0 Ghost+Stories+-+%E0%B9%82%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B9%8C+%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88+%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%88%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B8%9C%E0%B8%B5

Ghost Stories - โกสต์ สตอรี่ พิสูจน์ผี

เข้าฉาย 27 กันยายน 2561
ผู้ชม : 12,568
ผู้กำกับ : Jeremy Dyson, Andy Nyman, Paul Whitehouse
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง Ghost Stories หรือชื่อไทยว่า โกสต์ สตอรี่ พิสูจน์ผี ศาสตราจารย์ ฟิลลิป กู๊ดแมน (รับบทโดย แอนดี้ เนย์แมน) ผู้ไม่เคยเชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติ แต่กลับต้องเผชิญกับเรื่องเล้นลับด้วยตัวเอง เมื่อเขาได้รับเทปเสียงปริศนาที่หักล้างความเชื่อของเขา พร้อมข้อพิสูจน์ที่มาในรูปแบบของ 3 คดีขนหัวลุก ที่ไม่เคยมีใครหาคำตอบและที่มาของมันได้ ภาพยนตร์ระทึกขวัญน่าจับตาที่การันตีด้วยคะแนนมะเขือเทศสดกว่า 81% เสริมระดับความระทึกด้วย มาร์ติน ฟรีแมน จาก The Hobbit (2012 – 2014) , Cargo (2017) , Black Panther (2018) และนักแสดงดาวรุ่งสายแปลก อเล็กซ์ ลอว์เธอร์ จาก The End of the F***ing World (2017) , Departure (2015)


 Arch skeptic Professor Phillip Goodman embarks upon a terror-filled quest when he stumbles across a long-lost file containing details of three cases of inexplicable 'hauntings'.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

21 กันยายน 2561 17:00:45

Ghost Stories
--- 9.5/10 ---
น่ากลัว ชาญฉลาด และมีชั้นเชิง
“คุณเชื่อว่าผีมีจริงหรือเปล่าหล่ะ?”

ก่อนจะรีวิวขอบอกก่อนเลยว่าหนักใจมาก หนักใจแบบสุดๆ หนักใจที่แบบ...ไม่รู้จะเขียนรีวิวออกมายังไงให้ไม่สปอยล์ดี มันค่อนข้างจะยากมากเลยทีเดียว แต่จะลองดูละกัน...

โดย Ghost Stories เป็นเรื่องราวของชายชื่อ ฟิลลิป กู๊ดแมน (รับบทโดยผู้กำกับแอนดี้ ไนแมน) นักเปิดโปงพวกเรื่องเหนือธรรมชาติ ที่ไม่เชื่อเรื่องงมงาย ผีสาง ชอบพิสูจน์ความจริง แต่มาอยู่วันหนึ่ง เขาต้องไปเจอกับชายทียึดถือหลักแบบเดียวกับเขา เรียกได้ว่าเป็นไอดอลของเขาเลยก็ว่าได้ ชายคนนั้นมี 3 เคสที่ไม่สามารถหาคำอธิบายได้ จึงบอกให้กู๊ดแมนไปหาคำตอบของสามเคสปริศนานี้ซะ พร้อมกับคำพูดที่ว่า “คุณไม่ได้รู้ทุกอย่าง”

คือชอบมาก ชอบตั้งแต่โปสเตอร์หนังแล้ว ที่มีความเป็นเรโทรๆ แบบหนังผียุคก่อนๆ โดยคาดว่ามันต้องเป็นหนังผีธรรมดาๆ สักเรื่องนี่แหละ แต่พอหลังดูจบแล้วแทบจะอ้าปากค้าง และพูดได้เต็มปากเลยว่า “เกินคาดมาก”

หนังเรื่องนี้จะเล่นกับ “ความเชื่อ” เป็นหลัก ทุกประโยคของบทสนทนา ทุกองค์ประกอบของฉาก ทุกตัวละคร ทุกการดำเนินเรื่อง แถมมันยังแฝงสัญญะด้วย ทุกอย่างล้วนแล้วแต่มีความหมายทั้งสิ้น และมันถูกร้อยเรียงถ่ายทอดออกมาได้อย่างชาญฉลาด หนังเล่นกับ “ความเชื่อ” พร้อมกับการตั้งคำถามใน “สิ่งที่เชื่อ” เช่นกัน แถมหนังก็ยังให้เรา “ระวังในสิ่งที่เชื่อ” อีกต่างหาก ตัวหนังดึงอารมณ์และความรู้สึกของเราเข้าไปเต็มๆ มันจึงทำให้การดูหนังเรื่องนี้สนุกมากๆ

คือทั้ง 3 เคสนี้มีความน่ากลัวทุกเคสเลย ระหว่างดูรู้สึกหายใจไม่ทั่วท้อง บรรยากาศไม่น่าไว้วางใจ รู้สึกไม่ปลอดภัย และตื่นเต้นเป็นระยะๆ โดยทั้ง 3 เคส มีความน่ากลัวของหนังผีครบทุกยุคทุกสมัย เหมือนกับไล่ระดับหนังผีในยุคต่างๆ มาเรื่อยๆ แถมยังมีการหลอกอย่างมีชั้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นหนังผีแบบผลุบๆ โผล่ๆ ตุ้งแช่ ปีศาจ ฯลฯ ทุกตอนทำได้ดีมากๆ สมกับคำว่า “หนังผี” จริงๆ

จุดคลี่คลายของหนังทำได้ยอดเยี่ยมมาก เราจะได้เห็นว่าหนังถูกวางโครงเรื่องมาอย่างดี จุดเชื่อมโยงต่างๆ การคลี่คลายต่างๆ นับว่าเป็นหนังที่ทำได้ดีมากๆ เรื่องนึงเลยทีเดียว

จุดด้อยอย่างเดียวของหนังเรื่องนี้ก็คือ ถ้าใครไม่ตั้งใจดูอาจจะงงได้ และปัญหาบางอย่างถ้าไม่ได้เก็บรายละเอียดจริงๆ อาจจะเกิดการสงสัยขึ้นในตอนจบของเรื่องได้ ด้วยความที่ตัวหนังไม่ได้เฉลยอย่างชัดเจนขนาดนั้น เราต้องตีความเอาเองในบางอย่าง

เป็นหนังที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง แนะนำให้ดูมากๆ ส่วนตัวเองยังอยากจะดูอีกรอบเลยด้วยซ้ำ (ถ้ามีเวลา) นับว่าเป็นหนังผีแห่งปีที่ไม่ควรมองข้ามด้วยประการทั้งป่วง

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
10
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9.5
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
9.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

บทความ ที่เกี่ยวข้อง

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง