0 Mara+-+%E0%B8%95%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A2

Mara - ตื่นไหลตาย

เข้าฉาย 20 กันยายน 2561
ผู้ชม : 7,980
ผู้กำกับ : Clive Tonge
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง Mara หรือชื่อไทยว่า ตื่นไหลตาย หลังเกิดคดีการตายผิดธรรมชาติของครอบครัวหนึ่ง นักจิตวิทยา "เคต ฟูลเลอร์" รับหน้าที่สืบคดีแปลกประหลาดครั้งนี้ เธอได้สืบพยานผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นเด็กน้อยในวัย 8 ขวบอย่าง "โซฟี" เธอเอ่ยปากพูดเพียงคำว่า "มาร่า" เมื่อเคต ถลำลึกไปกับการสืบคดีทำให้เธอได้พบกับกลุ่มคนที่อ้างว่าพวกเขาถูกทรมานจากปีศาจร้ายที่ตามหลอกหลอนผู้คนมาอย่างยาวนาน และจะทำร้ายพวกเขาได้เฉพาะในตอนที่หลับเท่านั้น เคตต้องเร่งไขคดีปริศนาครั้งนี้ก่อนที่เธออาจจะต้องตกเป็นเหยื่อรายถัดไป


Criminal psychologist Kate Fuller is assigned to the murder of a man who has seemingly been strangled in his sleep by his wife and the only witness is their eight-year-old daughter, Sophie. As Kate digs into the mystery of an ancient demon which kills people in their sleep, she experiences the same petrifying symptoms as all previous victims and spirals through a chilling nightmare to save herself and Sophie before she dares fall asleep again.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

25 กันยายน 2561 15:33:18

Mara
--- 5/10 ---
ถ้าเหตุการณ์แบบในหนังมีจริง เราคงต้องตายตอนนั่งดูหนังเรื่องนี้แน่ๆ เพราะมันชวนให้เราอยากหลับเสียเหลือเกิน!

หนังว่าด้วยเรื่องของจิตแพทย์ที่ดันต้องไปวิเคราะห์อาการของหญิงรายหนึ่ง หลังจากที่สามีของเธอตายในขณะหลับอย่างน่าประหลาด นั่นทำให้เธอดำดิ่งลงไปลึกจนเจอกับเรื่องประหลาดขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งมันมาเกิดกับตัวเธอ

ภาวะผีอำ แค่องค์ประกอบมันก็น่ากลัวและน่าจะนำมาขยี้ให้ชวนหลอนได้ไม่ยาก โดย Mara ก็ได้หยิบเอาภาวะนี้มาทำเป็นหนัง แต่มันทำให้เราหลอนได้ไม่ถึง 10% ของหนังเลยแม้แต่น้อย

ในช่วงแรกๆ การโดนผีอำของนางเอกถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างโอเค มีความหลอนหน่อยๆ แต่หลังจากนั้นก็ไม่เหลือความหลอนหรือความน่ากลัวทิ้งไว้ให้เราอีกเลย หนังมีการหลอกที่จำเจ เดาทางง่าย และบิ้วอารมณ์ด้วยเสียงเพลงดังๆ การจั้มสแกที่ไร้ซึ่งชั้นเชิงอย่างยิ่ง ยิ่งช่วงหลังๆ หนังดรอปลงมากๆ ที่เห็นผีเยอะขึ้น มันยิ่งไม่น่ากลัวเลยแม้แต่นิดเดียว การที่ให้เห็นผีนานๆ ค่อยๆ เดินมาหาเรามันน่ากลัวตรงไหน! แช่กล้องใส่ผีนานมาก นานแบบสุดๆ ยิ่งฉากจบนี่เหมือนเวลาเหลือ พยายามจะยืดให้นาน พยายามทำให้น่ากลัว แต่มันไม่น่ากลัวเลย น่าเบื่อด้วยซ้ำ!

ทางด้านเนื้อเรื่องหนังมีการผูกถึงเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์นู่นนี่นั่นได้น่าสนใจ แต่ก็เท่านั้น เพราะเหตุผลต่างๆ ที่ผีตามมาหลอกช่างไร้สาระเสียเหลือเกิน แถมเรื่องก็ดำเนินไปอย่างช้ามาก ช้าจนคนดูจะหลับก่อนตัวละครในหนังเสียอีก

แต่ที่ชอบเลยก็คือนักแสดงที่แสดงเป็นผีอย่าง Javier Botet ที่แอดยกให้เป็นนักแสดงที่แสดงเป็นผีได้น่าสยดสยองที่สุดแล้ว โดยเขามีผลงานไว้หลายเรื่องด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ผีตอนจบใน REC, The Crooked Man ใน The Conjuring 2, ผีแม่ใน Mama และอีกมากมาย กับท่าทางการเดินแบบหักกระดูก บิดๆ เบี้ยวๆ ที่ทำให้หนังเรื่องนี้ดูหลอนขึ้นก็เพราะคนนี้เลย

สรุปหนังดำเนินเรื่องได้ชวนหาวมาก เหมือนจะดี มีเรื่องราว แอบหลอนนิดๆ แต่การหลอกที่จำเจ เดาทางง่าย แต่โดยรวมก็น่าเบื่อ และเป็นหนังสูตรสำเร็จตามหนังผีทั่วไปที่เราๆ คุ้นเคยกัน ถ้าใครพลาดไม่ได้ดูก็ไม่ต้องเสียใจไป รอดู Ghost Stories ดีกว่า ไม่เสียใจแน่นอน!

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5.5
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
3
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
4.5
คะแนนเฉลี่ย
5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

4 กันยายน 2561 10:56:03
 
น่าดู
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง