0 Den+of+Thieves+-+%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%95%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%86

Den of Thieves - โครตนรกปล้นเหนือเมฆ

เข้าฉาย 8 กุมภาพันธ์ 2561
ผู้ชม : 30,766
ผู้กำกับ : Christian Gudegast
ความยาวหนัง : 140.00
Text Size

หนัง Den of Thieves หรือชื่อไทยว่า โคตรนรกปล้นเหนือเมฆ "เด็น ออฟ ทีฟส์" คือ เรื่องราวการสืบสวนอาชญากรรมสุดโด่งดังของเมืองลอส แองเจลิส ที่เกี่ยวพันกับชีวิตของหน่วยงาน LA County Sheriff's และแก๊งค์ปล้นธนาคารที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุุด พวกเขาต้องเผชิญหน้ากันและแก๊งค์ปล้นเงินได้วางแผนปล้นที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ในการบุก ธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่ตั้งอยู่ในย่านดาวน์ทาวน์ เมืองลอส แองเจลิส 


Den of Thieves While planning a bank heist, a thief gets trapped between two sets of criminals.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

19 กุมภาพันธ์ 2561 17:57:47

Den of Thieves - โครตนรกปล้นเหนือเมฆ
ผู้กำกับ Christian Gudegast / ความยาว 140 นาที

ความรู้สึกแรกหลังได้ดู "ตัวอย่าง" หนังเรื่องนี้คือ "น่าดูมาก" ในหัวนี่มโนและคิดไปไกลแล้วว่า มันต้องดิบ เถื่อน หักเหลี่ยมเฉือนคมกันอย่างดุเดือดมากๆ ด้วยมาด "Gangster Cop" ของ เจอราร์ด บัตเลอร์ เรามองว่ามันต้องออกมาสุดยอดแน่ๆ...

หนังเป็นแนวผสมผสานระหว่างหนังปล้น แอคชั่น และอาชญากรรมได้อย่างลงตัว ถ้าใครจะมาหวังว่ามันจะเป็นหนังแอคชั่นจ๋า มีฉากดวลปืนตลอดทุก 5 นาที คุณคิดผิดแล้วครับ หนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังแอคชั่นแต่อย่างใด เพราะมันมีฉากแอคชั่นให้เราได้เห็นกันแค่ 2 ฉากเท่านั้น !!! นั่นคือตอนต้นเรื่องและจบเรื่อง !!! ส่วนทางฉากปล้นก็ทำออกมาให้เราไม่รู้สึกลุ้นไปกับมันเลยแม้แต่นิดเดียว ทางด้านประเด็นครอบครัวของแต่ละคน เรารู้สึกว่าไม่ต้องใส่เข้ามาก็ได้ และอีกอย่างที่เราคาดหวังไว้ตั้งแต่ได้ดูตัวอย่างนั่นก็คือความดิบ ความเถื่อนของความเป็น "Gangster Cop" ซึ่งหนังเปิดเรื่องมาได้ดีพูดถึงเหล่าตำรวจกลุ่มนี้ไว้ได้ดี แต่ก็ไม่ได้แสดงให้เราได้เห็นถึงความโหดของเหล่าตำรวจพวกนี้สักเท่าไหร่ 

ในด้านดีของหนังมันอยู่ที่การเล่าเรื่อง การเล่าเรื่องของหนังเรื่องนี้จะแบ่งเป็นสองฝ่ายทั้งด้านตำรวจ และผู้ร้าย หนังจะตัดสลับไปมา เล่าเรื่องเหตุการณ์ของทั้งสองฝ่ายทีละส่วนๆ ซึ่งมันทำออกมาได้น่าสนใจ แต่มีช่วงหนึ่งที่ฝั่งตำรวจกลับหายไปดื้อๆ ซะอย่างนั้น ทำให้น้ำหนักที่ทำมาตลอดทั้งเรื่องต้องสั่นคลอนลงและทำให้คนดูไม่รู้สึกอยากเอาใจช่วยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเลยแม้แต่น้อย เรื่องที่น่าชื่นชมคือการปะทะคารม และจิตวิทยาใส่กันของตัว เจอราร์ด บัตเลอร์ ที่เป็นตำรวจและ ปาโบล ชไรเบอร์ ที่เป็นโจร แต่เรื่องที่ดีที่สุดของหนังเรื่องนี้น่าจะเป็นฉากแอคชั่น ที่ถึงแม้จะมีน้อยแต่ก็ประทับใจไม่ใช่น้อยเหมือนกัน เพราะโดยมุมมองส่วนตัวคิดว่าฉากแอคชั่นดวลปืน ไม่จำเป็นต้องมีเสียงดนตรีประกอบช่วยแต่อย่างใด และเรื่องนี้ก็จับมาถูกจุด โดยการที่ให้สองฉากนี้มีแต่เสียงปืนดวลกันเพียวๆ นั่นยิ่งทำให้เพิ่มความดิบ และความสมจริงของหนังเรื่องนี้ได้ดีเลยทีเดียว

ก็อย่างที่บอกไปข้างต้น Den of Theives หลังจากได้ดูตัวอย่างเราคิดว่ามันจะเป็นหนังที่ออกมาสุดยอดแน่ๆ... แต่นั่นหล่ะ มันไม่ได้สุดยอดขนาดนั้น ถึงอย่างไรก็ตาม มันก็เป็นหนังอีกเรื่องที่ผสมผสานความเป็นปล้น แอคชั่น และอาชญากรรมได้อย่างดี แถมยังทำให้เราสนุกไปกับมันได้ เพราะฉะนั้นไม่เสียดายหรอกครับ หากต้องจ่ายค่าตั๋วเพื่อเข้าไปดูหนังเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
6.5
ดนตรีประกอบ
8.5
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7.2
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
13 กุมภาพันธ์ 2561 17:43:20

"ฉากปะทะสุดระอุ" ของเดนคนและการเดินทางของเรื่องราวแสน "เฉื่อยชา"

ความยาว: 140 นาที 
ประเภทภาพยนตร์: แอคชั่น, อาชาญกรรม, ดราม่า
ผู้กำกับ: คริสเตียน กูตแกส (Christian Gudegast)  


จากเพียงครั้งแรกที่ผู้เขียนได้เห็นตัวอย่างภาพยนตร์ของ Den of Thieves พร้อมการปรากฎตัวของ "เจอราร์ด บัตเลอร์" นักแสดงในดวงใจที่ผู้เขียนจดจำและชื่นชอบผ่านบทบาทปุถุชนคนธรรมดาที่ลุกขึ้นทวงคืนความยุติธรรมให้ตนเองและความถูกต้องที่กฎหมายไม่สามารถมอบให้จากในเรื่อง Law Abiding Citizen และนั่น คือน้ำหนักบนตราช่างเพียงหนึ่งเดียวที่มากพอจะจูงใจให้ผู้เขียนไปรับชม แต่เมื่อได้ดูจบ ผู้เขียนกลับมีความรู้สึกสองอย่างให้กับหนังที่ย้อนแยงกันคือทั้ง "ถูกใจ" และ "เสียดาย" ในเรื่องเดียว

สิ่งที่ผู้เขียน "ถูกใจ" คือ ฉากแอคชั่นทั้งหมดของเรื่อง (โดยเฉพาะฉากช่วงท้าย) ที่แม้จะไม่ได้ถูกออกแบบมาให้มีจังหวะจะโคนของการต่อสู้ที่แพรวพราว (Action Choreography) ดั่งภาพยนตร์แอคชั่นร่วมสมัยในปัจจุบัน แต่ตัวหนังก็แทนที่ด้วยความดุเดือดสมจริงเข้าว่า ทั้งการปล่อยให้คนดูได้ซึมซับสรรพเสียงต่างๆ ภายในเรื่องที่มีพลวัตรและทิศทางกำเนิดเสียงตามที่สิ่งของเหล่านั้นสร้างได้แทนที่และไร้ซึ่งการใส่ดนตรีประกอบพื้นหลังใดๆ (หลายเรื่องมักจะสร้างหรือชักจูงอารมณ์คนดูในส่วนนี้เกินกว่าที่ฝั่งของภาพนำเสนอ) และฉากยิงปะทะกันของทั้งสองฝ่ายที่ดูมีแบบแผนและกลยุทธ์เหมาะสมกับการเป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีในขณะเดียวกันเหล่ากองโจรก็มีความโชกโชนชำนาญในการแก้ไขปัญหาเมื่อถูกขัดขวางเช่นเดียวกัน ซึ่งผลลัพธ์นั้น "คนดูจะได้สัมผัสถึงฉากแอคชั่นที่สมจริงแตะต้องได้พร้อมลุ้นระทึกไปกับฉากกราดกระสุนที่ว่านี้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ"

ฟากของการดำเนินเนื้อเรื่องเอง ก็มีหลากหลายฉากที่ตัวหนังทิ้งช่วงให้คนดูได้เห็นศักยภาพของทั้งสองฝ่ายถึงความเป็นมืออาชีพที่ไม่น้อยหน้าไปกว่ากัน (การสะกดรอยของตำรวจอันเป็นการหาหนึ่งในกลุ่มผู้ร้ายที่หัวอ่อนที่สุดมาเพื่อข่มขู่และซักถามความลับ, การเปลี่ยนเงินที่ปล้นให้กลายเป็นเงินบริสุทธิ เป็นต้น) และประเด็นดราม่าอันเป็นเส้นเรื่องรองของ บิ๊ก นิค (Big Nick) ตัวละครเอกที่รับบทโดยเจอราร์ด บัตเลอร์นั้นตัวเขายังคงแสดงมันออกมาได้ดีเหมือนบทบาทที่แล้วๆ มา

และครั้น สิ่งที่ "เสียดาย" ก็ได้อยู่ในส่วนของเนื้อเรื่องเช่นกัน โดยสิ่งแรกคือจังหวะในการเล่าเรื่องที่ทำออกมาได้น่าเบื่อชวนให้ซุกหัวนอนลงเบาะนั่งเป็นอย่างมาก และถึงแม้ผู้เขียนจะเอ่ยปากชมการแสดงของ เจอราร์ด บัตเลอร์ ไว้ในย่อหน้าบนก่อนหน้านี้ แต่ในช่วงเส้นเรื่องรองที่ว่า อยู่ดีๆ ก็กลับไปหายไปไร้การสานต่อและรวมถึงความสมดุลในการเล่าเรื่องของทั้งสองฝ่ายที่ในช่วงท้ายๆ ของเรื่องได้หายกลายเป็นตามติดแค่เพียงฝั่งของกลุ่มตัวร้ายแทน

โดยรวม Den of Thieves คือภาพยนตร์แอคชั่นอาชญากรรมที่สรรสร้างฉากปะทะกันกลางเมืองได้ออกมาสนุกและดูดิบเถื่อนสมจริงใช้ได้ แต่กระนั้นในมุมมองของผู้เขียนแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจยังไม่สามารถเทียบชั้นภาพยนตร์ชั้นครูตลอดมาอย่าง "HEAT" ที่มีดีในทุกภาคส่วน (ฉากแอคชั่น, เนื้อเรื่อง, ดนตรีประกอบ) แต่หากใครที่เป็นแฟนคลับของ เจอราร์ด บัตเลอร์ หรือคลั่งไคล้ภาพยนตร์แนวอาชาญกรรมแล้วละก็ไม่มีอะไรเสียหายหากจะบันทึกภาพจากแผ่นฟิล์มเคลื่อนไหวเรื่องนี้ไปอีกหนึ่งมวนครับ :) 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

11 กุมภาพันธ์ 2561 10:36:06
 
ดำเนินเรื่องไม่น่าสนใจ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย