0 Tonight%2C+At+Romance+Theatre+-+%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B2+%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B8%9E%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99

Tonight, At Romance Theatre - รักเรา จะพบกัน

เข้าฉาย 3 พฤษภาคม 2561
ผู้ชม : 9,950
ผู้กำกับ : ฮิเดกิ ทาเคอุชิ
ความยาวหนัง : 110.00
Text Size

หนัง Tonight At Romance Theater หรือชื่อไทยว่า รักเรา จะพบกัน ภาพยนตร์โรแมนติกแฟนตาซี เรื่องราวของ เคนจิ ( เคนทาโร่ ซากาคุจิ ) หนุ่มนักฉายหนังที่มีความฝันจะเป็น ผู้กำกับ เขาตกหลุมรักนางเอกในภาพยนตร์ขาวดำเรื่องโปรด เจ้าหญิงมิยูกิ ( ฮารุกะ อายาเสะ ) ทุก ๆ คืนหลังโรงหนังเลิกเขาจะฉายฟิล์มหนังเรื่องนี้ซ้ำไปมาทุกคืน แล้วเฝ้าฝันว่าเขาเป็นพระเอกในหนังเรื่องนั้น แล้วอยู่ ๆ ในคืนที่โรงหนังถูกฟ้าผ่า จนทำให้เครื่องฉายได้รับความเสียหาย เจ้าหญิงของเขาหลุดออกมาสู่โลกภาพยนตร์สู่โลกของความเป็นจริง แต่ร่างกายของเธอเป็นสีขาวดำ เคนจิ คอยดูแลเธออยู่ไม่ห่าง และจากหญิงสาวผู้ไม่สนใจใคร มิยูกิ ค่อย ๆ เรียนรู้ความรักและ ความสุข ทุก ๆ ครั้งที่เธอมีความสุข ร่างกายของเธอจะมีสีสันขึ้นทีละนิด แล้วโดยไม่รู้ตัวเธอกำลังตกหลุมรักเคนจิ หากแต่ความมหัศจรรย์นี้กลับมีเงื่อนไขตรงที่ว่า ถ้าหากเธอรักใคร แล้วถูกตัวคน ๆ นั้น เธอก็จะต้องหายไปแล้วกลับไปอยู่ในโลกของหนังขาวดำตลอดกาล แล้วพวกเขาทั้งคู่จะอยู่เคียงข้างกันได้ไหม ?

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

4 พฤษภาคม 2561 16:02:01

Tonight, at Romance Theater
“รักได้ แต่สัมผัสไม่ได้”

เรียกได้ว่าช่วงที่ผ่านๆ มานี้ ตั้งแต่ปีที่แล้ว เราต่างได้เห็นผลงานภาพยนตร์จากแดนอาทิตย์อุทัยต่างๆ อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอนิเมชั่นที่กวาดน้ำตาผู้คนไปได้เพียบอย่าง Your Name หรือภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าอย่าง Tomorrow I Will Date with Yesterday’s You มาในปีนี้กับผลงานที่ทำรายได้เปิดตัวถล่มทลายใน Box Office ญี่ปุ่น แซงภาพยนตร์สุดดราม่าน้ำตาตกยันข้างในอย่าง “ตับอ่อนเธอนั้นขอฉันเถอะนะ” 

โดยภาพยนตร์โรแมนติกแฟนตาซีนี้เป็นเรื่องราวของ เคนจิ ที่ได้ตกหลุมรักนางเอกในภาพยนตร์ขาวดำเรื่องหนึ่งอย่าง มิยูกิ จนมีอยู่คืนหนึ่งได้เกิดเหตุการณ์ฟ้าผ่าทำให้เจ้าหญิงหลุดออกมาในโลกแห่งความเป็นจริง แต่เงื่อนไขสุดเจ็บปวดนี้คื“เธอไม่สามารถสัมผัสตัวคนที่เธอรักได้” มิฉะนั้น เธอจะต้องกลับไปสู่โลกที่เธอจากมาตลอดกาล

หลังจากได้ดูทำให้เรารู้สึกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักขาวดำที่ค่อยๆ แต่งเติมสีสันให้กับมันที่สุดแสนจะเจ็บปวดและเข้าใจเป็นอย่างดี กับประโยคที่หนังตั้งคำถามมาให้เราว่า “คุณจะใช้ชีวิตโดยไม่สัมผัสคนที่คุณรักได้หรอ?” การจับมือ โอบกอด เราก็ไม่สามารถรับรู้ได้แม้กระทั่งไออุ่นของคนที่ตัวเองรัก ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สื่อประเด็นนี้ออกมาได้เป็นอย่างดี และเจ็บปวดไม่ใช่เล่น โดยเฉพาะฉากที่เราได้เห็นในตัวอย่างกับฉาก “จูบกันผ่านกระจก” จึงทำให้เรารู้สึกได้ว่า “สวยงาม แต่เจ็บปวด” บวกกับการแสดงของพระเอกน้ำตาสั่งได้ เคนทาโร่ ซาคากุจิ ที่รับบท เคนจิ แสดงออกมาได้อย่างดีเยี่ยม เล่นได้เจี๋ยมเจี่ยมมาก ดูเคอะเขิน และจริงใจ ประกอบกับนักแสดงที่สวยทุกการเคลื่อนไหวเหมาะกับบทบาทเจ้าหญิงมากอย่าง ฮารุกะ อายาเสะ ที่มารับบทเจ้าหญิงขาวดำ มิยูกิ และการแสดงแต่ละตัวละครที่เรียกได้ว่า “ใหญ่” พอสมควรเลยทีเดียว แถมด้วยเครื่องแต่งกายในเรื่องนี้ เรียกได้ว่าสวย และมีสไตล์มากๆ พอได้เห็นรูปที่ถ่ายออกมาในตอนเครดิตขึ้นยิ่งสวยเข้าไปใหญ่ และอีกเรื่องที่รู้สึกว่า ฉากแต่ละฉากเน้นสีสันที่สดมาก แต่ก็สวยงามมากเช่นกัน อาจจะเพราะด้วยความที่เจ้าหญิงโลกขาวดำมาอยู่ในโลกจริงก็เป็นได้เลยจำเป็นต้องทำฉากสีสดขนาดนั้น 

แต่ถึงพล็อตเรื่องจะเจ๋ง หรือน่าสนใจแค่ไหนก็ตาม แต่มันก็ช่างน่าเสียดายที่ตัวภาพยนตร์กลับดำเนินเรื่องได้อย่างราบเรียบแถมทุกอย่างยังดูเป็นเส้นตรงจนเกินไป จุดไคลแม็กที่ควรบ่อน้ำตาแตกก็เหมือนจะยังไม่สุด แถมด้วยน่าเสียดายตัวละครประกอบต่างๆ ที่น่าจะมีบทบาททำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีมิติมากกว่านี้ก็ดันใช้อย่างไม่คุ้มค่าเอาซะเลย 

(ดูๆ ไปแล้วในใจแอบคิดว่า ถ้าเป็นหนึ่งในเจ้าหญิงดิสนีย์ มันจะออกมาเป็นยังไงหว่า 555 ถือว่าเป็นเจ้าหญิงที่มีสไตล์และน่าสนใจไม่น้อยเลย)

โดยรวมแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ถ้าใครชอบภาพยนตร์แนวรักแฟนตาซีโรแมนติกก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเหมือนกันนะ ส่วนตัวค่อนข้างชอบพล็อตเรื่องของมันมากๆ แต่เสียดายวิธีการเล่าเรื่องของมันไปหน่อย ขอให้คะแนนอยู่ที่ 6.5/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7.5
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
5.5
ฝีมือนักแสดง
7.5
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
6.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
4 พฤษภาคม 2561 06:48:03

Tonight At Romance Theater เป็นเรื่ิองราวของ เคนจิ หนุ่มนักฉายหนังที่มีความฝันจะเป็น ผู้กำกับ เขาตกหลุมรักนางเอกในภาพยนตร์ขาวดำเรื่องโปรด เจ้าหญิงมิยูกิ  ทุก ๆ คืนหลังโรงหนังเลิกเขาจะฉายฟิล์มหนังเรื่องนี้ซ้ำไปมาทุกคืน แล้วเฝ้าฝันว่าเขาเป็นพระเอกในหนังเรื่องนั้น แล้วอยู่ ๆ ในคืนที่โรงหนังถูกฟ้าผ่า จนทำให้เครื่องฉายได้รับความเสียหาย เจ้าหญิงของเขาหลุดออกมาสู่โลกภาพยนตร์สู่โลกของความเป็นจริง แต่ร่างกายของเธอเป็นสีขาวดำ

 

    สิ่งที่ชอบในหนังเรื่องนี้                                                                                                                                     

1.เนื้อเรื่องของหนังมีการเล่าถึงเเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของภาพยนตร์ที่มีผลต่อภาพยนตร์เก่ายังไงบ้าง               

 2.หนังมีการใช้ sound ประกอบได้ดี อีกทั้งยังมีการใช้ sound ที่เข้ากับยุคนั้นๆ                                                     

  3.Haruka Ayase สามารถแสดงได้เข้าถึงบทบาทมากๆ ราวกับออกมาจากหนังจริงๆ

  4.หนังมีความเรียบง่ายและทำให้ผู้ชมอินได้ไม่ยาก

   สิ่งที่ไม่ค่อยชอบในหนังเรื่องนี้                                                                                                                         

      โครงเรื่องหลักออกจะเดาทางได้ง่ายไปหน่อย

สรุป หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดูสนุกมากๆ เรื่องนึงเลยทีเดียวนะครับโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นคนรักการดูหนัง และชอบ Romance ของญี่ปุ่น ละก็ไปดูเถอะครับคุณจะรักหนังเรื่องนี้แน่นอน

 

    

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8.5
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
9.1
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

29 เมษายน 2561 15:33:01
รอบที่ โรบินสัน ลพบุรี
อยากขอเป็น OST ได้ไหมคะ ไม่อยากดูพากษ์ไทย
ไม่อยากฟังคนญี่ปุ่นพูดภาษาไทย อยากได้ยินเสียงภาษาดั้งเดิม
นะคะ
ขอบคุณค่ะ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย