0 The+Girl+in+the+Spider%27s+Web+-+%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%84%E0%B8%86%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%AA%E0%B9%83%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B8%B0

The Girl in the Spider's Web - พยัคฆ์สาวล่ารหัสใยมรณะ

เข้าฉาย 8 พฤศจิกายน 2561
ผู้ชม : 16,563
ผู้กำกับ : Fede Alvarez
ความยาวหนัง : 120.00
Text Size

หนัง The Girl in the Spider Web หรือชื่อไทยว่า พยัคฆ์สาวล่ารหัสใยมรณะ พยัคฆ์สาวล่ารหัสใยมรณะ ดัดแปลงจากนิยายชุดขายดี Millennium ที่เขียนโดย สตีก ลาร์สัน โดยภาคนี้จะได้ แคลร์ ฟอย นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำจากเรื่อง The Crown มารับบทเป็น ลิสเบ็ธ ซาลันเดอร์ หรือ สาวรอยสักมังกร กำกับโดย เฟเด อัลวาเรซ ผู้เคยสร้างผลงานระทึกขวัญอย่าง Don’t Breathe


Young computer hacker Lisbeth Salander and journalist Mikael Blomkvist find themselves caught in a web of spies, cybercriminals and corrupt government officials.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

9 พฤศจิกายน 2561 10:29:09

[รีวิว] The Girl in the Spider’s Web - พยัคฆ์สาวล่ารหัสใบมรณะ
--- 6.5/10 ---
หนังสายลับจารกรรม ที่ทำออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร

โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแฮคเกอร์สาวที่ได้รับว่าจ้างให้ไปขโมยโปรแกรมที่อันตรายกลับมา แต่ต้องมาปะทะกับแก๊งแมงมุม และน้องสาวของเธอ เธอจึงต้องขอความช่วยเหลือจากคู่หูและเพื่อนเก่าเพื่อช่วยทำภารกิจในครั้งนี้

ตัวหนังสปอยล์ผู้บงการเบื้องหลังตั้งแต่ในตัวอย่างว่าเป็นใคร โดยที่ไม่เหลือให้ลุ้นอะไรเลย และเช่นเดียวกัน ความสนุกและฉากแอ็คชั่นเกือบทั้งหมดไปอยู่ในตัวอย่างซะหมดแล้ว ส่วนในตัวหนังรู้สึกว่าดำเนินเรื่องได้ค่อนข้างจะน่าเบื่อเลยทีเดียว

สิ่งแรกที่ต้องชื่นชมเลยคือตัวนางเอก ไม่น่าเชื่อว่านักแสดงรางวัลจากซีรีย์ The Crown สุดสวยอย่าง Claire Foy จะมารับบทแฮคเกอร์สาวสุดพังค์ได้ดีขนาดนี้ ไล่ไปตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอก จวบไปจนถึงการแสดงของเธอ ซึ่งเธอถ่ายทอดบทบาทนี้ออกมาได้ดีเลยทีเดียว และด้วยความที่ตัวนางเอกของเรื่องนี้ไม่ได้เก่งเทพเหมือนอย่าง Jason Bourne หรือ James Bond มันยิ่งส่งผลให้ตัวละครนี้เข้าฉากและได้ลุ้นอยู่เป็นพักๆ เลยทีเดียว แต่ตัวละครที่ไม่ชอบเลยคือนักหนังสือพิมพ์เพื่อนของนางเอก ซึ่งที่เราเห็นกันใน The Girl with the Dragon Tattoo คือ Daniel Craig ซึ่งคนนี้ไม่เหมาะกับนักหนังสือพิมพ์ที่คร่ำวอดในวงการเลยแม้แต่น้อย ดูเรียบร้อย ดูลุคพระเอกจ๋าเกินไป และบทที่น่าหงุดหงิดใจที่สุดคือตัวร้ายที่ปูมาซะยิ่งใหญ่ น่ากลัว สุดโหด แต่ตายง่อยเหลือเกิน

ด้วยความที่หนังไม่ใช่หนังเดี่ยว มันจึงต้องเสียเวลาไปสักหน่อยกับการปูเรื่องราวของแต่ละตัวละคร ซึ่งมันก็ไม่ได้ปูนาน มันกลับใช้เวลาในส่วนนั้นได้ดีด้วยซ้ำ แต่มันทำให้งงและสับสนนิดหน่อยสำหรับคนที่ไม่เคยดูหรืออ่านแฟรนไชส์นี้มาก่อน มันเลยทำให้ส่วนนี้น่าเบื่อไปเลยถ้าเทียบกับหนังทั้งเรื่อง

จุดไคลแม็กและองค์สุดท้ายของเรื่องค่อนข้างจะเฉยเมยมาก ง่าย ไม่อีปิกเลยแม้แต่น้อย เรียกได้ว่าเหล่าตัวร้ายไม่มีตัวละครไหนน่าจดจำเลยสักตัว

หนังมีฉากแอ็คชั่นมากขึ้นกว่า The Girl with the Dragon Tattoo และไม่ได้ซับซ้อนเหมือนเรื่องนั้น แต่เรื่องนั้นกลับทำบรรยากาศ และดำเนินเรื่องได้สนุก และน่าลุ้นกว่าเรื่องนี้เยอะเลย

โดยภาพรวมของหนังเรื่องนี้มันไม่สนุกอย่างที่เราคาดหวังไว้ แถมยังมีฉากน่าเบื่อซะเยอะ ทำให้หนังมันดูยาวไปสักหน่อย แต่มันก็ยังมีพอมีฉากให้สนุก ให้ลุ้นได้เป็นระยะๆ อยู่บ้าง

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
5.5
ดนตรีประกอบ
6
ฝีมือนักแสดง
7.5
กราฟฟิก
6.5
คะแนนเฉลี่ย
6.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
11 พฤศจิกายน 2561 05:55:45
ทำไมดูไม่ได้ล่ะ

ความคิดเห็น (0)