0 Midnight+Sun+-+%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%9A%E0%B8%95%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99+%E0%B8%89%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%98%E0%B8%AD

Midnight Sun - หลบตะวัน ฉันรักเธอ

เข้าฉาย 12 เมษายน 2561
ผู้ชม : 13,139
ผู้กำกับ : Scott Speer
ความยาวหนัง : 95.00
Text Size

เคที ไพรซ์ (เบลลา โทรน) อายุ 17 ปี เด็กสาวผู้เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติ เธอไม่สามารถที่จะสู้กับแสงอาทิตย์ได้ ยามค่ำคืนจึงเป็นเวลาเดียวที่เธอจะสามารถออกจากบ้านได้ ดังนั้นเธอจึงต้องนอนหลับในช่วงเวลากลางวัน ก่อนจะตื่นในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งเป็นเวลาที่เธอจะออกไปเล่นกีตาร์ในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน เมื่อเธอได้พบกับ ชาร์ลี (แพททริค ชวาร์ซเนคเกอร์) เธอไม่ได้บอกถึงข้อจำกัดของตัวเองในตอนแรก เพราะเธอกลัวว่าจะทำให้เขาจากไป

แต่สุดท้ายเมื่อพวกเขาทั้งคู่ไปออกเดทกันในคืนหนึ่ง ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี จนกระทั่งเธอรีบวิ่งกลับบ้านให้ทันเท่าที่จะทำได้ก่อนพระอาทิตย์จะขึ้น ชาร์ลีเต็มไปด้วยคำถามมากมาย แต่เคทียังคงกลัวที่จะบอกเขาถึงความลับของเธอ

ดัดแปลงจากภาพยนตร์ญี่ปุ่นในปี 2006 ในชื่อเดียวกันว่า Taiyō no Uta (ภาษาญี่ปุ่น)


หนัง Midnight Sun Based on the Japanese film, Midnight Sun centers on Katie, a 17-year-old sheltered since childhood and confined to her house during the day by a rare disease that makes even the smallest amount of sunlight deadly. Fate intervenes when she meets Charlie and they embark on a summer romance.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

24 เมษายน 2561 10:11:05

      midnight sun 

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากหนังญี่ปุ่นในชื่อเดียวกัน โดยเนื้อเรื่องจะกล่าวถึง เคที่ หญิงสาวผู้ป่วยเป็น โรค xeroderma pigmentosum หรือเรียกง่ายๆ ว่า xp ซึ่งอาการของโรคนี้คือการแพ้รังสี uv ทำให้เคที่ไม่สามารถออกไปไหนข้างนอกได้ในเวลากลางวัน โดยในเวลากลางคืนเธอจะออกไปเล่นกีตาร์ในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน เมื่อเธอได้พบกับ ชาร์ลี เธอไม่ได้บอกถึงข้อจำกัดของตัวเองในตอนแรก เพราะเธอกลัวว่าจะทำให้เขาจากไปแต่สุดท้ายเมื่อพวกเขาทั้งคู่ไปออกเดทกันในคืนหนึ่ง ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี จนกระทั่งเธอรีบวิ่งกลับบ้านให้ทันเท่าที่จะทำได้ก่อนพระอาทิตย์จะขึ้น ชาร์ลีเต็มไปด้วยคำถามมากมาย แต่เคทียังคงกลัวที่จะบอกเขาถึงความลับของเธอ

ความรู้สึกหลังชม

หนังค่อนข้างมีโทนที่เน้นความเป็นโรแมนติกและเรื่องของครอบครัวโดยที่ตัวหนังนั้นจะเราเรื่องในทิศทางที่ค่อนข้างเป็นเส้นตรงดูง่ายแต่อาจจะมีความเลี่ยนในเรื่องของบทพูดของตัวะครที่ทำให้เกิดอาการเบื่อได้ซึ่งหนังค่อนข้างมีอะไรที่ซ้ำซากและคาดเดาได้ง่าย ส่วนในเรื่องของดนตรีนั้นช่วงที่หนังพยายามจะ drama หนักๆ ดนตรีประกอบดูจะส่งไปไม่ค่อยถึงซักเท่าไร ส่วนในเรื่องเพลงที่นางเอกร้องนั้นเพลงที่เป็นเพลงหลักถือว่าทำได้ค่อนข้างดี ส่วนเพลงอื่นๆ นั้นเฉยๆ

สรุป

    หนังเรื่องนี้ก็เป็นหนังรักวัยรุ่นเรื่องนึงที่ค่อนข้างจะเป็นหนังที่มีความเรียบง่าย สุขและเศร้าซึ่งเหมาะกับผู้ชมที่เป็นผู้หญิงซะส่วนใหญ่ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
6.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง