0 A+Star+Is+Born+-+%E0%B8%AD%E0%B8%B0+%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C+%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%AA+%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%99

A Star Is Born - อะ สตาร์ อีส บอร์น

เข้าฉาย 11 ตุลาคม 2561
ผู้ชม : 12,569
ผู้กำกับ : Bradley Cooper
ความยาวหนัง : 136.00
Text Size

หนัง A Star Is Born หรือชื่อไทยว่า อะ สตาร์ อีส บอร์น A Star is Born คือเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักครั้งใหม่นี้ เขาคือนักดนตรีมากประสบการณ์ แจ็คสัน เมนย์ (แบรดลีย์ คูเปอร์) ผู้ค้นพบและตกหลุมรักศิลปินสาว แอลลี่ (เลดี้กาก้า) ผู้ที่เพิ่งจะยอมแพ้ให้กับความฝันของตนเองที่จะก้าวขึ้นไปสู่การเป็นนักร้องดัง...จนกระทั่ง แจ็ค เกลี้ยกล่อมให้เธอได้ก้าวเข้าสู่สปอร์ตไลท์ ทว่าแม้หน้าที่การงานของแอลลี่จะไปได้สวย ความสัมพันธ์กับคนรอบตัวเธอกลับพังลง เช่นเดียวกับแจ็คที่ต้องต่อสู้กับปีศาจภายในจิตใจของตัวเอง


A movie star helps a young singer and actress find fame, even as age and alcoholism send his own career into a downward spiral.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

14 ตุลาคม 2561 14:08:11

A Star is Born " อะ สตาร์ อีส บอร์น "

136 min | Drama/Music | Directed by Bradley Cooper

เรื่องราวเกี่ยวกับอะไร ?

หนังว่าด้วยเรื่องราวของ แจ็ค เมน นักร้องเพลงร็อคชื่อดังที่บังเอิญไปพบกับ แอลลี่ นักร้องสาวในบาร์แห่งหนึ่ง โดยนอกจากจะทึ่งในพรสวรรค์ต่างๆ ที่เธอมีแล้ว ยังก่อเกิดเป็นความรักอีกด้วย ทำให้ทั้งสองร่วมเดินทางไปพร้อมกับการทัวร์คอนเสิร์ตของแจ็ค รวมไปถึงการปั้นแอลลี่ ให้เป็นดาวดวงใหม่แห่งวงการเพลงอีกด้วย 

ความรู้สึกแรกหลังดูจบ.. 

A Star is Born เป็นผลงานรีเมคจากงานเมโลดราม่าที่มีทำมาแล้วหลายต่อหลายเวอร์ชั่น แต่ในเรื่องนี้ แบรดลีย์ คูเปอร์ เจิดจรัสทั้งในแง่งามของการเป็นผู้กำกับ ที่ตีความ และนำเสนอหนังที่มีความเชยตรงนี้ออกมาได้อย่างน่าสนใจ แถมยังทำให้หนังแกร่งขึ้นไปอีกจากการแสดงอันยอดเยี่ยมของตัวเขาเอง เรียกได้ว่าหลายคนอาจจะโฟกัสที่กาก้า แต่สำหรับผม แบรดลีย์ ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งการแสดง การร้องเพลง และการกำกับ แต่ในส่วนของก้าเองก็ทำได้ดี สร้างมาตรฐานทั้งการร้องและการแสดงออกมาช่วยเสริมให้หนังน่าสนใจขึ้นมากจริงๆ 

สิ่งที่น่าชื่นชม 

นอกจากการกำกับและการแสดงของเหล่านักแสดงนำนั้น สิ่งที่ชอบมากคือเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ไพเราะและช่วยผลักช่วยหนังเล่าเรื่องออกมาได้อย่างกลมกล่อม หลายต่อหลายเพลงเป็นเครื่องมือสำคัญที่เป็นตัวเชื่อมผู้ชมกับหนังได้ดีมาก นอกจากนี้ยังชอบที่หนังตีความออกมาเสียดสีวงการนักร้องวงการเพลงได้อย่างแสบสัน เรียกได้ว่าหนังเรื่องนี้ออกมาได้ค่อนข้างน่าประทับใจ 

สรุป 

โดยรวมแล้วหนังค่อนข้างน่าประทับใจมาก น่าจะมีชื่อติดเข้าชิงออสการ์ในหลายสาขาอย่างแน่นอน อยากให้ลองไปชมกันดูมากๆ ครับ หนังดี เพลงเพราะ ภาพรวมออกมาดีงาม ห้ามพลาดครับ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
12 ตุลาคม 2561 22:52:52

[รีวิว]- A Star Is Born
--- 9/10 ---
กำกับดี! แสดงเยี่ยม! เพลงยอด!
“แค่เข้าไปฟังเสียง Bradley Cooper กับ Lady Gaga ร้องเพลงก็คุ้มเกินคุ้มแล้ว”

หนังสัปดาห์นี้มันดีทุกเรื่องเลยจริงๆ และก็มาถึงเรื่องนี้ก็ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ คะแนนเรื่องเพลงเต็ม 10 ให้ล้านอะจริงๆ ในตอนแรกก็แอบหวั่นกับงานกำกับเรื่องแรกของ Bradley Cooper เหมือนกันว่าเขาจะทำออกมาได้ดีสักแค่ไหนเชียว และคำตอบคือเขาทำได้โคตรดี! อีกทั้งการแสดงเต็มตัวครั้งแรกของ Lady Gaga ที่ดีไม่แพ้กัน!

A Star is Born เป็นหนังเกี่ยวกับ Jack (Bradley Cooper) นักดนตรีชื่อดังแต่ขี้เมา ขี้ยา บังเอิญได้ไปเจอกับ Ally (Lady Gaga) สาวผู้มีเสียงไพเราะ มากความสามารถ จนเขาและเธอรักกัน และพยายามปั้นเธอให้เป็นศิลปินที่โด่งดัง แต่เมื่อดังก็ย่อมเกิดปัญหาตามมา ไม่ว่าจะชีวิต ความรัก และอื่นๆ อีกมากมาย

ต้องบอกเลยว่าแค่เริ่มต้นหนังก็สุดยอดมากแล้ว การอ้าปากครั้งแรกของพระเอกและผู้กำกับอย่าง Bradley Cooper เป็นการร้องเพลงที่สุดยอดมาก ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าเขาจะร้องเพลงเพราะขนาดนี้ ไม่ใช่เพราะธรรมดา มันโคตรเพราะ!!! (แต่ลองหลับตาฟังแล้วตลกดี เหมือนฟัง Rocket ร้องเพลง 555) เพลงนี้คือเพลง Black Eyes ที่เจ้าตัวทั้งเล่นเอง แต่งเอง ร้องเอง และไม่ใช่แต่เพลงนี้เท่านั้น ทุกเพลงที่เขาร้องเอามาทำอัลบั้มขายได้เลย

แต่ถ้าคุณว่านั่นสุดยอดแล้ว รอถึง Lady Gaga ร้องก่อนเถอะแม่คุณเอ๊ยยยย ฟังแล้วขนลุก! มันทั้งสุดยอด ทั้งทรงพลัง รู้แหละว่าเจ้าตัวร้องเพลง แต่ไม่ได้เป็นแฟนคลับ เคยฟังแต่เพลงเร็วๆ ที่เธอร้องเท่านั้น เลยไม่รู้ว่าเธอจะร้องเพลงช้า ทรงพลังได้ดีขนาดนี้ ร้องโคตรไพเราะ ยอดมนุษย์ พ่นไฟได้ชัดๆ ตอนแรกไม่คิดเลยว่าเธอจะมีความสามารถสูงขนาดนี้ แต่พอได้ฟังเรื่องนี้แล้วขนลุกกับทุกเพลงที่เธอร้องจริงๆ กลับบ้านมานี่รีบหาเพลงในเรื่องนี้ของทั้งคู่ฟังอย่างรวดเร็ว

ส่วนเรื่องการแสดงต้องถือได้ว่าทั้งคู่สอบผ่านฉลุย ทางด้าน Bradley Cooper ก็เล่นสมบทบาทจริงๆ เท่มาก ทั้งบุคลิกท่าทาง วิธีการพูดต่างๆ และยิ่งการแสดงเป็นนักดนตรีแบบเมาๆ ขี้ยาๆ แล้วพี่แกเล่นซะเหมือนกรึบมาจริงๆ ยังไงยังงั้น ทั้งเรื่องจะเห็นสภาพเรื้อนๆ เมาๆ ตลอดทั้งเรื่อง การพูดการจา การแสดงร่วมกับนางเอกทำได้ไหลลื่น และธรรมชาติสุดๆ มีการหยอดมุก ใส่มุกบ้างประปราย พอเอายิ้มได้กรุ้มกริ่ม เช่นเดียวกันกับ Lady Gaga ที่เรื่องนี้เธอลงทุนหน้าสด แต่งอ่อนๆ ลุคเบาๆ เพื่อให้เข้ากับบทบาท แถมการแสดงของเธอยังดีอย่างเหลือเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นซีนตลกขบขัน หรือซีนอารมณ์เธอก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กันเลย

ชอบประเด็นของหนังในเรื่องเหล่านี้มาก “ทุกวันนี้คุณยังหลงเหลือความเป็นตัวเองอยู่แค่ไหน” “คุณสูญเสียความเป็นตัวเองไปแค่ไหน” “ทุกวันนี้คือตัวตนของคุณจริงๆ หรือเป็นเพียงคนที่สภาพสังคมรอบข้างหล่อหลอมให้คุณเป็น” ซึ่งหนังเรื่องนี้ค่อยๆ เล่นประเด็นเหล่านั้นอยู่เรื่อยๆ จนทำให้มันจุกพอสมควร

จุดด้อยเดียวของหนังคงเป็นจุดคอนฟลิก ปมขัดแย้งที่รู้สึกว่าประเด็นมันดี และเจ็บปวดแหละ แต่เหมือนมันจะอ่อนเกินไป สื่อออกมาได้น้อยเกินไป ที่จะปูไปให้ตัวละครถึงจุดไคลแมกซ์ขนาดนั้น แต่ด้วยเพลงและเสียงร้องอันกินใจที่คอยตบอารมณ์เรา...มันคือสุดจริงๆ

สรุปแล้วใครที่ได้ดู Venom แล้ว หรือเบื่อกระแส Venom ก็มาดูเรื่องนี้ก่อนเลย รับรองไม่ผิดหวัง แค่ได้ยินคู่พระ-นางร้องเพลงก็คุ้มมากแล้วจริงๆ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
11 ตุลาคม 2561 16:12:15

A star is born เป็นเรื่องราวของนักดนตรีผู้มีประสบการณ์มากมาย แจ็คสัน เมนย์ ที่ได้พบกับนักร้องสาว แอลลี่ และเกิดตกหลุมรักเธอและแจ็คก็ได้เกลี้ยกล่อมให้เธอมาร่วมแสดงคอนเสิร์ต ทว่าแม้หน้าที่การงานของแอลลี่จะไปได้สวย ความสัมพันธ์กับคนรอบตัวเธอกลับพังลง เช่นเดียวกับแจ็คที่ต้องต่อสู้กับปีศาจภายในจิตใจของตัวเอง
หนังเรื่องนี้เป็นปลงานกำกับหนังเรื่องแรกของ แบรดลีย์ คูเปอร์ และเป็นผลงานแสดงเรื่องแรกของ เลดี้กาก้า

ความรู้สึกหลังชม

  ส่วนตัวต้องบอกก่อนเลยว่าเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์รีเมคที่ผมไม่เคยดูเวอร์ชั่นเก่ามาก่อนเพราะฉะนั้นผมจะไม่รู้เรื่องอะไรก่อนเข้าไปดูเลย โดยหลังจากดูจบแล้วเป็นหนังที่ดีมากๆเรื่องนึงเลยทีเดียวหนังมีการเล่าเรื่องราวของตัวละครต่างๆได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียวถึงแม้จะมีบางช่วงที่รู้สึกว่าการดำเนินเรื่องที่ดูเหมือนจะรีบไปหน่อย รวมถึงบางฉากที่ไม่จำเป็นสักเท่าไหร่ แต่ถึงอย่างนั้นเคมีของนักแสดงทั้งสองคนที่เข้ากันเป็นอย่างดีนั้นก็ยังทำให้หนังเรื่องนี้สนุกจริงๆและที่ขาดไม่ได้ที่ต้องพูดถึงคือเพลงในหนังเรื่องนี้เป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ 

สรุป

     หนังเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ทีดีมากๆเรื่องนึงที่เหมาะกับทั้งคนที่ชอบการฟังเพลงหรือร้องเพลง และยังเหมาะกับคนชอบดูหนัง romance อีกด้วย

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7.5
การดำเนินเรื่อง
7.5
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
8.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)