0 Down+a+Dark+Hall+-+%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%B5%E0%B8%A8%E0%B8%B2%E0%B8%88

Down a Dark Hall - โรงเรียนปีศาจ

เข้าฉาย 13 ธันวาคม 2561
ผู้ชม : 13,465
ผู้กำกับ : Rodrigo Cortés
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง Down a Dark Hall เรื่องราวสยองขวัญนี้ถูกนำเรื่องสู่ความดาร์กขนหัวลุกด้วยฝีมือของนักแสดงมากความสามารถอย่าง “อูมา เธอร์แมน” (Kill Bill) ในบทของครูใหญ่ “มาดาม ดูเรต์” มาดามแห่งโรงเรียนประจำอันน่าหวาดผวาแห่งนี้ พร้อมไปกับนักเรียนหญิงอีกไม่กี่คนที่ถูกส่งมายังแบล็กวูดนำทีมโดย “แอนนาโซเฟีย ร็อบบ์” (The Carrie Diaries), “เทย์เลอร์ รัสเซล” (Lost in Space) และ “วิคตอเรีย โมโรเลส” (Teen Wolf) ในบทบาทของแก๊งนักเรียนหญิงที่ถูกส่งมาลงทัณฑ์จากความผิดที่พวกเธอก่อ จะเป็นเช่นไรเมื่อเหล่านักเรียนผู้ต้องโทษพบว่าไม่ได้มีเพียงพวกเธอที่อาศัยอยู่ในแบล็กวูด แต่มีวิญญาณร้ายในห้องมืดที่หมายจะเอาชีวิตคนเป็นอยู่ด้วย


Kit Gordy, a new student at the exclusive Blackwood Boarding School, confronts the institution's supernatural occurrences and dark powers of its headmistress.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

17 ธันวาคม 2561 11:02:20

[รีวิว] - Down a Dark Hall - โรงเรียนปีศาจ
--- 5.5/10 ---
หนังผีเหมือนจะน่าสนใจ แต่ไม่มีอะไรที่น่ากลัว

หนังที่น่าสนใจแค่ตัวอย่าง แถมยังส่อแววไม่ดีตั้งแต่ยังไม่ได้ฉาย เพราะเลื่อนแล้วเลื่อนอีก แล้วดั๊นเลื่อนตอนไหนไม่เลื่อน เลื่อนมาชนกับหนังเจ้าสมุทร Aquaman ซะงั้น แถมคะแนนรีวิวจากทั้ง Rotten Tomatoes 50% และ Imd 5.3/10 ก็เป็นไปอย่างกลางๆ ก็เกิดความหวั่นใจ แต่ถึงยังไงก็กะเอาไว้ดูแก้เบื่ออยู่แล้วเลยไม่ได้คาดหวังกับมันมาก

Down a Dark Hall ว่าด้วยเรื่องของกลุ่มเด็กสาว ที่สร้างปัญหา เป็นเด็กมีปัญหา ที่ถูกส่งไปยังสถาบันแห่งหนึ่ง ที่ซึ่งบอกว่าจะทำให้คนที่มายังที่แห่งนี้ประสบความสำเร็จในชีวิต ฉาบหน้าไปด้วยความสวยงาม แต่หารู้ไม่ว่าสถาบันแห่งนี้เต็มไปด้วยสิ่งลึกลับ และนำสิ่งที่ชั่วร้ายมาสู่เด็กสาวเหล่านั้น

หนังมีพล็อตที่น่าสนใจ และชวนให้นึกถึงหนังผีเอาตัวรอดในที่ปิด มันน่าจะเป็นอะไรที่สนุกและตื่นเต้นสุดๆ แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นกลับน่าเบื่อ และมีช่องโหว่เต็มไปหมด

ถ้าถามหาความน่ากลัว และความเป็นหนังผีของเรื่องนี้ ต้องบอกได้เลยว่าเรื่องนี้สอบตกแบบสุดๆ หนังไม่สามารถสร้างความหลอน ระทึก ตื่นเต้น น่ากลัว ให้ได้เลย ตลอด 1 ชั่วโมงครึ่งของหนัง ฉาก Jump Scare ก็ทำออกมาได้เดาทางง่าย และคอหนังแนวนี้คงชินชาไปแล้ว กับการแพนกล้องไปที่อื่นและแพนกลับมาเจอ แฮ่! แถมฉากเหล่านั้นยังมีให้เห็นในตัวอย่างแล้วอีกต่างหาก ซึ่งก็ต้องบอกอีกว่า ฉากที่ควรตกใจและน่ากลัว รวมถึงฉากที่น่าสนุกน่าสนใจที่สุดอยู่ในตัวอย่างหมดแล้วหล่ะ

หนังปูเรื่องได้ไกลมาก น่าเบื่อมาก ยาวแบบสุดๆ น่าเบื่อจนลืมไปเลยว่านี่คือหนังผี แต่ต้องยอมรับว่าการมาของผี และเป้าหมายของมัน ดูแปลกใหม่สำหรับหนังผีพอสมควร และฉากเฉลยเหตุการณ์เหล่านั้นก็ดูมีเหตุผลดี มีช่วงให้น่าติดตามกับความสงสัย ว่ามันเกิดอะไรขึ้น? ทำไมคนนั้นเป็นแบบนี้? และมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่สามารถช่วยให้หนังดีขึ้นมาได้สักเท่าไหร่

หนังยังมีข้อสงสัยอยู่อีกมากมาย เกี่ยวกับเหตุการณ์บางเหตุการณ์ว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น ภูมิหลังตัวละครต่างๆ นักเรียนคนอื่น ตัวมาดาม แม่บ้าน ครู ผีหัวโล้นที่เห็นในตัวอย่างเป็นใคร ทำไมถึงตาย ทำไมแค้น หรือยังไง และความสังสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับนักเรียนคนอื่นๆ กันแน่ ทั้งนักเรียนปัจจุบันและนักเรียนในอดีต หนังตอบโจทย์พวกนี้ไม่ได้เลย แถมตอนจบก็ง่ายดาย ไม่มีอะไรให้ลุ้นสักเท่าไหร่ด้วย

สรุปแล้ว Down a Dark Hall ถือเป็นหนังผีที่สอบตกในเรื่องความน่ากลัว ที่พอพยุงหนังนี้ไปได้ก็คือความสงสัยในเรื่องราวของผี กับเหตุผลที่มาที่ไปของผีที่จัดว่าน่าสนใจ อ๋อ...อีกอย่าง เพลงที่นางเอกเล่นเปียโนในเรื่องนี้มีอยู่ 2-3 ฉาก เพลงเพราะดี นอกเหนือจากนั้น เรื่องนี้ก็ไม่มีอะไรน่าสนใจแล้วหล่ะ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6.5
การดำเนินเรื่อง
5.5
ดนตรีประกอบ
5
ฝีมือนักแสดง
5.5
กราฟฟิก
5
คะแนนเฉลี่ย
5.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)