0 Escape+Room+-+%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87+%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B9%82%E0%B8%AB%E0%B8%94

Escape Room - กักห้อง เกมโหด

เข้าฉาย 31 มกราคม 2562
ผู้ชม : 19,145
ผู้กำกับ : Adam Robitel
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง Escape Room เมื่อเพื่อนสี่คน ได้เข้ามาทดสอบสติปัญญา ความฉลาดของตัวเอง ในเกมที่ต้องเดิมพันด้วยชีวิต เมื่อพวกเขาต้องหาทางเอาตัวรอดออกจากห้องที่เต็มไปด้วยความอันตราย และถ้าออกไปไม่ได้ นั่นหมายถึงชีวิต!


Four friends test their intelligence in a game that takes a dark turn.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

6 กุมภาพันธ์ 2562 21:31:50

ไม่ธรรมดา...บอกเลย

ตอนแรกไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แอบประเมินความชื่นชอบ, ความสนุกไว้ค่อนข้างต่ำ ด้วยพล็อตแนวนี้ หน้าหนังแบบนี้ ไม่น่าจะมีอะไรแปลกใหม่ เดาง่ายอยู่แล้ว...แต่!!!!! วิธีการเล่าเรื่อง การนำพาหนังกลับพาให้เรารู้สึกสนุก ลุ้นระทึกมากๆ แม้จะเดาๆ อะไรหลายๆ อย่างได้อย่างง่ายดาย แม้แต่ตอนจบ แต่ดูแล้วสนุกบันเทิงสะใจมาก นับว่าครีเอทและสร้างสรรค์ดี แม้จะไม่เท่า Cabin In The Wood หรือ The Funny Game แต่ก็เอามันส์ได้อยู่ช่วงนี้ที่ไม่ค่อยมีหนังแนวนี้สักเท่าไหร่ ก็ดูเรื่องนี้พอเอามันส์ได้เลย 

พวกงานสร้างและฉากต่างๆ ได้มาตรฐานตามแบบฉบับฮอลลีวู้ด ดูอลังการอยู่ประมาณนึง ไม่ได้ถึงขั้น Hunger Game อยู่ประมาณพวก Cabin in the wood แหล่ะ มุมกล้องการดีไซน์ภาพก็ใช้ได้ การแสดงก็ไม่ได้แย่อะไร ไม่ขัดหูขัดตา พล็อตก็ทั่วๆ ไปพอเดาได้ แต่หนังแบบนี้ก็ทรงๆประมาณนี้อยู่แล้ว ซีจีก็อยู่ในมาตรฐานฮอลลีวู้ดอยู่ ที่น่าชื่นชมคงเป็นวิธีการเล่าเรื่องที่ทำให้หนังเรื่องนี้สนุกสนานบันเทิงขึ้นเยอะเลย ลุ้นระทึกจิกที่นั่งแน่นเลย... แต่ถ้าน่ากลัวกว่านี้หน่อยจะเพอเฟกต์!!!! 

- เด็กเดินตั๋ว -

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7.5
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
7.5
ฝีมือนักแสดง
7.5
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
7.8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
1 กุมภาพันธ์ 2562 18:42:39

[รีวิว] - Escape Room - กักห้อง เกมโหด
--- 7/10 ---
ตื่นเต้น ลุ้น แต่จบง่ายไปหน่อย

Escape Room คือเกมประเภทหนึ่งที่ในต่างประเทศนิยมเล่นกัน จริงๆ แล้วในไทยก็มีหลายที แต่ไม่ค่อยนิยม อาจจะเพราะราคาที่สูงเกินไป มันจะเป็นเกมที่ผู้เล่นต้องเข้าไปอยู่ในห้องๆ นึง ที่จะต้องหาทางออกให้ได้ภายในเวลาที่กำหนด โดยการไขปริศนาในห้องปิดตายตามแต่ห้องนั้นกำหนด นั่นแหละคือคอนเซ็ปต์ของหนังเรื่องนี้

หนังว่าด้วยเรื่องของคนแปลกหน้า 6 คนที่ได้เข้ามาเล่นเกมแห่งนี้ โดยมีเงินรางวัลจำนวนมากเป็นเดิมพันสำหรับผู้ที่ชนะ นักแสดงแต่ละคนอาจไม่คุ้นหน้าคุ้นตาเราสักเท่าไหร่ แต่ถือว่านั่นคือข้อดี เพราะมันทำให้เรารู้สึกว่าคนเหล่านี้คือคนธรรมดา คนแปลกหน้า และมันส่งผลกับอารมณ์ร่วมของเราต่อหนังมากกว่านักแสดงบิ๊กเนม แถมพวกเขายังแสดงได้ดีกว่าที่เราคิดไว้ซะอีก

ฉากเปิดเรื่อง หนังก็ทำให้เราระทึกตั้งแต่ต้นเรื่องเลย มันเลยส่งผลให้การดำเนินเรื่องหลังจากนั้นชวนตื่นเต้นและทำให้เราลุ้นว่าในแต่ละห้อง พวกเขาจะผ่านไปยังไง จะแก้ปริศนาได้ไหม จะรอดกันครบหรือเปล่า? ห้องแต่ละห้อง นั่นแหละคือจุดขายและความสนุกของหนัง แต่ในความสนุกนี้ เราก็รู้สึกติดนิดนึง เพราะในจุดนี้กลับออกแบบปริศนาในแต่ละห้องได้ดูง่ายจนเกินไป แถมปริศนาแต่ละอย่างไม่เล่นกับคนดูเลย หนังไม่ปล่อยพื้นที่ให้คนดูได้คิดตามเกี่ยวกับการแก้ไขปริศนาในแต่ละห้องเลยแม้แต่นิดเดียว

