0 Hunter+Killer+-+%E0%B8%AA%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%A2

Hunter Killer - สงครามอเมริกันผ่ารัสเซีย

เข้าฉาย 25 ตุลาคม 2561
ผู้ชม : 23,940
ผู้กำกับ : Donovan Marsh
ความยาวหนัง : 125.00
Text Size

หนัง Hunter Killer หรือชื่อไทยว่า สงครามอเมริกาผ่ารัสเซีย เตรียมพบกับอุบัติการณ์ความระทึกครั้งใหม่เมื่อกัปตันเรือดำน้ำที่ไม่เคยออกศึกมาก่อนต้องร่วมมือกับหน่วยซีลเพื่อช่วยเหลือประธานาธิบดีรัสเซียที่ถูกจับเป็นเชลย หลังจากเกิดการปฏิวัติโดยทหารที่มีผู้นำคืออดีตนายพลรัสเซียที่แปรพักตร์เพื่อหวังจะจุดชนวนสงครามโลกครั้งที่สาม นำแสดงโดยตัวพ่อหนังแอคชั่น เจอร์ราร์ด บัตเลอร์ และผู้คว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมปีล่าสุดอย่าง แกรี่ โอลด์แมน


An untested American submarine captain teams with U.S. Navy Seals to rescue the Russian president, who has been kidnapped by a rogue general.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

29 ตุลาคม 2561 10:47:37

[รีวิว] Hunter Killer - สงครามอเมริกาผ่ารัสเซีย
7.5/10
“สนุก ระทึก ตื่นเต้น ดีเกินคาด!”
เข้าไปดูคาดหวังหนังแอ็คชั่นดาดๆ แต่มันดันสนุกกว่าที่คิดซะงั้น

ถือว่าเซอร์ไพรส์พอสมควรกับหนังเรื่อง Hunter Killer ที่ได้ชื่อของนักแสดงอย่าง Gerard Butler และ Gary Oldman ก็ชวนให้น่าดูพอสมควร บวกกับความเป็นหนังแอ็คชั่นเรือดำน้ำที่เราไม่ค่อยได้เห็น โดยส่วนตัวแอดไม่เคยดูหนังที่เกี่ยวข้องกับเรือดำน้ำตรงๆ เลยสักเรื่อง มันก็กระตุ้นต่อมความอยากดูพอสมควร แต่ก็ไม่ได้คาดหวังความสนุกสักเท่าไหร่ เพราะคงคิดว่าเป็นหนังแอ็คชั่นดาดๆ ธรรมดาๆ เท่านั้น บวกด้วยการเห็นคะแนนรีวิวจาก imdb และ Rotten Tomatoes ก็พาให้หวั่นๆ ชอบกล แต่พอได้ดูแล้วถึงกับต้องร้อง เห้ย! ดีเกินคาด สนุกกว่าที่คิดแหะ

หนังว่าด้วยเรื่องวิกฤตเสี่ยงต่อการเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ของการโดนการยึดอำนาจของผู้นำทหารจากปธน. รัสเซีย ซึ่งเขานั่นแหละ หมายจะก่อสงครามโลกครั้งที่ 3 ทำให้อเมริกาต้องส่งทหารส่วนหนึ่งเพื่อเข้าไปชิงตัวปธน. มา รวมทั้งส่งเรือดำน้ำที่ต้องเข้าไปช่วยเหลือการหลบหนี หนังไม่ได้มีฉากแอ็คชั่นบู๊ล้างผลาญ ขับเรือดำน้ำยิงกันตู้มต้าม อะไรขนาดนั้น แต่หนังจะเน้นการลุ้นระทึก ชิงไหวชิงพริบ ให้เห็นขั้นตอนในการดำเนินการต่างๆ เสียมากกว่า แต่มันก็ยังสนุก

ชอบการดำเนินเรื่องของหนังเรื่องนี้ เพราะว่าไม่เพียงแต่จะเน้นที่ภารกิจของเรือดำน้ำเท่านั้น ยังมีภารกิจบนบกกับภารกิจการชิงตัวปธน. รัสเซีย รวมไปถึงห้องบังคับบัญชาการของทั้งฝั่งรัสเสียและสหรัฐอีกด้วย และทั้งหมดนั้นให้ลำดับความสำคัญในแต่ละสถานที่ได้ลงตัวมากๆ ไม่มากไปไม่น้อยไป

ในหนังเรื่องนี้ หลายคนอาจคาดหวังฉากแอ็คชั่นมันส์ๆ จาก Gerard Butler อย่างใน Den of Thieves, Olympus/London Has Fallen หรือ 300 แต่บอกเลยว่าไม่ใช่ เพราะในเรื่องนี้ตัวเขาจะแสดงเป็นกัปตันเรือดำน้ำมาดเข้ม คอยสั่งการซะมากกว่าจะไปจับปืนรบ ได้เห็นการตัดสินใจอย่างเด็ดขาดของความเป็นกัปตัน ก็ถือว่าเขาแสดงได้ดีนะ แต่โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่เหมาะกับบทบาทนี้สักเท่าไหร่ (หรืออาจเพราะเราเคยชินกับบทบาทแอ็คชั่นของเขาซะมากกว่า) ส่วนในด้านของ Gary Oldman ถึงแม้ว่าจะมาน้อย แต่เขาจัดเต็ม!

หนังดำเนินเรื่องได้ไม่น่าเบื่อเลย (ชวนให้นึกถึงบอร์ดเกม Captain Sonar อยู่กลายๆ) มีฉากให้ลุ้นระทึก ตื่นเต้นอยูเป็นระยะๆ ทั้งการต่อสู้ระหว่างเรือดำน้ำ การหนีตอปิโด และขับเรือผ่านทุ่นระเบิด รวมถึงฉากเวอร์ๆ อีกพอสมควร 555 มีการบ่งบอกหน้าที่ และแสดงให้เห็นถึงการทำงานภายในเรือดำน้ำต่างๆ ได้ดีในระดับหนึ่ง รวมไปถึงการดำเนินเรื่องบนบกเกี่ยวกับภารกิจการชิงตัวปธน. รัสเซีย ที่มีฉากแอ็คชั่นไม่มากแต่ดูสนุกและต่อเนื่อง แต่เสียดายเหตุการณ์ในห้องบังคับบัญชา ที่มันน่าจะกดดันได้มากกว่านี้

สรุปแล้วก็ถือว่าชอบนะ เป็นหนังที่สนุกเกินคาดเลย ถึงแม้ว่ามันดำเนินเรื่องแปลกไปบ้าง และไม่สมเหตุสมผลกับบางเหตุการณ์สักเท่าไหร่ รวมถึงช่วงแรกๆ ก็อาจจะงงบ้างเล็กน้อย แต่ก็ยังสามารถทดแทนได้ในหลายๆ ฉากเช่นกัน รับรองไม่เสียดายเงินแน่นอน

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
7.5
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง