0 A+Simple+Favor+-+%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2+%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%B2

A Simple Favor - เพื่อนหาย อย่าหา

เข้าฉาย 20 กันยายน 2561
ผู้ชม : 12,210
ผู้กำกับ : Paul Feig
ความยาวหนัง : 120.00
Text Size

หนัง A Simple Favor หรือชื่อไทยว่า เพื่อนหาย อย่าหา เรื่องราวของสเตฟานี่ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเชยๆ ที่อยู่ในรัฐคอนเนคติคัต และเป็นคนดังท้องถิ่นจากการเขียนบล็อกเกี่ยวกับการเป็นแม่ เธอได้มีโอกาสสนิทสนมกับเอมิลี่ พีอาร์สาวจากนิวยอร์กที่ย้ายมาอยู่ในเมือง ผู้ซึ่งมีชีวิตหรูหราฟู่ฟ่า ความสนิทสนมทำให้ทั้งคู่เล่าความลับของกันและกันให้กันฟัง เรื่องราวเขย่าขวัญเริ่มขึ้นเมื่อเอมิลี่มีธุระด่วนที่นิวยอร์กและขอให้สเตฟานี่ช่วยเหลือเรื่องง่ายๆ นั่นก็คือไปรับลูกชายที่โรงเรียนให้ แต่แล้วเอมิลี่ก็หายตัวไปเลย สเตฟานี่ขอให้ผู้ติดตามบล็อกของเธอช่วยตามหาเอมิลี่ที่นิวยอร์กให้ แต่ก็ไร้ร่องรอย จนสองวันผ่านมาจึงได้พบว่าเอมิลี่กลายเป็นศพอยู่ในทะเลสาบของเมือง ทุกอย่างดูเหมือนน่าจะจบหลังจากนั้น แต่กลับไม่ใช่ เพราะเมื่อสเตฟานี่กับเอมิลี่ต่างรู้ความลับและเรื่องส่วนตัวของกันและกัน เรื่องราวอันตรายก็เกิดขึ้นตามมา


A Simple Favor, directed by Paul Feig, centers around Stephanie (Anna Kendrick), a mommy vlogger who seeks to uncover the truth behind her best friend Emily's (Blake Lively) sudden disappearance from their small town.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

29 กันยายน 2561 01:56:45

A Simple Favor 
เรียกได้ว่าเป็นหนังที่หลายคนเห็นโปสเตอร์โปรโมทก็ออกไปทางแนวเฉยๆ กันทั้งนั้น แต่กลับกันถ้าได้หลงเข้าไปชมต่างพากันชอบกันยกใหญ่

เนื้อเรื่องว่าด้วย เพื่อน 2 คน ที่ฐานะไม่น่าจะมาเป็นเพื่อนกันได้ คนนึงได้หายตัวไปอย่างลึกลับ จนทำให้หลายคนสงสัยว่านางหายไปไหน ซึ่งตั้งแต่ในตัวอย่างหนังแล้วที่ไม่เผยอะไรให้เดาได้เลย มีแต่ความลับซ่อนเร้นให้ติดตาม

นอกจากเนื้อเรื่องแล้วที่เรียกได้ว่า เดาทางไม่ถูกกันเลยทีเดียว ก็ยังมีเรื่อง Costum ที่ต้องชม เพราะเรื่องนี้โดดเด่นในด้านนี้จริงๆ เมื่อยามที่ Blake Lively ปรากฏตัวบนจอ ก็ต้องทำให้ตกตะลึงไปกับชุดของนางในแต่ละชุดจริงๆ (ส่วนตัวสำหรับผมแค่เข้ามาดูชุดก็คุ้มแล้ว)

สำหรับใครที่เคยชม Gone Girl / Girl on train  แล้วชอบในตัวเนื้อเรื่องการสืบสวนสอบสวน ค้นหาความจริง ที่มีแต่ปมต่างๆทิ้งให้ไขปริศนาตลอดทาง และนำไปสู่ช่วงท้ายที่เป็นบทสรุปที่ทำให้เซอไพร์ส กันไปตามๆ กันล่ะก็ คุณก็ต้องชอบเรื่องนี้แน่นอน ที่น่าเสียดายคือหลายคนที่เห็นหน้าหนังผ่านๆแล้วไม่ไปดูทำให้เรื่องนี้คงจะยังเหลือรอบในบางโรงน้อยลงแล้ว ถ้าใครอยากจะหาดูแนะนำให้รีบไปดูเลยก่อนที่จะโดนถอดออกจากโรงหนังไปซะก่อน ส่วนตัวผมให้ 8/10 ไปเลยสำหรับเรื่องนี้

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
25 กันยายน 2561 11:00:26

A Simple Favor
8/10
“เก๋ มีสไตล์ และน่าค้นหา”
สิ่งที่ชอบที่สุดไม่ใช่เนื้อเรื่อง แต่เป็นสองนักแสดงนำที่บุคลิกต่างกันแต่เคมีเข้ากันสุดๆ

A Simple Favor ว่าด้วยเรื่องราวของ Stephanie (Anna Kendrick) คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่บังเอิญได้มาเป็นเพื่อนกับคุณแม่พีอาร์สุดแซ่บ Emily (Blake Lively) ผู้ที่เพียบพร้อมไปด้วยผัวหล่อ บ้านหลังโต และรูปร่างหน้าตาที่สุดแสนจะเพอร์เฟ็ก แต่ Emily มีความลับเต็มไปหมด ซึ่งปัญหามันเกิดขึ้นเมื่อมีอยู่วันหนึ่งเธอขอคำของ่ายๆ ให้ Stephanie ไปรับลูกเธอ แล้วเธอก็หายตัวไปซะดื้อๆ นั่นละจึงเกิดปัญหาขึ้น!

หนังเจ๋งและน่าสนใจตั้งแต่ได้ดูตัวอย่างแล้ว เพราะตัวอย่างแทบไม่ได้บอกอะไรเราเลยแม้แต่น้อย มันเต็มไปด้วยความน่าสงสัย และชวนให้อยากรู้เรื่องราวแบบสุดๆ ทำให้เราอยากที่จะดูหนังเรื่องนี้มากๆ เลยทีเดียว แล้วมันก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลย

ต้องชมฝีมือการกำกับของ Paul Feig แบบสุดๆ หลังจากที่เขาเคยฝากผลงานคอเมดี้ไว้จากเรื่อง SPY และ Ghostbusters การมากำกับเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแนวพอสมควร แต่ยังคงลายเซ็นความเป็นเอกลักษณ์ของเขา ด้วยการมีนักแสดงนำเป็นผู้หญิงอยู่เหมือนเดิม+ด้วยมุกตลก ที่ไม่ใช่มุกสามช่า หมูกระทะ แต่มันคือมุกตลกร้ายที่ยอดเยี่ยม

สิ่งหนึ่งที่เราชอบที่สุดของหนังไม่ใช่ในด้านเนื้อเรื่องแต่มันคือ Costume ของตัวละคร ที่สะท้อนตัวตนของแต่ละนางอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นของ Anna Kendrick ที่ให้เห็นชุดสีสันสดใส สวยๆ ให้เห็นถึงความมีพลังของเธอ และที่เตะตาสุดๆ คงหนีไม่พ้น Blake Lively ที่การปรากฏตัวของเธอแต่ละครั้งนั้น แฟชั่นของเธอทำเราอ้าปากค้างเลยทีเดียว ด้วยลุคที่โคตรสวยแซ่บแบบว่าหรูดูแล้วแพง

นักแสดงทั้งสองคนเคมีเข้ากันด้วยบุคคลิกที่ต่างกันอย่างลงตัว ทั้งความรั่ว น่ารัก สดใสของ Anna Kendrick ปะทะกับความแซ่บเซ็กซี่ของ Blacke Lively แถมด้วยการสนทนาที่ไหลลื่นแบบสุดๆ ยังกะด้นสดกันเองยังไงยังงั้น ถึงแม้จะมีบุคลิกต่างกันอย่างสุดขั้วแต่พอมาเล่นด้วยกันแล้วกลับลงตัวอย่างเหลือเชื่อ!

และที่ขาดไม่ได้เลยคือดนตรีประกอบที่ดูเก๋และมีสไตล์ ซึ่งมันยิ่งช่วยส่งเสริมให้หนังดูไหลลื่น ซ้ำยังเพิ่มอรรถรสให้ให้กับตัวหนังอีกด้วย มันทั้งเข้ากั๊นเข้ากันกับแต่ละฉากและสองนักแสดงนำจริงๆ

ในด้านเนื้อเรื่องมันก็ถือเป็นหนังสืบสวน-สอบสวนดีๆ นี่แหละ มีการไล่ล่าตามหาความจริงกับการหายตัวไปของ Emily หนังดำเนินเรื่องได้โคตรน่าสนใจ ชวนสงสัยตั้งแต่ต้นจนกระทั่ง...พาร์ทที่เฉลยเรื่องราวนั่นแหละ

เหมือนในพาร์ทที่เหตุการณ์มันถูกเฉลยและถูกคลี่คลาย มันทำให้อารมณ์ต่างๆ ที่หนังปูมาดรอปลงไปเลย มันยังเล่นกับ “ความลับ” ได้ “ไม่ลึกลับพอ” รู้สึกมันเสียอารมณ์ที่หนังพยายามทำมาทั้งหมด ทุกอย่างมันดูรีบ ดูง่ายไปซะหมด จึงทำให้ค่อนข้างเฉยๆ กับส่วนท้ายของหนังพอสมควร บวกด้วยฉากจบที่ทำไมถึงเลือกให้มันมีบทสรุปแบบนั้นว้าาา รู้สึกขัดใจสุดๆ

แต่ถึงอย่างนั้นหนังก็ยังสนุก และดึงให้เราสนใจมันได้ตลอดทั้งเรื่องเหมือนกัน มีฉากการชงมาตินี่ที่เห็นแล้วคันปากอยากขอสักจิบจริงๆ นับเป็นหนังแนวสืบสวนสอบสวน ตามหาความลับที่ไม่ควรพลาดอีกหนึ่งเรื่องเช่นกัน

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)