0 Overlord+-+%E0%B8%9B%E0%B8%8F%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%94

Overlord - ปฏิบัติการโอเวอร์ลอร์ด

เข้าฉาย 8 พฤศจิกายน 2561
ผู้ชม : 21,842
ผู้กำกับ : Julius Avery
ความยาวหนัง : 110.00
Text Size

หนัง Overlord หรือชื่อไทยว่า ปฏิบัติการโอเวอร์ลอร์ด ผลงานจากค่าย Paramount Pictures และ Bad Robot เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 กับกลุ่มทหารพลร่มของอเมริกาที่โดดลงมายังแดนศัตรู แต่นอกเหนือจากเหล่านาซีที่พวกเขาต้องต่อสู้แล้ว พวกเขาต้องเจอกับภัยคุกคามที่น่ากลัวยิ่งกว่า...


The story of two American soldiers behind enemy lines on D Day.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

16 พฤศจิกายน 2561 14:13:01

Overlord หนังซอมบี้สไตล์ใหม่ ที่เน้นสะใจเข้าว่า
เดิมทีโปรเจคนี้ ถูกดึงให้อยู่ในจักรวาล Cloverfield แต่หลังจากที่ Cloverfield Paradox มีวี่แววสุ่มเสี่ยงเจ๊งสูง จนค่ายหนังขายต่อให้ Netflix เอาไปฉายสตรีมมิ่งเอง ทำให้โปรเจคนี้ก็ได้ถูกถอดออกจากจักรวาลนั้นทันที

ตัวหนังเองพอหนังไม่ได้อยู่ในจักรวาลดังกล่าวแล้ว ก็มีโอกาสที่จะเล่าได้หลากหลาย ไม่ยึดติดกับอะไรเดิมๆ ได้เหมือนก่อน ซึ่งมันน่าสนใจตรงนี้ ตัวพล๊อตเองนั้นเป็นเรื่องราวว่าด้วย หน่วยทหารอเมริกัน ต้องบินไปทำภาระกิจในหมู่บ้านเล็กๆ ที่ฝรั่งเศส ซึ่งตอนนั้นถูกนาซียึดครองเป็นฐานส่งสัญญาณวิทยุ ทำให้ทหารอเมริกันต้องเข้าไปทำลายทิ้งเพื่อที่จะได้ยกพลเข้าต่อสู้ได้ง่ายๆ แต่ในฐานลับนั้นได้มีการทดลองเพื่อสร้างบางสิ่งอันน่ากลัวทำให้นอกจากภาระกิจหลักแล้วเขายังต้องป้องกันไม่ได้สิ่งทดลองอันนี้หลุดออกมาโลกภายนอกให้ได้ ไม่งั้นคงได่พ่ายแพ้สงครามแน่ๆ

ซึ่งหนังเองเน้นความเรียลของฉาก และเสียงที่สามารถเอาคนดูอยู่หมัดตั้งแต่ฉากแรก และทวีความสนุกขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่าตั้งแต่ฉากแรกแทบไม่ค่อยให้คนดูได้หยุดพักหายใจเลยจนจบเรื่อง ถ้าใครเคยที่ชอบบรรยากาศการดูหนังที่ลุ้นติดต่อกันแบบ Mad Max ขอแนะนำเรื่องนี้เลยทีเดียว และต้องขอเตือนด้วยสำหรับคนที่ไม่ชอบอะไรที่โหดเลือดสาด เรื่องนี้มีฉากที่ว่าอยู่เต็มไปหมดจริงๆ 

สรุปแล้วเรื่องนี้พอได้ไม่ต้องไปเกี่ยวข้องกับจักรวาล Cloverfield แล้วก็เป็นจุดเริ่มต้นดีๆที่สามารถใส่ลูกเล่น พล๊อตต่างๆได้ไม่ยั้งมือ ซึ่งทำให้หนังดูน่าสนใจมากขึ้น และดำเนินเรื่องได้สนุกจริงๆ ส่วนตัวผมชอบมากสำหรับเรื่องนี้ 9/10ไปเลย

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9.5
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
8.5
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
13 พฤศจิกายน 2561 11:59:40

[รีวิว] - Overlord
--- 7/10 ---
สนุก แต่ไม่สุดสักทาง

หนังจากค่าย Bad Robot ที่พ่วงชื่อ J.J. Abram มาด้วย โดยในตอนแรกหลายต่อหลายคนก็นึกไปเลยว่า “มันต้องเป็นหนังในจักรวาล Cloverfield แน่ๆ” เพราะค่ายนี้มักชอบเก็บเงียบ ไม่โปรโมท ไม่ปล่อยตัวอย่าง ไม่ค่อยปล่อยอะไรให้เราได้ดูกันเลย แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกี่ยวข้องกันเลย

ชื่อหนังมาจากปฏิบัติการ Overlord ในการยกพลขึ้นบกที่นอร์มังดีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และเนื้อเรื่องนำปฏิบัติการนี้มาเล่าใหม่ในมิติใหม่ รูปแบบหนังแอ็คชั่น ปนสยองขวัญ ระทึกขวัญ โดยเป็นเรื่องราวของทหารกลุ่มหนึ่งจำเป็นต้องบุกเข้าไปยังฐานที่มั่นของพวกนาซี เพื่อที่จะระเบิดหอวิทยุ และทำให้กำลังพลฝั่งตนเข้ามายึดพื้นที่นี้ได้ 

ต้องออกตัวเลยว่าชื่นชอบหนังของค่าย Bad Robot หลายๆ เรื่อง และยิ่งมีการการันตีว่าเป็นผลงานของ J.J. Abram ด้วยแล้ว ทำให้ได้กลิ่นของ Cloverfield ลอยมาแต่ไกลเลย (ยกเว้น Cloverfield Paradox นะ อันนั้นเราไม่ชอบเลย) แต่เหมือน Overlord จะเป็นหนังที่ด้อยที่สุดในบรรดาหนังที่มีชื่อ J.J. Abrams เลยก็ว่าได้

อันดับแรกขอชื่นชมบรรยากาศของหนังที่พาเราไปยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้อย่างดี ทั้งการรบต่างๆ เสื้อผ้า ฉาก มันล้วนแล้วแต่สวยงามและชวนระทึกขวัญไม่ใช่น้อย รวมถึงฉากเละเทะชวนแหวะต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีน่ากลัว สยดสยองไม่ใช่เล่น 

การดำเนินเรื่องของหนังค่อนข้างทำได้ดี มีจังหวะการเล่าเรื่องที่ไม่น่าเบื่อ สนุก ไม่ชวนง่วงอย่างแน่นอน มันเหมือนเป็นหนังลูกผสมระหว่างหนังสงคราม ทหาร กับหนังสยองขวัญ ระทึกขวัญ เหมือนแบบ Saving Private Ryan ผสมหนังซอมบี้ หรืออมนุษย์ คือเราจะได้เห็นการปฏิบัติหรือยุทวิธีทางการทหาร บรรยากาศ คือครึ่งเรื่องแรกมันเป็นหนังทหารเรื่องนึงเลยแหละ ซึ่งอีกครึ่งเรื่องหลังตัวหนังจะเล่าให้เห็นถึงการทดลองบางอย่างแบบลับๆ ของพวกนาซี ซึ่งก่อให้เกิดอมนุษย์ขึ้นมา (ไม่รู้จะอธิบายยังไง มันไม่ใช่ซอมบี้ ไม่ใช่ผี ไม่ใช่สัตว์ประหลาด) หนังมีจังหวะระทึก ลุ้น ตื่นเต้น อยู่เป็นระยะๆ ตลอดทั้งเรื่อง เพราะหลายๆ ฉากทั้งโหด ดิบ เลือดสาดแบบสุดๆ 

แต่หนังมันไม่สามารถพาเราไปผูกพันกับตัวละครสักเท่าไหร่ อีกทั้งนักแสดงก็ไม่ได้แสดงโดดเด่นจนน่าจดจำเลยสักคนเดียว เราไม่ได้อยากเอาใจช่วยตัวละครเลย เนื้อเรื่องเรียบง่าย เป็นเส้นตรง เดาง่ายแบบสุดๆ ไม่ซับซ้อน ไม่หักมุมใดๆ ทั้งสิ้น ถึงแม้หนังจะดำเนินเรื่องสนุก จังหวะในการเล่าโอเค เป็นแนวลูกผสมหนังสงคราม สยองขวัญระทึกขวัญ แต่บทมันกลับทำให้มันไปไม่สุดสักทาง ไม่ว่าจะเรื่องเกี่ยวกับความเป็นทหาร ปฏิบัติการณ์ต่างๆ ที่เหมือนจะมาดีนะ แต่ก็ตกม้าตายซะดื้อๆ ทุกอย่างมันดูง่ายไปหมด เหมือนไม่มีวิกฤตที่เกิดขึ้นกับตัวละครสักเท่าไหร่ และในด้านพาร์ทสยองขวัญ ระทึกขวัญก็เช่นกัน แรกๆ ปูมาดี น่าสงสัย น่ากลัว แต่พอไปๆ มาๆ เสน่ห์ในตอนแรกหายไปหมดเลย กลายเป็นหนังแอ็คชั่นเกรดบีไปซะยังงั้น ใครที่คาดว่าจะได้เห็นแบบกองทัพซอมบี้ โผล่มาไล่พวกพระเอกต้องหนีเอาชีวิตรอดละก็ ผิดหวังแน่ๆ

โดยรวมแล้วชอบการผสมของหนังเรื่องนี้ หนังมันบันเทิงนะ สนุกแหละ แต่ก็อย่างที่บอกมันไม่สุดสักทาง ไม่มีอะไรให้น่าจดจำเลยด้วย มันสนุกครั้งเดียวและ...จบ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7.5
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
5.5
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)