0 Mamma+Mia%21+Here+We+Go+Again+-+%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B2+%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%B2%21+2

Mamma Mia! Here We Go Again - มามา มียา! 2

เข้าฉาย 9 สิงหาคม 2561
ผู้ชม : 6,309
ผู้กำกับ : Ol Parker
ความยาวหนัง : 115.00
Text Size

หนัง Mamma Mia! Here We Go Again 10 ปีหลังจากภาพยนตร์เรื่อง "Mamma Mia!" กวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า $600 ล้านเหรียญฯ คุณได้รับเชิญให้กลับไปสัมผัสเรื่องราวมิวสิคัล ณ เกาะคาโลไคริ ณ ประเทศกรีก ในโฉมใหม่ของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่สร้างจากบทเพลงของ ABBA พร้อมด้วยนักแสดงหลักชุดเก่าที่กลับมาพร้อมกับหน้าใหม่ที่เข้ามาเสริมทัพ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาเราย้อนกลับไปสัมผัสกับความสัมพันธ์ของพวกเขาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ลิลี่ เจมส์ จะรับบทเป็น "Young Donna" ซึ่งในต้นฉบับนั้นเป็นบทของเมอร์รีล สตรีป 

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

23 สิงหาคม 2561 16:44:52

Mamma Mia Here We go Again หวนคิดถึงคืนวันในวัยเยาว์

ในปี 2008 Mamma Mia คือบทละครเพลง ที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์จอเงิน เข้าฉายในโรง ซึ่งเนื่องด้วยข้อจำกัดต่างๆ ของภาพยตร์จึงทำให้ไม่สามารถยัดเอาทุกสิ่งสุดอย่างลงไปในตัวหนังได้ รวมไปถึงเพลงต่างๆ ก็ได้มีการถูกตัดออกไปในเวอร์ชั่นหนังด้วย ทำให้รีวิวของเรื่องนี้ออกมาไม่ค่อยจะสู้ดีซักเท่าไหร่ แต่กลับกันรายได้กลับดีเกินคาด ทำให้ 10 ปีต่อมาทางค่ายได้มีการสานฝันภาคต่อของเรื่องนี้

Mamma Mia Here we go again คือเรื่องราว 5 ปีให้หลังจากภาคแรก และตัดสลับกับเรื่องราววัยสาวของดอนน่า ซึ่งภาคแรกนั้นได้เล่าแค่คร่าวๆ ผ่านทางการอ่านจากสมุดโน๊ตเท่านั้น ซึ่งเหมาะมากที่จะขยายความให้หลายๆ คนเข้าใจตัวละคร ดอนน่า มากขึ้นที่ว่าทำไมสุดท้ายแล้ว ถึงไม่สามารถระบุได้ว่าใครคือพ่อของโซฟี ลูกสาวของเธอ ซึ่งประเด็นนี้สามารถถ่ายทอดออกมาได้ดีเลยก็ว่าได้ รวมไปถึงการลำดับเรื่องราวและการตัดต่อมีความเป็นภาพยนตร์มากกว่าภาคแรกด้วยซ้ำไป ไม่แปลกที่รีวิวหนังออกมาจะถูกใจนักวิจารณ์เมืองนอกจนได้คะแนนสูงกว่าภาคแรกซะด้วยซ้ำไป

สิ่งที่โดดเด่นและต้องขอชื่นชมเลยก็คือ การดำเนินเรื่องนั้น ให้ความสมูทขึ้นกว่าภาคแรกเยอะทีเดียว ทำให้หลังจากดูจบ ภาคนี้น่าจะทำให้หลายๆ คนน้ำตาซึมกับบทสรุปของตัวละคร ซึ่งดูอบอุ่น กินใจเป็นอย่างมาก ผู้กำกับและนัดแสดง ถ่ายทอดออกมาได้ดีจริงๆ

ในส่วนของสิ่งที่ด้อยลงไปนั้น หลายๆคนเห็นเหมือนกัน นั้นก็คือ บทเพลงใหม่ๆ ที่นำมาใช้ในภาคนี้ หลายเพลง เป็นเพลงที่เคยมีอยู่ในเวอร์ชั่นละครเวที และอีกหลายเพลงที่เสริมเข้ามา ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเพลงที่เรียกได้ว่าไม่ดังเท่าเพลงประกอบของภาคแรกนั่นเอง อาจจะทำให้หลายๆคนชอบในส่วนของเพลย์ลิสเพลงของภาคแรกมากกว่า 

สรุปแล้ว สำหรับใครที่เป็นคอหนังเพลง หรือหลงรักภาคแรกอยู่แล้วไม่ควรพลาดที่จะมาชมกันจริงๆ เพราะรับประกันได้ว่าคุณจะต้องหลงรักภาคนี้เข้าให้ไม่แพ้ภาคแรกเลยก็ว่าได้ 8.5/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8.5
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
9.5
กราฟฟิก
9.5
คะแนนเฉลี่ย
8.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

GUEST
ณัชชา
15 สิงหาคม 2561 14:57:23
หนังสนุกมากๆ (no spoil)..ยิ้มและมีความสุขตลอดเวลาที่ดูอยู่ ออกมาจากโรงหนังแล้ว..ยังมีความสุขอยู่เลย..ไปดูเลยค่ะ..ใครชอบหนัง musical 10/10
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง