0 Pet+Sematary+-+%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%B2

Pet Sematary - กลับจากป่าช้า

เข้าฉาย 11 เมษายน 2562
ผู้ชม : 15,807
ผู้กำกับ : Dennis Widmyer, Kevin Kölsch
ความยาวหนัง : 105.00
Text Size

หนัง Pet Sematary Louis Creed เขามีภรรยา Rachel และลูกสองคน Gage กับ Ellie พวกเขาได้ย้ายบ้านไปยังสถานที่แห่งใหม่ซึ่งมีสุสานสำหรับสัตว์อยู่ใกล้ๆ บ้านของเขา หลังจากเกิดอันน่าสลดใจขึ้นกับแมวของพวกเขา แมวตัวนั้นโดนรถบรรทุกชนโดยอุบัติเหตุ ทำให้ Louis ต้องฝังแมวตัวนั้นในสุสานสำหรับสัตว์นั้น แต่อะไรๆ ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เห็นเสมอไป และนั่นอาจพิสูจน์ให้ Louis เห็นได้ว่าบางครั้ง ความตายอาจจะดีกว่าก็เป็นได้


Louis Creed, his wife Rachel and their two children Gage and Ellie move to a rural home where they are welcomed and enlightened about the eerie 'Pet Sematary' located near their home. After the tragedy of their cat being killed by a truck, Louis resorts to burying it in the mysterious pet cemetery, which is definitely not as it seems, as it proves to the Creeds that sometimes, dead is better.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

15 เมษายน 2562 01:23:45

[รีวิว] Pet Sematary
--- 8/10---
รีบูทใหม่! สยองกว่าเดิม!

Pet Sematary คือหนึ่งในบทประพันธ์ของเจ้าพ่อนิยายสยองขวัญอย่าง Stephen King ที่เคยถูกทำเป็นหนังมาแล้วในปี 1989 โดยตัว Stephen King เองก็รับหน้าที่แปลบทนิยายมาเป็นหนังด้วยตนเองด้วย ณ ตอนนั้นเหมือนจะไม่ถูกใจแฟนๆ สักเท่าไหร่ แต่มันก็ยังคงมีเสน่ห์และเต็มไปด้วยวัตถุดิบที่เหมาะแก่การทำหนังสยองขวัญเป็นอย่างยิ่ง แถมบางฉากก็ติดตาตรึงใจผู้คนไม่ใช่เล่น จนในปี 2019 Kevin Kölsch และ Dennis Widmyer ก็ได้หยิบมันมาทำเป็นหนังใหม่อีกครั้ง แต่ต่างกันตรงที่ครั้งนี้นอกจากนิยายของ Stephen King แล้ว เขาก็ไม่ได้เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้เลย

หนังว่าด้วยเรื่องของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งได้ย้ายถิ่นฐานออกมาอยู่บ้านหลังใหม่ ที่ดันบังเอิญไปอยู่ใกล้กับสุสานสัตว์เลี้ยง ความสยองมันเริ่มขึ้นเมื่อ ถนนแถวบ้านนั้นมีรถบรรทุกขับไปมาอย่างขวักไขว่และรวดเร็วตลอดเวลา ทำให้เจ้า “เชิร์ส” แมวของครอบครัวเกิดอุบัติเหตุโดนรถทับตายอย่างน่าสงสาร แต่ถึงกระนั้น เพื่อนบ้านเพียงผู้เดียวของครอบครัวนี้ก็ได้แนะนำให้ไปฝังยังสุสานโบราณลึกไปกว่าสุสานสัตว์เลี้ยง ผลที่ได้คือมันกลับมา แต่มันไม่เหมือนเดิม มันดุร้ายมากขึ้น แต่เรื่องราวน่าใจหายมันยังไม่หมดแค่นี้ เมื่อลูกสาวก็โดนรถบรรทุกชนเสียชีวิตไปด้วย ทำให้ผู้เป็นพ่อนำร่างของเธอไปฝังไว้ที่สุสานเดียวกันกับแมวของพวกเขา เพื่อหวังว่าเธอจะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง และมันก็เกิดขึ้น แต่แน่นอนว่า ลูกสาวสุดที่รักของเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

หนังในภาคนี้เค้าโครงเรื่องหลักๆ เหมือนเวอร์ชั่นต้นฉบับแทบจะเป๊ะๆ เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะตัวละครแต่ละตัว หรือการดำเนินเรื่องก็ตาม แต่มันจะแตกต่างกันในจุดเปลี่ยนของเรื่อง และตอนจบ โดยจุดหลักๆ ที่แตกต่างจากต้นฉบับเลยก็คือ การสูญเสียของครอบครัวนี้ ซึ่งในเวอร์ชั่นต้นฉบับ จะเป็น Gage ที่เสียชีวืต แต่ในเวอร์ชั่นนี้เป็น Ellie ที่เสียชีวิตแทน ซึ่งมันก็ดีกว่านะ เพราะเอาเด็กที่โตมาเล่นก็ทำให้หนังมันดีขึ้นจริงๆ นั่นมันก็สงผลให้หลายๆ อย่างในตอนหลังเปลี่ยนไปอย่างมาก แต่ก็ยังคงฉากความสยองติดตาจากภาคเดิมไว้อย่างน่าชื่นชม และที่สำคัญตอนเธอยังเป็นคนแสดงได้น่ารัก แต่ตอนเป็นผีกลับมาจากสุสานนี้ยังกะคนละคน แค่สายตาเธอมองก็ชวนหลอนแล้ว

การดำเนินเรื่อง บทและหลายๆ อย่างในเวอร์ชั่นใหม่นี้ดูจะสมบูรณ์แบบมากขึ้น แถมยังน่ากลัวและสยองมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะการเพิ่มบทบาทและเรื่องราวของ Zelda พี่ของนางเอก ที่การปรากฏตัวของเธอแต่ละทีเรียกได้ว่าสยองขนลุกขนพองเลยก็ว่าได้ นับว่าเป็นความน่ากลัวหลอนๆ อันดับต้นๆ ของเรื่องนี้เลยก็ว่าได้

หนังมีความฉลาดในการเล่นลูกล่อลูกชนกับคนดูที่เคยชมต้นฉบับมาแล้ว ประมาณว่า “ฮั่นแน่ คิดว่าจะเกิดแบบนี้หล่ะสิ” “ตรงนี้จะมีฉากตกใจหรือไม่มีนะ” หนังมีการทำแบบนี้ในหลากหลายฉากด้วยกัน นับว่าเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์คนที่เคยดูเวอร์ชั่นต้นฉบับมาแล้วพอสมควร

แต่สิ่งหนึ่งที่ต้นฉบับมีและเวอร์ชั่นใหม่ไม่มีก็คือเรื่องของรถบรรทุก ถ้าใครได้ดูต้นฉบับจะเห็นได้ว่าหนังใส่ใจรายละเอียดของรถบรรทุกมาก ตลอดทั้งเรื่องเราจะได้ยินเสียงรถบรรทุก เห็นรถบรรทุก บางตัวละครหยุดรอรถบรรทุกเพื่อที่จะเดินข้ามถนน อยู่บ่อยมาก ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้มีก็จริง แต่น้อยกว่ามาก เพราะมันส่งผลต่อความไม่ปลอดภัยของคนดูอยู่ตลอด นับว่าน่าเสียดายอยู่เล็กๆ รวมถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลุก ที่ในต้นฉบับทำได้ดีกว่านิดๆ รวมไปถึงฉากความขัดแย้งในงานศพของลูกตนเอง

สรุปแล้ว Pet Sematary มีความเป็นหนังสยองขวัญยุคเก่า แต่เป็นเวอร์ชั่นรีเมกที่นำเค้าโครงเรื่องเดิมมาปรับเปลี่ยนและยกระดับความสยองให้มากขึ้น ด้วยความที่โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว เทคนิคในการทำหนังที่มากขึ้น ทั้งมุมกล้อง โทนและมูด ต่างก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นักแสดงเด็กทั้งคู่เล่นได้ดีเกินอายุมากจริงๆ มีฉากให้ชวนลุ้นอยู่เรื่อยๆ บวกกับเพลงประกอบที่ชวนขนลุก นึกถึงหนังยุค 90s ได้เป็นอย่างดี นับเป็นการรีบูทที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย ไม่รู้ว่าตอนจบที่ปรับเปลี่ยนไปนี้จะถูกใจ Stephen King หรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ คุณได้เห็นตอนจบที่แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นเดิมแน่นอน ส่วนจะชอบหรือไม่นั้น เราคงตอบไม่ได้ ต้องไปดูด้วยตาตัวเองเลย แต่ถ้าถามเราก็คงตอบไม่ได้เหมือนกัน เพราะเราชอบทั้งคู่เลย มันให้อารมณ์ในตอนจบที่แตกต่างกันในทางที่ดี และตัดสินใจจบได้อย่างเฉียบทั้งสองเวอร์ชั่นเลย

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7.5
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
10 เมษายน 2562 16:03:02

Pet Sematary ยกเครื่องใหม่ของ "มันกลับมาจากป่าช้า"

นี่เป็นหนังสยองขวัญอีกเรื่องที่สร้างจากนิยายของ สตีเฟ่น คิง เจ้าพ่อนิยายสยองขวัญ/ระทึกขวัญ ซึ่ง Pet Sematary เคยถูกสร้างเป็นหนังมาแล้วครั้งนึงในปี 1989 และประสบความสำเร็จจนได้สร้างภาค 2 ในปี 1992

เนื้อเรื่องโดยรวมแทบจะไม่ต่างจากเวอร์ชั่นเดิมเลย ซึ่งจะเล่าเรื่องราวของครอบครัวนึงได้ย้ายไปบ้านใหม่ใจกลางป่า ที่มีที่ดินติดกับสุสานสัตว์เลี้ยง โดยที่แมวที่เลี้ยงไว้ได้ถูกทำร้ายจนตาย และเพื่อนบ้านของครอบครัวนี้แนะนำสถานที่ฝังศพสุดพิเศษ ที่จะทำให้สัตว์หรือสิ่งที่ถูกฝังกลับฟื้นคืนชีพมาอีกครั้ง ซึ่งแมวตัวนั้นก็ได้กลับมาจริงๆ จากนั้นไม่นานลูกสาวของครอบครัวได้ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต พ่อของเด็กก็ได้แอบนำร่างของลูกสาวไปฝังในสุสานพิเศษนี้ แต่สิ่งที่กลับมานั้นไม่ใช่ลูกสาวของเขาอีกต่อไป

สรุปแล้วช่วงครึ่งแรกของเรื่องนั้นวิธีการเล่า และดำเนินเรื่องเหมือนจะหลุดมาจากหนังยุค 90 เลยก็ว่าได้ อารมณ์เล่าไปเรื่อยๆ เอื่อยๆ สลับฉากสะดุ้งประปราย จนผมเกือบจะหลับใส่เหมือนกัน แต่ก็ยังดีที่ช่วงครึ่งหลังนั้นปรับเข้าสู่โหมดระทึกขวัญ ลุ้นกันไปจนจบเรื่อง ทำให้สนุกขึ้นมาได้พอสมควรเลย น้องนักแสดงเด็กทั้ง 2 คนเล่นดีเกินอายุจริงๆ อันนี้ต้องชมเลย โดยรวมแล้วเนื้อเรื่องมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างจากเวอร์ชั่น 1989 พร้อม แต่พอได้เทคนิคพิเศษของยุคสมัยนี้ทำให้หนังพอดูได้สนุกเพลินๆสำหรับคอหนังสยองขวัญอยู่ไม่น้อย 7.5/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง