0 I+Still+See+You+-+%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%8D%E0%B8%8D%E0%B8%B2%E0%B8%93%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A2

I Still See You - วิญญาณเห็นตาย

เข้าฉาย 3 มกราคม 2562
ผู้ชม : 10,299
ผู้กำกับ : Scott Speer
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง I Still See You หรือชื่อไทยว่า วิญญาณเห็นตาย เบลล่า ธอร์น นำแสดงในภาพยนตร์โรแมนติคเขย่าขวัญพล็อตแหวก I Still See You เรื่องราวของโลก 10 ปี หลังเกิดภัยพิบัติมรณะปริศนา ที่คร่าชีวิตประชากรไปมากมาย โดยทิ้งไว้แต่ ภาพวิญญาณ ของเหยื่อ โรนี่ (รับบทโดย เบลล่า ธอร์น) ถูกภาพวิญญาณตนหนึ่งคุกคามจากโลกหลังความตาย โรนี่ ต้องร่วมมือกับ เคิร์ก เพื่อนร่วมชั้นผู้ลึกลับเพื่อรับมือ พวกเขาต้องดำดิ่งสู่โลกแห่งปริศนาที่เส้นกั้นระหว่างคนเป็นและคนตายเริ่มลางเลือน ในการแข่งกับเวลาเพื่อหาตัวฆาตกรอัจฉริยะก่อนที่จะสายเกินไป


Set nine years after an apocalyptic event that killed millions and left the world inhabited by ghosts.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

3 มกราคม 2562 16:50:45

[รีวิว] - I Still See You - วิญญาณ เห็น ตาย
--- 5/10 ---
หนังผีต้นปีที่ไม่ดีเอาซะเลย
“นอกจากหุ่นเป๊ะของ Bella Thorne แล้ว เรื่องนี้ก็ไม่มีอะไรน่าดูอีก”

สัปดาห์แรกของต้นปี ที่ไม่ค่อยจะมีหนังเข้าสักเท่าไหร่ นอกจาก Family Instant และ Green Book ที่ดูไปแล้วและไม่ผิดหวังเลย แถมยังชอบอีกต่างหาก โดยส่วนตัวจึงคิดว่าในหนึ่งสัปดาห์มันต้องมีหนังที่ค่อนข้างแย่อยู่สักเรื่องละน่า และนั่น… Jackpot ก็คือเรื่องนี้นี่แหละ

I Still See You เป็นหนังที่สร้างมาจากนิยายชื่อ Break My Heart 1,000 Times เป็นหนังพล็อตแปลก สร้างสรรค์ ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเหตุการณ์บางอย่างที่คร่าชีวิตคนไปมากมาย จนทำให้เหลือแต่เศษเสี้ยวของวิญญาณที่ปรากฏให้คนเห็นอยู่เป็นประจำ แต่แล้วนางเอกของเรื่องก็โดนวิญญาณตนหนึ่งคุกคาม เธอและเพื่อนของเธอจึงต้องสืบหาสาเหตุว่าทำไม แต่ยิ่งทำแบบนั้น เธอยิ่งล่วงรู้ความลับบางอย่างที่อันตรายขึ้นเรื่อยๆ แต่ถึงแม้เนื้อเรื่องมันน่าจะสนใจสักแค่ไหน มันก็ช่วยหนังเรื่องนี้ไม่ได้จริงๆ

หนังแนวโรแมนติก-สยองขวัญ ที่มีพล็อตที่สร้างสรรค์ แปลกใหม่สุดๆ และน่าจะเล่นอะไรได้เยอะดี แต่มันก็กลายเป็นหนังธรรมดาๆ เรื่องนี้ที่ไม่น่าจดจำเอาซะเลย

หนังมีปัญหาตั้งแต่เริ่มเรื่อง กับประเด็นของนางเอกและพ่อ เพราะทั้งคู่ดูรักกันมาก อาลัยอาวรณ์อยู่ตลอด แต่หนังกลับเจาะลึกประเด็นดราม่าของสองพ่อลูกเท่าไหร่เลย นั่นหมายรวมไปถึงพระเอกหน้ามึน ที่ดูเป็นเด็กลึกลับ เพื่อนแต่ละคนไม่ชอบดูเป็นคนแปลก ก็ไม่ให้เหตุผลว่าทำไมอยู่ดี อีกทั้งที่มีประเด็นบางอย่างเกี่ยวกับพ่อเหมือนกัน แต่ก็ปล่อยปะละเลย ไม่สนใจปมนี้ดั่งเช่นตัวนางเอก ได้แต่กล่าวถึงแค่เพียงไม่กี่ประโยคเท่านั้น จริงๆ มันไม่ใช่แค่นั้น จริงๆ คือทุกตัวละครในเรื่องนี้ต่างไม่ได้ปูพื้นหลังของแต่ละตัวละครเลย เราเห็นหน้าปุ๊บ ค่อยมารู้เรื่องราว นิดๆ แล้วจบไป ให้น้ำหนักกับตัวละครน้อยเหลือเกิน เราจึงไม่รู้สึกอินหรือเข้าถึงตัวละครใดเลยแม้แต่น้อย

สิ่งที่ดีที่สุดของตัวละครคงเป็น Bella Thorne ที่มีฉากมาอวดหุ่น อวดเรือนร่างสุดเซ็กซี่ให้ตาตื่น หายง่วงได้อยู่พักนึง กับผีสุดหล่อใส่บ็อกเซอร์มาหลอกก็น่าจะทำให้สาวๆ อยากโดนหลอกไปตามๆ กันเช่นกัน

เรามักได้ยินพวกที่เห็นผีบ่อยๆ พูดอยู่เสมอว่า “แยกไม่ออกแล้วไหนคนจริงไหนผี” ซึ่งคำพูดนี้น่าสนใจ และดูตัวอย่างเว็บแรกก็นึกว่ามันต้องเป็นแบบนี้ขึ้นมาทันที แต่มันไม่ใช่ซะงั้น เพราะสิ่งที่มีปัญหาต่อมาคือพวกเหล่าผีนี่แหละ ที่แรกๆ ก็ทำได้ดีนะ กับการที่นางเอกเห็นจนชินตา จนขับรถชนผ่านไปอะไรทำนองนั้น แต่ฉากเมืองที่เต็มไปด้วยผี กลับมีให้เห็นการเดินทะลุน้อยมาก แทบจะไม่มีเลย เหมือนเอาคนมาเดินเพ่นพ่าน ไม่ได้ตื่นเต้น กลายเป็นฉากน่าเบื่อฉากนึงไปโดยปริยาย

สรุป มองผ่านไปก็คงไม่เสียดายอะไรสักเท่าไหร่หรอก นอกจากคุณจะเป็นแฟนคลับ Bella Thorne แล้ว มันก็ไม่มีเหตุผลมากพอให้เสียตังไปดูเรื่องนี้จริงๆ ซื้อนิยายอ่านน่าจะเวิร์คกว่า (มั้ง) ถึงแม้หนังจะพยายามเอาหลายๆ แนวมารวมกัน ทั้งโรแมนติก สยองขวัญ ระทึกขวัญ แต่หนังก็ทำไม่ได้สักเรื่องเลย

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
4.5
การดำเนินเรื่อง
4
ดนตรีประกอบ
5
ฝีมือนักแสดง
5.5
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง