0 Rolling+to+You+-+%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%98%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81

Rolling to You - หมุนเธอมาเจอรัก

เข้าฉาย 11 ตุลาคม 2561
ผู้ชม : 7,148
ผู้กำกับ : Franck Dubosc
ความยาวหนัง : 110.00
Text Size

หนัง Rolling to You หรือชื่อไทยว่า หมุนเธอมาเจอรัก Rolling to You เล่าเรื่องของ “โจซแล็ง” นักธุรกิจที่เก่งกาจและประสบความสำเร็จในงานที่ทำ แต่นิสัยส่วนตัวของเขาคือเสือผู้หญิงจอมกะล่อน เขาพยายามจีบสาวคนหนึ่งในงานปาร์ตี้โดยแสร้งว่าตัวเองอัมพาตที่ขา ต้องนั่งรถวีลแชร์เสมอ ทุกอย่างดูจะไปได้ดีในความคิดของเขา จนกระทั่งวันหนึ่งผู้หญิงคนนั้นแนะนำให้เขารู้จักกับพี่สาวของเธอ “โฟลรองซ์” ซึ่งเป็นอัมพาตที่ขาและต้องนั่งรถวีลแชร์เช่นกัน


Jocelyn is a successful businessman, selfish and misogynist. He tries to seduce a young pretty woman by pretending to be handicapped, till the day she presents him her sister in a wheelchair.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

18 ตุลาคม 2561 10:53:46

Rolling to You " หมุนเธอมาเจอรัก "

107 min | Romantic/Comedy | Directed by Franck Dubosc 

เรื่องราวเกี่ยวกับอะไร ? 

หนังว่าด้วยเรื่องราวของ โจซแลง นักธุรกิจผู้ดูแลธุรกิจรองเท้ากีฬาเจ้าดังในยุโรป ผู้ที่ชื่นชอบการกะล่อนโกหกไปเรื่อยๆ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับชีวิตและเพื่อจะได้แอ้มสาวๆ สวยๆ จนกระทั่งการเสียชีวิตของแม่ของเขานำพาเขาไปสู่การโกหกครั้งใหญ่ เมื่อเขาต้องโกหกว่าพิการและนั่งบนรถวีลแชร์ เพื่อตามจีบสาวข้างห้องในอพาร์ทเมนต์ของแม่ ทุกอย่างดูจะเป็นไปตามเกมของเขาจนกระทั่งเขาได้รู้จัก ฟรอฮอง พี่สาวของเธอ ที่เป็นอัมพาตและนั่งรถวีลแชร์จริงๆ และเธอนั่นเองที่จะเปลี่ยนความคิดและทำให้ชายเจ้าสำราญคนนี้ ได้รู้จักกับความรักจริงๆ 

ความรู้สึกแรกหลังดูจบ.. 

ในช่วงหลังมานี้หาดูหนังรอมคอมได้ยากมาก เพราะทางฝั่งอเมริกาเองก็แทบจะไม่ผลิตหนังรอมคอมออกมาป้อนเท่าไหร่แล้ว อาจจะเพราะการอิ่มตัวรวมไปถึงความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่หันไปจับบล็อคบลัสเตอร์กันหมด หนังฟอร์มเล็กๆ เองไปลงสตรีมเมอร์กันหมด หนทางสุดท้ายคือต้องหันไปพึ่งหนังจากยุโรปจริงๆ ซึ่งสำหรับ Tout le monde debout หรือ Rolling to You นี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยครับ ดูจบแล้วรู้สึกถึงสเน่ห์บางอย่างของหนังรักฝรั่งเศส ที่มันครบรสและกลมกล่อมมาก ทั้งตลก ทั้งน่ารัก ทั้งซึ้ง อิ่มมากๆ นี่คือความรู้สึกที่พึงได้จริงๆ จากหนังประเภทนี้ 

ฟรองค์ ดูบอสค์ กำกับเอง เล่นเอง เขาดึงคาแร็คเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์ และความตลกของตัวเองมาสร้างสีสันได้อย่างยอดเยี่ยม pacing ของหนัง กลิ่นอาย รวมไปถึงส่วนประกอบต่างๆ ออกมาพอเหมาะพอดี ทำให้ผมชอบหนังเรื่องนี้เอามากๆ 

สิ่งที่น่าชื่นชม 

สิ่งที่ชอบมากคือหนังยุโรปมักจะมีสเน่ห์บางอย่างที่ทำให้รสชาติของหนังเปลี่ยนไปและแตกต่างจากหนังอเมริกัน อาจจะด้วยภาษา โลเคชั่นที่เป็นแบ็คกราว รวมไปถึงบรรยากาศ รูปแบบการนำเสนอที่ทำให้ผมชอบหนังมากๆ ตัวนักแสดงในเรื่องก็ช่วยสร้างให้หนังดูเพลินมาก ยิ่งไปกว่าเดิม 

สรุป 

โดยรวมแล้ว Rolling to You เป็นหนังรอมคอมที่ดูได้ดูเพลิน ได้เปลี่ยนบรรยากาศการดูหนังนักรักบ้าง แม้ว่าตัวหนังจะไม่ได้ถือว่ามีอะไรที่แปลกใหม่มากนัก แต่โดยรวมแล้วก็เป็นหนังรักที่ครบรสและกลมกล่อมมากเลยทีเดียวครับ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7.5
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
7.5
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
8.1
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
9 ตุลาคม 2561 17:12:59

[รีวิว] Rolling to You - หมุนเธอมาเจอรัก
8.5/10
ธรรมดา แต่ว่าน่ารัก
“หนังสุดเซอร์ไพรส์แห่งสัปดาห์ ทั้งตลก โรแมนติก น่ารัก ดูแล้วยิ้มได้ตลอดทั้งเรื่อง”

หนังฝรั่งเศส รอม-คอมที่เข้าท่ามกลางสัปดาห์พร้อมต้องเข้าโรงมาเจอกับหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Venom และหนังดนตรีกับ A Star Is Born คู่แข่งช่างน่ากลัวจริงๆ ตอนแรกไม่ได้หวังอะไรกับหนังเรื่องนี้เลย แต่พอดูจบกลับเซอร์ไพรส์ไม่ใช่เล่น…

หนังว่าด้วยเรื่องชายสูงวัยผู้เพียบพร้อมไปด้วยทุกอย่าง มีรถสวย บ้านรวย หน้าที่การงานที่ดี มีเงินทอง แต่เขาอาศัยอยู่กับการโกหก และเป็นคนเจ้าชู้ วันหนึ่งเขาได้เจอกับผู้หญิงที่เขาชอบ แต่เขาต้องแกล้งนั่งรถเข็นเป็นคนพิการเพื่อเข้าใกล้เธอ แต่แล้วเธอก็พามาให้รู้จักกับพี่สาวของเธอที่พิการจริงๆ และนั่นทำให้เกิดความรู้สึกบางอย่างที่ยากเกินจะอธิบาย

แค่อ่านพล็อตเรื่องก็เหมือนจะดราม่าน้ำตาแตกแล้ว แต่เปล่าเลย หนังโคตรน่ารัก เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ กับฉากฮาๆ เต็มไปหมด ต้องชื่นชม Franck Dubosc ที่แสดงออกมาได้ดีมากเลยทีเดียว เขาควบทั้งหน้าที่แสดง เขียนบท รวมไปถึงผู้กำกับอีกต่างหาก ใครจะไปคิดว่าจะเอาประเด็นสุดดราม่าขนาดนี้มาทำเป็นหนังรอม-คอมได้

หนังมีบทที่ไม่ยากเกินจะเดา ดำเนินเรื่องได้อย่างธรรมดา “แต่ว่าโดน” เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อน ดูง่าย เข้าใจไม่ยาก มีสอดแทรกมุกตลกตลอดทั้งเรื่องที่ไม่มากเกิน ไม่น้อยเกิน บวกกับเพลงประกอบที่เพราะตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งทำให้หนังมันกลมกล่อม ดูเพลินมากมาย

ทางด้านการแสดง อยากปรบมือให้นักแสดงทุกคนมาก ทั้งคู่พระ-นาง ที่เข้ากั๊นเข้ากัน นางเอกนี่ยิ้มแล้วสวยมาก สวยแบบนางเอกโบราณๆ แต่สวยจริงๆ รวมไปถึงตัวประกอบอย่างเพื่อนพระเอก น้องพระเอก โดยเฉพาะเลขา ที่แย่งซีนเหลือเกิน ด้วยการแสดงของพวกเขาเหล่านี้ มันยิ่งส่งให้หนังเรื่องนี้ทั้งสนุก ตลก โรแมนติก และน่ารักไปพร้อมๆ กันเลย

เรื่องนี้ถึงแม้ไม่ได้มีฉากแบกกราวหรือวิวสวยๆ แต่ก็มีการถ่ายแต่ละฉากออกมาได้สวยจริงๆ มันธรรมดาแหละ แต่รู้สึกสวยเหลือเกิน รวมถึงฉากโรแมนติกก็ทำออกมาได้ดีเหลือเกิน ดีจนน่าเหลือเชื่อ ไม่ต้องมีบทพูดชวนเลี่ยน แต่ก็ทำให้เราซึ้งได้เลย ประเด็นดราม่าเรื่องความรักกับคนพิการนี่ก็เล่นเอาเราน้ำตาซึมและจุกไม่ใช่เล่น และฉากจบที่โคตรจะน่ารักสุดๆ

แต่จุดไคลแม็กมันยังไม่สุด มันเกือบแล้วแหละ แต่มันยังทำให้เรารู้สึกได้ไม่มากพอ รวมถึงการคลี่คลายที่ยังดูง่ายเกินไปสักหน่อย ซึ่งถ้าทั้งหมดนี้มันทำออกมาได้ดี มันได้ 10 เต็มแน่ๆ อย่างไม่ต้องสงสัยเลย

โดยรวมแล้ว ใครเป็นคอหนังรอม-คอม นี่เป็นอีกเรื่องที่ถ้าพลาดไปแล้วจะเสียใจ ถ้าว่างหรือไม่อยากดูหนังตลาดๆ อย่าง Venom หรือ A Star Is Born เรื่องนี้ไม่เปลืองตังแน่นอน ตอบโจทย์มาก

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
8.5
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
8.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)