สิ่งที่น่าชื่นชมที่สุดของเรื่องนี้คงเป็นงานโปรดักชั่น เพราะแต่ละห้องออกแบบมาได้มีกิมมิคเฉพาะตัว และสวยงามไม่ใช่เล่น บวกกับการถ่ายทำ มุมกล้องต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านั้น มันกระตุ้นให้หนังสนุกและน่าดูมากขึ้นอีกหลายเท่าตัวเลย

แต่สิ่งที่น่าเสียดายมากๆ คือบทสรุปจบของหนัง มันหาทางจบง่ายเหลือเกิน ที่ใครติตดามแนวนี้มาบ่อยๆ คงจะเดากันได้ไม่ยากเลย เพราะหนังแนวๆ นี้มันแทบจะจบแบบนี้ซะทุกเรื่องเลย อีกทั้งประเด็นรองของแต่ละตัวละครในหนังที่ส่งผลกับหนังเพียงนิดเดียว และเกือบหลุดประเด็นไปซะนี่

สรุปแล้ว Escape Room เป็นหนังที่ดูได้เพลินๆ เรื่องนึง มีทั้งจังหวะตื่นเต้น ลุ้น อยู่เรื่อยๆ ตลอดทั้งเรื่องนั้นแหละ ถ้าจบดีกว่านี้ หนังจะสนุกกว่านี้แน่นอน แต่ก็ไม่เสียดายนะ ถ้าจะจ่ายตังไปดูเรื่องนี้

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
31 มกราคม 2562 20:35:05

Escape Room ความระทึกลูกผสม ระหว่าง Final Destination กับ Saw
ในยุคนี้ เกมส์ Escape Room นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่คนอเมริกัน ซึ่งในเมื่อไทยนั้นถึงจะไม่ฮิตหรือแพร่หลาย แต่ก็มีให้ลองเล่นอยู่บ้างประปราย อาทิเช่นที่ห้าง MBK ก็มีให้ไปทดสอบไหวพริบความฉลาดของตัวเอง ซึ่งในที่สุดก็มีการหยิบเอาเจ้าเกมส์ไขปริศนาในห้องปิดตายมาทำเป็นหนังซักที

ยอมรับเลยว่าครั้งแรกที่ได้ดูตัวอย่างนั้น ตัวหนังเองเต็มไปด้วยฉากลุ้นระทึกสุดๆ แต่ส่วนตัวผมแล้วนั้นดูตัวอย่างเพียงครั้งเดียวก็เกินพอ เพราะถ้าดูบ่อยๆ เราจะจำฉากโน้นนี้ได้ แล้วเวลาไปดูหนังมันจะเหมือนเป็นการสปอยตัวเองให้เดาเหตุการณ์ในฉากนั้นๆ ได้ ซึ่งในส่วนของเนื้อเรื่องก็ออกมาราวๆ มีการเชิญให้คน 6 คน ที่มีนิสัยต่างกัน มาร่วมเล่นเกมส์เพื่อเอาชีวิตรอดออกจากห้องกับดักที่ปิดตาย เอาเป็นว่าถ้าเล่ามากกว่านี้มันจะเป็นการเผยเนื้อเรื่องส่วนสำคัญไปแนะนำให้ไปดูในโรงเลยเพื่อความระทึกเกินคาดเดา

หลังจากได้ดูหนังแล้วต้องบอกเลยว่าช่วงแรกของหนังนั้นเปิดเรื่องเดินเรื่องวางคอนเซ็ปเรื่องได้ดีน่าติดตามเป็นอย่างมาก ดีซะจนคิดว่ามันต้องจบแบบพีคๆ แน่ๆ แต่แล้วพอมาถึงช่วงกลางเรื่องไปจนจบเรื่องนั้น ไอเดียความแปลกใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นมาช่วงต้นเรื่องก็ได้หดหายไปเรื่องๆ จนกลายเป็นเพียงแค่หนังระทึกขวัญธรรมดาเรื่องนึงเพียงเท่านั้น ถ้าถามว่ามันลุ้นมากมั้ยก็บอกได้ว่าลุ้นมากจริงๆ เพียงแต่ช่วงท้าย การที่เขียนบทไปให้จบอะไรในสไตล์นั้นมันเหมือนเป็นดาบ 2 คม เพราะถ้าจะเล่นตอนจบแนวๆ นี้แล้วควรที่จะเล่นไปให้สุดโต่งไปเลย พอเรื่องนี้มีฉากจบที่พยายามเพลย์เซฟตัวเองต่างๆ นานา มันเลยออกจะน่าเสียดายไปซะหน่อย

สรุปคือ ถ้าคุณต้องการชมหนังลุ้นระทึก บีบหัวใจ นั่งลุ้นตัวเกร็งแล้วล่ะก็ Escape Room ตอบโจทย์ในส่วนนี้เป็นอย่างมาก แต่ถ้าใครต้องการอะไรมากกว่าความระทึก หรืออะไรที่แปลกใหม่ในหนังสไตล์นี้ ต้องบอกว่าคุณคงจะผิดหวังเบาๆ แต่ส่วนตัวผมเองแล้วถ้าหนังมันตอบโจทย์ความระทึกได้ก็ถือว่าตัวเองดูหนังเรืองนี้สนุกได้แล้วครับ 7.5/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง