0 The+Strangers%3A+Prey+at+Night+-+%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2+%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%86%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%AA%E0%B8%B4

The Strangers: Prey at Night - คนแปลกหน้า ขอฆ่าหน่อยสิ

เข้าฉาย 24 พฤษภาคม 2561
ผู้ชม : 12,693
ผู้กำกับ : Johannes Roberts
ความยาวหนัง : 86.00
Text Size

หนัง The Strangers 2 หรือชื่อไทยว่า คนแปลกหน้า ขอฆ่าหน่อยสิ เรื่องราวของครอบครัวครอบครัวหนึ่งที่กำลังอยู่ในช่วงขับรถเที่ยวต้องเจอกับความน่ากลัวขั้นสุด เมื่อพวกเขาได้เดินทางมาถึงบ้านพักโมบายเล็ก ๆ ที่แยกตัวออกมาอยู่เพียงลำพัง ในค่ำคืนนั้นเองคนโรคจิตสามคนภายใต้หน้ากากได้ปรากฏตัวขึ้น และเริ่มไล่ล่าครอบครัวนี้ราวกับต้องการจะรู้ว่าพวกเขาจะหนีจากความตายไปได้สักกี่น้ำ


A family staying in a secluded mobile home park for the night are visited by three masked psychopaths, to test their every limit

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

24 พฤษภาคม 2561 14:30:18

รีวิว The Strangers: Prey At Night

“คนแปลกหน้า ที่อย่ารู้จักเลย”

หลังจากห่างหายไป 10 ปี ใครจะไปคิดว่าหนังเรื่องนี้จะกลับมาอีกครั้งในชื่อภาคที่ว่า The Strangers: Prey At Night ซึ่งในภาคแรกทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว และยิ่งช่วงนี้หนังแนวๆ ฆาตกรไล่ฆ่า ยิ่งไม่ค่อยมีออกมาให้เราได้เห็นสักเท่าไหร่ (แต่ก่อนหน้านี้ Incident in Ghostland ทำออกมาได้ดีเกินคาด) แต่เรื่องนี้เราก็คาดหวังกับมันไว้เช่นกัน แต่เหมือนกับว่า “ได้แค่หวัง”

ด้วยอาถรรพ์หนังภาคต่อ มีน้อยเรื่องนักที่มักจะทำได้ดีเท่าภาคแรก เรื่องนี้ก็เหมือนกัน เป็นหนึ่งในส่วนน้อยหรอ? ป่าวเลย!!! ก่อนเราจะไปพูดถึงจุดนั้น ขอเล่าเรื่องย่อของหนังก่อน หนังเป็นพล็อตเรื่องง่ายๆ ที่ “อิงมาจากเหตุการณ์จริง” เป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ต้องมีปัญหาเบสิคที่หนังแนวนี้มีแทบทุกเรื่องคือ “ปัญหาครอบครัว” และไปอาศัยอยู่ในที่พักแห่งใหม่ แถมในคืนเดียวกันนั้นก็ได้เจอกับคนแปลกหน้าใส่หน้ากากทั้งสามจ้องจะมาฆ่าพวกเขา ครอบครัวนี้จึงจำเป็นต้องหนีเอาชีวิตรอดอย่างทุรนทุราย

ขอชื่นชมก่อนว่า ฉากเปิดเรื่องทำได้ดีเลย น่าสนใจ น่าติดตาม แต่ก็นั่นแหละครับ 1 ในไม่กี่สิ่งที่ดีของหนังเรื่องนี้ (อ๋อ ที่ดีอีกอย่างก็คงจะเป็นตัวนางเอกนี่แหละ น่ารักดีนะ )

อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ฉากเปิดเรื่องทำได้ดี แต่หลังจากนั้นกราฟก็ตกลงเรื่อยๆ หนังดำเนินเรื่องได้น่าเบื่อ ไม่น่าสนใจ และชวนหาวมากๆ หนังพยายามยัดประเด็นดราม่าครอบครัวเข้ามาเป็นระยะๆ แบบฝืนๆ โดยส่วนตัวรู้สึกว่าเป็นครอบครัวที่ไม่ค่อยมีความเป็นครอบครัวสักเท่าไหร่เลย ถ้าเป็นคนแปลกหน้าบังเอิญมาเจอกันยังจะดีซะกว่า เป็นหนังทุนต่ำที่คุณภาพก็ต่ำตามทุนนั่นแหละ หนังไม่ได้สร้างความกดดัน ตื่นเต้น หรือทำให้เราอยากเอาใจช่วยใครสักคนเลยแม้แต่น้อย การฆ่าเหยื่อไร้ชั้นเชิงอย่างที่สุด ไม่ได้เห็นถึงความโหดของฆาตกรสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะฉากท้ายเรื่องของฆาตกรคนนึง การกระทำของเขาโคตรไร้เหตุผล พอเห็นฉากนั้นถึงกับอุทานในใจว่า “อะไรของมันวะ!?” (จริงๆ ตลอดทั้งเรื่องก็มีแต่สิ่งที่ไม่สมเหตุสมผลอยู่เต็มไปหมด) ส่วนทางด้านของนักแสดงนำก็รู้สึกเฉยๆ กับทุกคนมากๆ นอกจากนางเอกมีดีแค่ความน่ารักแล้ว การแสดงของเธอช่างเล่นใหญ่เสียเหลือเกิน เจ็บจนดูเวอร์ไปซะหน่อย ส่วนตัวละครในครอบครัวตัวอื่นๆ ขอไม่พูดถึงละกัน

โดยรวมแล้วก็รอวันที่ตั๋วมันลดราคา หรือมีโปรโมชั่นอะไรค่อยหาเวลาไปดูละกัน ดูให้หายคิดถึงหนังเรื่องนี้พอ (เพราะถ้าคุณดูแล้ว คุณจะคิดถึงภาคแรกมาก) ถ้าไปดูในราคาตั๋วปกติส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยคุ้มสักเท่าไหร่ นับว่าเป็น คนแปลกหน้าที่ “อย่า” รู้จักเลย ให้ไป 5/10 (1 คะแนนจากนางเอกหน้าตาน่ารักดี 1 คะแนนให้เพราะคิดถึง 1 คะแนนให้ชื่อไทยเก๋ๆ ที่ตั้งมาได้เฉียบมากๆ และ 2 คะแนนสุดท้ายให้ฉากเปิดเรื่อง)

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5.5
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
5
ฝีมือนักแสดง
4.5
กราฟฟิก
5
คะแนนเฉลี่ย
5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง