมากที่สุด กลับมาอีกครั้งกับเรื่องราวที่เริ่มขยับไปเล่าถึงชีวิตของก๊วนของเล่น หลังจากได้ย้ายไปอยู่กับบอนนี่ มากขึ้น ซึ่งเหตุการณ์วุ่นวายในภาคนี้เกิดขึ้นเมื่อครอบครัวของบอนนี่ขับรถออกไปเที่ยวนอกสถานที่กันก่อนที่บอนนี่จะเปิดเทอม ทำให้ วู้ดดี้ บัซ และผองเพื่อนได้ติดสอยห้อยตามไปด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ บอนนี่ได้สร้างเพื่อนเล่นขึ้นมาใหม่ ฟอร์กกี้ ที่เป็นเสมือนเครื่องยึดเหนี่ยวเวลาต้องไปโรงเรียน ทำให้สำหรับบอนนี่แล้ว ฟอร์กกี้สำคัญมาก แล้วในระหว่างการเดินทาง ฟอร์กกี้ ได้ปลิวหายไปทำให้ วู้ดดี้ ต้องออกตามหาเพื่อนใหม่คนนี้ให้กลับมาหา บอนนี่ อีกครั้ง 

     ก่อนหน้านี้เคยสบประมาทเอาไว้บ้าง เพราะส่วนตัวแล้วคิดว่า Toy Story 3 คือบทสรุปที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจไปแล้ว การที่ประกาศสร้างภาค 4 ออกมาก็มีโอกาสที่จะทำให้หลายสิ่งที่เคยสร้างมามันพังลงไปได้ แต่พอได้ดูแล้วกลายเป็นว่าดีแล้วที่หนังเรื่องนี้ถูกสร้างออกมา เพราะไม่เพียงแต่จะมอบความประทับใจให้เราได้เหมือนเดิม แต่ยังเปิดโลกใหม่ๆ สร้างทิศทางในการเล่าเรื่องและมอบไอเดียกับตัวละครของเล่นในเรื่องใหม่ๆ ได้ดีมาก แถมยังผสมผสานระหว่างความใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามา กับเรื่องราวในอดีตออกมาได้อย่างสมบูรณ์และลงตัว 

     Toy Story 4 กลายเป็นหนังที่เต็มไปด้วยความสนุก จากการเล่าเรื่องที่ดี และตัวละครที่สร้างสีสันได้ตลอดทั้งเรื่อง แถมยังเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขันและมุกตลกที่ทำได้โดดเด่นที่สุดแล้วในทุกภาค และแน่นอนว่าหนังก็ยังคงมีในส่วนของความอบอุ่น ความซาบซึ้ง และซีนที่น่าจดจำ น่าประทับใจ ครบถ้วนกระบวนความในแบบของ Toy Story เลย แล้วสิ่งเดิมๆ ที่ Pixar เคยทำได้ดีอย่างเช่น งานด้านภาพ ดนตรีประกอบ รวมไปถึง CG ที่ก็ยังไม่หยุดพัฒนายังคงทำได้ดีขึ้นมาตลอด ทั้งๆ ที่คนก็ชมกันมาตั้งแต่ Toy Story ภาคแรกว่าต่อให้เอามาเปิดดูตอนนี้ก็ยังทันสมัยอยู่ดี แต่ทางสตูดิโอนี้ก็ยังอัพมาตรฐานตัวเองขึ้นไปเรื่อย ๆ (จนจะนึกว่าของจริงอยู่แล้ว) ตรงส่วนนี้เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมมากๆ เพราะโดยรวมแล้วก็เชื่อว่าทุกคนที่รู้จักกับ Toy Story คงไม่พลาดที่จะไปชมกันอยู่แล้ว แต่ผมขอมายืนยันอีกเสียงว่า Toy Story 4 ยอดเยี่ยมมากจริงๆ ไม่มีเหตุผลให้พลาดด้วยประการทั้งปวงครับ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
10
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
10
คะแนนเฉลี่ย
10
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)