0 Winchester%3A+The+House+That+Ghosts+Built+-+%E0%B8%84%E0%B8%A4%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%9C%E0%B8%B5

Winchester: The House That Ghosts Built - คฤหาสน์ขังผี

เข้าฉาย 22 กุมภาพันธ์ 2561
ผู้ชม : 21,855
ผู้กำกับ : Peter Spierig, Michael Spierig
ความยาวหนัง : 100.00
Text Size

หนัง Winchester: The House That Ghosts Built หรือชื่อไทยว่า คฤหาสน์ขังผี เรื่องราวของบ้านตระกูล Winchester ที่ร่ำรวยจากการขายปืนให้กับทหารต่างๆ ทั่วโลก ชีวิตที่เหมือนจะมีแต่ความสุขและความร่ำรวยก็เกิดเหตุการณ์หายนะขึ้น เริ่มจาก แอนนี่ ผู้เป็นลูกต้องเสียชีวิตลงด้วยโรคร้าย ทำให้ ซาร่า ผู้เป็นแม่ต้องเสียสติและใช้เวลารักษานานกว่า 10 ปี ตามมาด้วยพ่อของสามีเธอ โอลิเวอร์ ก็ได้เสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน ทำให้ วิลเลี่ยมเข้ามารับกิจการต่ออย่างเต็มตัว แต่เท่านั้นยังไม่พอ สุดท้ายสามีสุดที่รักของเธอก็ได้ตายจากเธอไป ทำให้ ซาร่า กลายเป็นม่ายผู้โดดเดี่ยวบนกองมรดกนับล้าน ในที่สุดเธอก็ไปหาร่างทรงให้ช่วยติดต่อสามีของเธอ เธอจึงได้ทราบความจริงว่าวิญญาณที่ถูกฆ่าโดยปืนของครอบครัวเธอตามมาทวงแค้น ร่างทรงสามีจึงแนะนำว่าให้ต่อเติมบ้านไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด และวันใดเธอหยุด เธอจะต้องตาย!!!


Eccentric firearm heiress believes she is haunted by the souls of people killed by the Winchester repeating rifle.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

28 กุมภาพันธ์ 2561 13:33:32

Winchester สร้างบ้านไว้ขังผี แบบนี้ก็มีด้วย

คฤหาสน์หลังนี้ หลายคนเคยได้ยินผ่านๆ มาบ้างเพราะเป็นคฤหาสน์ที่สร้างความสะพรึงมายาวนานและมีอยู่จริง ปัจจุบันนั้นได้เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไปแล้ว ต้องยอมรับจริงๆ ว่าครั้งแรกที่ได้เห็น Poster แรกจากหนังเรื่องนี้พร้อมกับพล็อตเรื่อง บอกได้เลยว่าอยากดูมาก อยากรู้เรื่องราวของคฤหาสน์หลังนี้จริงๆ ว่าทำไมเขาถึงต้องมีการก่อสร้างตลอดเวลา 36 ปี 24 ชั่วโมง

หลังจากที่ได้รับชมนั้น ผมบอกได้เลยว่าถึงมันจะเป็นหนังผีที่ไม่ได้หลอนขั้นสุด หรือสะพรึ่งขั้นสุดแบบ light out / the Conjering 1-2 / Annabelle Creation แต่มันมีความน่าสนใจอยู่ในส่วนของพล็อตเรื่อง ซึ่งต้องขอแยกเป็น 2 กรณีนะครับ คือส่วนที่ชอบและไม่ชอบของหนัง

อย่างแรกเลยส่วนที่ชอบของหนัง ตัวหนังเองพยายามที่จะไม่ได้เดินเรื่อง หรือโทนหนังที่จะโชว์ความมืดสยองน่ากลัวให้กับคนดู แต่จะโชว์ถึงความเป็นมา ประวัติของคฤหาสน์หลังนี้ ผ่านตัวละครใหม่ที่ต้องเข้าไปอาศัยอยู่ในคฤหาสน์ อารมณ์แบบว่า เหมือนเราย้ายเข้าไปอยู่ใหม่โดยที่ไม่เคยรู้ปูมหลังของบ้าน และต้องพบกับเหตุการณ์แปลกๆ ที่ให้ความกระจ่างชัดขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งจุดหักมุมในช่วงท้าย ที่หลายๆ คนอาจจะพอเดาออกได้บ้าง แต่ก็ยังทำให้เหวออยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ในส่วนที่ไม่ชอบของเรื่องนี้คงจะเป็นการคาดหวังว่าจะเป็นหนังที่สร้างความสะพรึ่ง สร้างความหลอกหลอน แบบสุดขีดตามแบบหนังผีที่ควรจะเป็น ในจุดนี้เหมือนจะทำไปไม่ถึงจริงๆ แต่ยังดีที่มีฉากตุ้งแช่ที่หลอกล่อคนดูได้อยู่หลายฉากอยู่

เอาเป็นว่า Winchester ถึงแม้ว่ามันจะเป็นหนังผีที่ไม่ค่อยจะหลอนเท่าที่คิดเท่าไหร่ แต่ด้วยพล็อตเรื่องวิธีการเล่ามันมีความน่าสนใจมากพอให้เราจดจ่อติดตามตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องได้ ถ้าใครอยากใฝ่หาความสยองคงไม่ได้แนวแน่ๆ แต่ใครที่ชอบพล็อตความดราม่าน่าจะชอบได้ไม่ยาก 7/10 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
7.5
ดนตรีประกอบ
6
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
7.5
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง