0 Billionaire+Boys+Club+-+%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%88%E0%B8%89%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B8%B0

Billionaire Boys Club - รวมพลรวยอัจฉริยะ

เข้าฉาย 19 กรกฎาคม 2561
ผู้ชม : 9,161
ผู้กำกับ : James Cox
ความยาวหนัง : 109.00
Text Size

หนัง Billionaire Boys Club หรือชื่อไทยว่า รวมพลรวยอัจฉริยะ พบการรวมตัวทีมนักแสดงรวยฝีมือ ทารอน เอเกอร์ตัน, แองเซล เอลกอร์ต, เอมม่า โรเบิร์ตส์ และเควิน สเปซีย์ ภาพยนตร์ดราม่าเขย่าขวัญตีแผ่ด้านมืดของวงการนักลงทุน ที่หักเหลี่ยมเฉือนคมดุเดือดไม่แพ้หนังแอคชั่นเรื่องไหน โดยเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในนครลอสแอนเจลิสยุค 80 ของกลุ่มนักศึกษาวิชาธุรกิจฐานะดีจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด นำโดย โจ ฮันท์ (รับบทโดย แอนเซล เอลก็อต) จัดตั้งคลับนักลงทุนที่ชื่อว่า Billionaire Boys Club ที่หวังรวยทางลัดด้วยเทคนิคแชร์ลูกโซ่ แต่แผนกลับพังไม่เป็นท่า เงินทุนที่ระดมมาลอยหายไปในอากาศ ทำให้ ฮันท์ และหุ้นส่วนตกที่นั่งลำบาก ฮันท์ จึงพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอดแม้ต้องให้มือตัวเองเปื้อนเลือดก็ตาม


A group of wealthy boys in Los Angeles during the early 1980s establish a 'get-rich-quick' scam that turns deadly.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

19 กรกฎาคม 2561 18:02:58

[รีวิว] Billionaire Boys Club
--- 7.5/10 ---
“ตำนานแชร์ลูกโซ่ อายุน้อยร้อยล้าน ที่ทำให้คุณต้องอึ้ง!”

Billionaire Boys Club เป็นหนังที่สร้างมาจากคดีสุดอื้อฉาวในยุค 80 ของวัยรุ่นชายคู่หนึ่งแห่งนคร LA ณ Beverly Hills เกี่ยวกับกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่ฝันอยากจะรวยทางลัด โดยมีแกนนำเป็น Joe Hunt (Ansel Elgort) และ Dean Karny (Taron Egerton) ได้ร่วมก่อตั้งบริษัท BBC ขึ้นมาเพื่อหลอกเหยื่อให้มาลงทุนกับบริษัทโดยจะให้ผลกำไรคืนแก่คนที่มาลงทุน หรือ “แชร์ลูกโซ่” นั่นเอง แต่แผนกลับพังไม่เป็นท่าเพราะโดนนักต้มตุ๋นอย่าง Ron Levin (Kevin Spacey) มาหลอกซะเสียเลย 

หนังดำเนินเรื่องผ่านมุมมองและการเล่าของ Dean Karny เพียงมุมมองฝ่ายเดียวเท่านั้น ทำให้เรื่องที่เกิดขึ้น เราก็ไม่ทราบได้ว่าจริงเท็จเพียงใด เหมือนกับเรากำลัง “ฟังความข้างเดียว” เสียมากกว่า ตัวหนังชวนให้นึกถึงบรรยากาศของ The Wolf of Wall Street กลายๆ ในช่วงแรกๆ (แต่รายนั้นทำได้ดีกว่าเยอะ) ความจริงคดีนี้ดูน่าสนใจ และเหมือนจะเป็นวัตถุดิบชั้นเลิศในการเอามาทำหนังสักเรื่องเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเรื่องการหลอกลวงตั้งบริษัทแชร์ลูกโซ่ของกลุ่มเด็กอยากรวย หรือแม้กระทั่งการฆาตกรรม แต่หนังเรื่องนี้กลับทำออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร

James Cox ผู้กำกับของหนังเรื่องนี้ได้ทำตัวหนังออกมาได้สนุกน่าติดตาม แต่ยังรู้สึกว่า “ไม่สุด” แถมพอดูจบแล้วก็ยังเกิดอาการชวน “เอ๊ะ!” ชวน “สงสัย?” เช่น ประเด็นของตัวละครที่หายไปดื้อๆ ไม่มีสรุปให้ฟังว่าหายไปไหน หรือประเด็นเรื่องพ่อของ Joe Hunt ที่เหมือนเกือบจะแตะดราม่าในตอนท้าย แต่ก็ไม่มีอะไรให้ติดตามต่ออยู่ดี 

แต่หนังปูพื้นเพตัวละครทั้งสองได้อย่างน่าสนใจ ด้วยกลุ่มเด็กที่มีความฝันอยากรวยทางลัดด้วยสภาพสังคมที่รายล้อมไปด้วยลูกคุณหนู ทำให้พระเอกของเรา Joe Hunt คิดอยากจะรวยขึ้นมา และคนที่รับบทนี้คือ Ansel Elgort ที่เราคุ้นเคยเค้าจากเรื่อง The Fault in Our Stars และ Baby Driver การแสดงของเขาทำให้หนังสนุกและทำให้ดูไหลลื่น เพลิดเพลินสุดๆ เขาเล่นได้ฉลาดสมบทบาทเลยทีเดียว (แต่บางฉากก็ดูเหมือนพวกขายตรง และการกระทำการตัดสินใจหลายๆ อย่างดูไม่ค่อยฉลาด) ส่วน Taron Egerton ในบทบาทเพื่อนคู่หูอย่าง Dean Karny ที่ในเรื่องนี้เขารับหน้าทำเล่าเรื่องหลัก และการปรากฏตัวของเขาแต่ละฉากเขาก็ทำได้ดีสุดๆ ต้องเรียกได้ว่าทั้งสองคนนี้ทำให้หนังดูกลมกล่อมยิ่งขึ้น และอีกคนที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือ Kevin Spacey ที่มารับบทเป็นนักต้มตุ๋นนามว่า Ron Levin ซึ่งนับเป็นการกลับมาเล่นหนังของเขาได้อย่างน่าชื่นชม แถมยังแสดงได้ดีไม่มีตกอีกด้วย หลังจากที่โดนมรสุมชีวิตหนักไม่ได้แสดงไปช่วงนึง เพราะถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศนักแสดงหลายคนในวงการ จนถูกถอออกจากหนังหลายเรื่อง ในปีนี้นับว่านี่เป็นเรื่องแรกของเขาเลย และได้เป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับ Ansel Elgort อีกด้วย หลังทั้งคู่เลยร่วมงานกันใน Baby Driver ส่วนตัวละครสาวๆ ไม่ว่าจะเป็น Emma Roberts หรือ Suki Waterhouse ก็ถือซะว่าเป็นแค่ของสวยๆ งามๆ ในเรื่องก็พอ เพราะนอกจากมาโชว์หุ่นสุดเซี้ยของเธอแล้ว ก็ไม่ได้มีอะไรให้น่าจดจำเลยหรือได้เห็นการแสดงของเธอสักเท่าไหร่

โดยภาพรวมหนังเรื่องนี้ค่อนข้างสนุก และเพลิดเพลินไปได้กับการแสดงของทั้งสองนักแสดงหนุ่ม (สำหรับสาวๆ แค่ความหล่อกับมาดเท่ๆ ของทั้งสองคนก็กินขาดแล้ว) นี่ก็เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ ถ้าลงทุน(ดู)ไปกับมันก็ไม่เสียหายนะ แต่รับรองไม่ขาดทุน  

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
7.5
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)