0 The+Grinch+-+%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B0+%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B9%8A%E0%B8%99%E0%B8%8B%E0%B9%8C

The Grinch - เดอะ กริ๊นซ์

เข้าฉาย 8 พฤศจิกายน 2561
ผู้ชม : 26,336
ผู้กำกับ : Yarrow Cheney, Scott Mosier
ความยาวหนัง : 90.00
Text Size

หนัง The Grinch หรือชื่อไทยว่า เดอะ กริ๊นซ์ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ ให้เสียงพากย์ “กริ๊นช์” เจ้าตัวเขียวสุดป่วน ในภาพยนตร์อนิเมชั่นลำดับที่ 8 ของอิลลูมิเนชั่น เอนเตอร์เทนเมนท์ The Grinch เดอะ กริ๊นช์ พบกับเรื่องราวสุดคลาสสิคผลงานของดร.ซูส ที่เล่าเรื่องราวของคนพาลกับภารกิจขโมยคริสต์มาสแสนสุขในฮู-วิลล์ กริ๊นช์ ใช้ชีวิตโดดเดี่ยวภายในถ้ำบนภูเขาครัมเพ็ตกับแม็กซ์ สุนัขผู้ซื่อสัตย์ของเขา กริ๊นช์จะออกมาพบกับเพื่อนบ้านในฮู-วิลล์ เมื่ออาหารหมดเท่านั้น ในแต่ละปี ชาวฮู-วิลล์ เฉลิมฉลองคริสต์มาสใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ โดยปีนี้จะยิ่งใหญ่เป็น 3 เท่า กริ๊นช์ รู้ดีว่ามีทางเดียวที่เขาจะได้รับความสงบ นั่นก็คือเขาต้องขโมยวันคริสต์มาสต์ เมื่อต้องการทำเช่นนั้น เขาจึงตัดสินใจแต่งเหมือนซานตาคลอสในวันคริสต์มาสอีฟ และไปดักกวางมาดึงรถเลื่อนของเขา ใน ฮู-วิลล์ ซินดี้-ลู ฮู เด็กสาวคนหนึ่งที่เต็มไปด้วยสปิริตของวันหยุด เธอกับเพื่อนวางแผนมาดักซานตาคลอสในวันคริสต์มาสอีฟ เพื่อขอบคุณที่ช่วยแม่เธอทำงาน เมื่อคริสต์มาสใกล้เข้ามา การวางแผนของเธอกลับเป็นการคุกคามแผนร้ายของกริ๊นช์ ซินดี้-ลูจะบรรลุเป้าหมายคือได้พบกับซานตาคลอสหรือไม่? กรินช์จะประสบความสำเร็จในทำลายคริสตมาสหรือไม่?

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

13 พฤศจิกายน 2561 12:08:26

[รีวิว] - The Grinch
--- 5/10 ---
“เราอาจจะแก่เกินไปที่จะดูหนังอนิเมชั่นแบบนี้แล้วก็เป็นได้”

หนังอนิเมชั่นเรื่องใหม่จากค่าย Illumination (เจ้าของเดียวกับมินเนี่ยนนั่นแหละ) แถมจากตัวอย่างแล้วก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่บันเทิงและสนุกไม่ใช่เล่น หนำซ้ำยังได้ผู้ให้เสียงพากย์ตัวเอกเป็น ฺBenedict Cumberbatch อีกด้วย ด้วยองค์ประกอบทั้งหมดก่อนดูแล้วมันน่าสนุก และน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

The Grinch เป็นเรื่องราวของเจ้าตัวเขียวอยู่ตัวคนเดียวสันโดดกับหมาของเขา บนเทือกเขา ที่เกลียดวันคริสมาสต์เข้าไส้ ด้วยปมอะไรบางอย่างในจิตใจ แต่เขาดันต้องมีเหตุการณ์บางอย่างให้เข้าเมืองไปเจอการเฉลิมฉลองวันคริสมาสต์ เขาจึงคิดแผนการชั่วร้าย ขึ้นมา ด้วยการที่ “เขาจะโมยคริสมาสต์” จะเป็นอย่างไรต้องไปดูในเรื่องนี้เอง

คือก่อนที่จะดูเรื่องนี้ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรจากมันอยู่แล้ว แค่คิดว่าอย่างน้อยก็คงสร้างความบันเทิง ความสนุก เพลินๆ แต่สรุปหลังดูจบมันกลับทำไม่ได้เลย....

เอาที่ชอบก่อนดีกว่า ที่เห็นเด่นชัด และชอบมากๆ เลยคือการเล่าเรื่องด้วยเสียงบรรยายในหลายๆ ฉาก จะเป็นการเล่าเรื่องแบบคำกลอน ซึ่งมันฟังแล้วลื่นหูมาก บวกกับการที่ตัวเอกต่อประโยคด้วยกลอนเช่นกัน เรารู้สึกว่าตรงนี้มันเจ๋งดี มันทำให้ภาพรวมของหนังไหลลื่นแบบสุดๆ และอีกหลายๆ ฉากที่พอมีให้เราได้หัวเราะมุมปากบ้างเล็กน้อย ยิ้มบ้างนิดหน่อย และฉากตอนขโมยคริสมาสต์ก็เจ๋งดี

แต่การดำเนินเรื่องของหนังเรื่องนี้ค่อนข้างน่าเบื่อเลย เรารู้สึกเฉยๆ มาก เป็นเส้นตรงมาก ตรงแบบตรงแน่วเลย ปมดราม่าก็เบาบางเหลือเกิน นิทานอีสปยังเล่าได้สนุกกว่า คือมันเป็นหนังอนิเมชั่นที่เหมาะกับเด็กมาก มากถึงมากที่สุด ไร้ซึ่งความรุนแรง ความซับซ้อนใดใดทั้งสิ้น หนังมันไม่ทำงานกับเราในเกือบทุกภาคส่วน คือเป็นหนังอนิเมชั่นที่เราไม่สนุกกับมันเลย

มันอาจจะไม่เหมาะกับเราก็ได้ ปกติหนังอนิเมชั่นแต่ละเรื่องมันสามารถทำให้เราสนุกกับมันได้มากกว่านี้ ถึงแม้เนื้อเรื่องจะแย่แค่ไหนก็ตาม แต่เรื่องนี้ทำไม่ได้ ถ้าใครมีลูกมีหลาน เด็กๆ อยากพาไปดูก็ได้นะ เพราะเด็กๆ คงจะชอบ (แต่ในโรงที่ไปดูก็มีเด็กเยอะนะ และมันเป็นหนังเรื่องแรกที่ไม่ได้ยินเสียงเด็กหัวเราะกับหนังเลยแม้แต่แอะเดียว)

ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่สนุกที่สุดของหนังอนิเมชั่นเรื่องนี้คือ หนังปะหน้าก่อนฉาย The Grinch (ถ้าใครอยากดูคงต้องลงทุนไปดูเรื่องนี้แล้วแหละ บอกเลยว่าสนุกกว่าหนังทั้งเรื่องอีก!!!)

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
5
ฝีมือนักแสดง
5
กราฟฟิก
5
คะแนนเฉลี่ย
5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

3 พฤศจิกายน 2561 19:19:11
 
หนังน่าดูน๊ะแต่!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! มันไม่เข้าธีมในเดือนนี้อ่ะ น่าจะเข้าเดือนธันวาคม น๊ะ ถึงจะดูดี แต่ยังไงก็ไม่มีเงินไปดูอยู่เงิน เงินหมดเพราะดูหนังตั้งแต่เดือนที่แล้ว
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
5 พฤศจิกายน 2561 11:17:15
งื้ออออ รอเก็บตังๆ หนังน่าสนุกน้าาาาา
อยากดูหนัง
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
9 พฤศจิกายน 2561 17:18:00
คือคนพากษ์เหมือนเสียงยังไม่สุดอะ บางท่อนน่าจะอินกว่านี้ก็ไม่อิน