0 Just+a+Breath+Away+-+%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%A4%E0%B8%95%E0%B8%A2%E0%B8%B9

Just a Breath Away - หมอกมฤตยู

เข้าฉาย 15 พฤศจิกายน 2561
ผู้ชม : 9,366
ผู้กำกับ : Daniel Roby
ความยาวหนัง : 90.00
Text Size

หนัง Just a Breath Away มหันตภัยครั้งใหญ่กำลังเกิดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส ใจกลางกรุงปารีส เมื่อมีหมอกร้ายปริศนาเข้ามาปกคลุมและส่งผลให้หลายชีวิตต้องจบลง แต่มีอยู่ครอบครัวหนึ่งซึ่งลูกต้องอาศัยอยู่ภายในหลอดแก้ว ทำให้พ่อและแม่ต้องหาทางช่วยลูกออกมาจากหลอดนั้น และยังต้องหาทางรอดจากหมอกมรณะในครั้งนี้อีกด้วย


A family attempts to survive a massive catastrophe in Paris.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

14 พฤศจิกายน 2561 10:40:49

[รีวิว] - Just A Breath Away
--- 7.5/10 ---
ลุ้น ระทึก กดดัน แต่เดาทางง่ายไปหน่อย

หนังสัญชาติฝรั่งเศสที่มีชื่อภาษาฝรั่งเศสที่เราอ่านไม่ออกว่า DANS LA BRUME แปลมาเป็นสากลมากขึ้นก็กลายเป็น Just a Breath Away

โดยเป็นเรื่องราวของครอบครัวที่ลูกของพวกเขาเป็นโรคเบอร์เกอร์ต้องอาศัยอยู่ในหลอดแก้วทั้งชีวิต แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติขึ้น เมื่อเกิดหมอกมรณะปกคลุมทั่วทั้งปารีส และผู้ใดที่สูดดมเข้าไปก็จะเสียชีวิตในทันที ทั้งพ่อแม่ต้องหาทางเอาชีวิตรอด โดยการพาลูกของพวกเขารอดมาให้ได้เช่นกัน

ช่วงนี้เหมือนจะเห็นหนังสัญชาติฝรั่งเศสมาฉายในบ้านเรามากขึ้น และมันก็ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว และยิ่งได้เห็นตัวอย่างกับเรื่องย่อของเรื่องนี้แล้วก็ยิ่งทำให้อยากดูมากขึ้นไปอีก อีกทั้งมันเป็นหนังภัยพิบัติที่ห่างหายจากวงการหนังไปซะนาน และขอบอกเลยว่าไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ

หนังดำเนินเรื่องได้อย่างตรงไปตรงมา ไม่เสียเวลาในการปูเรื่องแต่อย่างใด เล่าตรงจัด ชัดเจน หมอกมรณะนี่มาตั้งแต่ต้นๆ เรื่องเลยทีเดียว หนังมีครบทุกอย่างถึงความเป็นหนังภัยพิบัติที่ควรจะมี และเรื่องนี้ก็ทำออกมาได้ไม่เลวเลยทีเดียว

จังหวะตื่นเต้นต่างๆ ของหนัง จังหวะลุ้นก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน ด้วยความที่หนังเกี่ยวกับหมอกมรณะที่คนสูดดมเข้าไปแล้วจะตาย หนังก็จับเอาประเด็นนี้มาเล่น เช่นต้องกลั้นหายใจเพื่อไปหาถังอ็อกซิเจน กลั้นหายใจเพื่อไปทำอะไรต่างๆ ด้วยเหตุการณ์เหล่านั้น ทำให้เรากลั้นหายใจตาม และลุ้นแบบสุดๆ ไปกับเรื่องราวตรงนั้นแบบเต็มๆ หนังพาเราเข้าไปกดดันในสถานการณ์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี ส่วนพาร์ทดราม่าของเรื่องราวที่ไม่ถึงขนาดชวนน้ำตาตกขนาดนั้น แต่ก็สามารถทำให้เรารู้สึกจุกๆ อยู่ไม่ใช่เล่น เลย

ถึงแม้ว่าฉากชวนลุ้นจะทำได้ดี แต่เหตุการณ์เหล่านั้นมันกลับยังไม่สุด คือมันเกือบที่จะถึงจุดพีคและ หนังก็คลายเครียด หรือคลี่คลายสถานการณ์เหล่านั้นลงในทันทีอย่างรวดเร็ว อีกทั้งหนังยังไม่ได้บอกถึงเหตุผลหลายอย่างของบางเหตุการณ์ในหนังอีกด้วยว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น (ไม่ใช่ประเด็นของหมอกนะ ประเด็นของหมอกเราไม่ติด) ถึงแม้เนื้อเรื่องมันจะชวนลุ้น ระทึก กดดันแค่ไหน แต่เนื้อเรื่องมันเป็นเส้นตรงและก็เดาทางง่ายไปสักหน่อย

สรุป นี่เป็นหนังอีกหนึ่งทางเลือกหลังจากใครเบื่อ Fantastic Beasts หรือไปดูมาแล้วยังว่างอยู่ คุณไปดูเรื่องนี้รับรองไม่เสียใจแน่นอน

ปล. แอดชอบฉากจบชะมัด

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
7.5
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

GUEST
แพรว
17 พฤศจิกายน 2561 08:10:10
ทำไมรอบหนังน้อยอ่ะ พึ่งเข้าไม่ใช่อ่อ ไม่ยอมน่ะ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
GUEST
อ๊ะ
17 พฤศจิกายน 2561 12:29:59
ทำไมเรื่องนี้ไม่เข้าฉายที่ชลบุรีเลย ทำไมอ่ะ