0 The+New+Mutants+-+%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B9%8C%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88

The New Mutants - มิวแทนท์รุ่นใหม่

เข้าฉาย 27 สิงหาคม 2563
ผู้ชม : 15,896
ผู้กำกับ : Josh Boone
ความยาวหนัง : 98.00
Text Size

หนัง The New Mutants เรื่องราวของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์สายพันธุ์ใหม่ ที่เป็นหนุ่มสาวทั้ง 5 คน ทั้งหมดพึ่งได้ค้นพบพลังที่แท้จริงของตัวเอง พวกเขาต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อหาทางหนีจากอดีตอันผิดบาปและเอาชีวิตรอด ด้วยการช่วยเหลือตัวผองเพื่อน และตัวพวกเขาเอง


Five young mutants, just discovering their abilities while held in a secret facility against their will, fight to escape their past sins and save themselves.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

1 กันยายน 2563 18:25:44

[รีวิว] The New Mutants - มิวแทนท์รุ่นใหม่
--- 6/10 ---
ไม่ดี แต่ไม่แย่ และสนุกกว่า Dark Phoenix
ไม่ใช่หนังสยองขวัญแต่อย่างใด
น้อง Anya Taylor-Joy คือแบบ...❤❤❤❤❤❤

นี่คือหนังที่ติดโรคเลื่อนเยอะที่สุดตั้งแต่เราเกิดมาในชีวิตนี้เคยเจอมา เพราะมันถูกเลื่อนไปถึง 4 ครั้งเลยทีเดียว ด้วยปัญหาที่มากมาย จนจะได้เข้าฉายยังต้องมาเจอกับ Covid-19 เจ้ากรรมอีก แต่ในที่สุดเราก็ได้ดูมัน

ก่อนหน้านี้ที่เคยมีข่าวว่าตัวหนังเลื่อนเพราะต้องไปถ่ายทำเพิ่มเติมให้มีความสยองมากขึ้น จริงๆ แล้วตัวผู้กำกับก็ออกมาบอกแล้วว่าไม่เคยมีการถ่ายซ่อมให้มันสยองกว่าเดิมแต่อย่างใด และทุกอย่างมันลงตัวนานแล้ว มันเลื่อนฉายบ่อยเพราะเหตุผลเรื่องปัญหาระหว่าง Disney กับ Fox เท่านั้น

The New Mutants บอกเล่าถึงเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์รุ่นใหม่ที่จับพลัดจับผลูมาอยู่ในสถานบำบัดแห่งหนึ่งที่ดูแลโดย Dr. Reyes เธออ้างว่าการที่เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์รุ่นใหม่มาอยู่ที่นี่นั้น เพราะพวกเขายังไม่สามารถควบคุมพลังตัวเองได้ และอาจจะทำอันตรายต่อคนรอบข้าง และเป็นอันตรายต่อตัวเอง จึงจะช่วยสอนการใช้พลัง แต่ไม่นาน เด็กๆ ก็ตระหนักได้ว่าทุกอย่างมันอาจไม่ใช่อย่างที่ Dr. Reyes ได้พูดเอาไว้

สารภาพเลยว่าความสนใจแรกของเรื่องนี้คือน้อง Anya Taylor-Joy ❤❤❤ คือไม่ทันได้ดูตัวอย่างหรือเนื้อเรื่องหรืออะไรหรอก แค่เห็นหน้าน้องก็อยากดูแล้ว 555+

ไอ้การเป็นหนังฮีโร่ธีมสยองขวัญเนี่ย มันก็น่าสนใจ น่าดึงดูดมากพอนะ เพราะมันดูแปลกใหม่ไม่ใช่เล่น แต่พอได้ดูจริงๆ แล้ว มันกลับไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด มันไม่ใช่หนังสยองขวัญแต่อย่างใด ไม่มีลูกล่อลูกชน (มีก็แบบเบาบางมาก) จังหวะตุ้งแช่ หรือบรรยากาศหลอนก็ไม่มีให้เห็นเลย แค่องค์ประกอบโดยรวม (เหมือนจะ) เอื้อให้เป็นไปในทางนั้น และเอาจริงๆ มันก็ไม่ได้แปลกใหม่อะไรสักเท่าไหร่ จากธีมฮีโร่สยองขวัญจริงๆ มันแอบออกไปแนว coming-of-age เสียด้วยซ้ำ 

ด้วยความที่หนังมันมีกลิ่นความสยอง แต่มันกลับทำออกมาได้ไม่สยอง เหมือนหนังกั๊กๆ เล่าแบบ Play Safe มาก ไม่กล้าจะแตกต่างให้สุด เลยทำให้ระดับความน่าสนใจมันลดลงทันที การเล่าเรื่องเป็นเส้นตรง ไม่แปลกใหม่ และกลายเป็นหนังฮีโร่เด็กธรรมดาไปเลย จริงๆ หนังแอบมาถูกทางแล้วนะ ถ้าจะไป coming-of-age เล่นกับปมในใจ สำรวจจิตใจวัยรุ่นมนุษย์กลายพันธุ์แรกเริ่มว่าจะเอายังไงกับชีวิต แต่อย่างที่บอก หนังเลือกจะเล่าง่ายๆ Play Safe เอาซะอย่างนั้น 

สิ่งที่พอจะน่าสนใจ คือแต่ละตัวละครมีพลัง มีของ มีความน่าสนใจให้เล่น ถึงแม้มันจะไม่ได้มีซีนโชว์ของให้เห็นมากเท่าไหร่ คือบางคนเรียกได้ว่านับซีนได้เลยว่าปล่อยพลังกี่ฉาก แต่เหล่านักแสดงเล่นกันดีนะ แต่มันกลับทำให้เราสนใจอยากรู้อยู่ลึกๆ ว่า ไอ้เด็กพวกนี้มันจะเอาไงต่อวะ โดยเฉพาะในตอนจบ อารมณ์หนังมันเปลี่ยนทันทีเลย แต่ตัวละครที่น่าสนใจและน่าชื่นชมที่สุดคือ Illyana Rusputin/Magik ที่แสดงโดยน้อง Anya Taylor-Joy นี่ไม่ได้อวยแต่อย่างใด แต่ด้วยการแสดง ด้วยคาแรคเตอร์ ด้วยลุค ด้วยตัวละครที่น้องเล่นแล้วนั้น จากปกติเคยเห็นแต่บทสวยๆ พอมาเรื่องนี้ลุคนี้คือดีย์จริงๆ อยากให้น้องรับบทนี้ต่อในเรื่องอื่นเลยอะ

แต่ไม่ได้หมายความว่าหนังมันแย่นะ มันอยู่ในระดับที่ดูได้เพลินๆ อ๋อ...แต่ในความคิดเรามันดีกว่า Dark Phoenix เยอะเลย 

ปล. คือพอได้ดูเรื่องนี้ก็หัวโล่งเลย เพลินๆ ไม่ต้องคิดไรเยอะ หลังจากที่ได้ดู Tenet ของ Nolan ไป 555+ ดั๊นมาเข้าสัปดาห์เดียวกันอีก 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
6
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
1 กันยายน 2563 15:58:55

The New Mutant กว่าจะได้ฉาย รอนานมาก

จะว่ายังไงดี ในหนังฮอลลีวูดส่วนใหญ่ถ้ามีการประกาศเลื่อนฉาย คงไม่พ้นประกาศเลื่อน 1-2 รอบ ก่อนได้ฉายจริง กลับกันสำหรับ The New Mutant ถูกเลื่อนแล้วเลื่อนอีกลากยาวมาตั้งแต่เมษา 2018 จนมาลงล๊อคได้ฉายซักที เมื่อ 27 สิงหาคม 2020 หรือในอีกกว่า 2 ปี

เคราะซ้ำกรรมซัด นอกจาหนังจะโดนมหกรรมเลื่อน Feastival กันอย่างสนุกสนาน ก่อนจะได้ฉายก็มีข่าว "คาว" ต่างๆ นานา ได้หลุดออกมา อาทิเช่น หนังได้ฉายรอบเทสภายในไปแล้ว หลายคนไม่ปลื่ม ค่าย Fox ยุคนั้นที่ยังไม่ได้ดองกับดิสนีย์ ก็สั่งให้ถ่ายซ่อมซะ จนแล้วจนรอดเมื่อ Fox ถูกดิสนีย์ซื้อกิจการ ทำให้หนังเรื่องนี้โดนเลื่อนออกไป เพราะต้องวางแพลนการฉายใหม่ไม่ให้ชนกับหนังค่ายตัวเอง จากนั้นก็ได้มีข่าวมาอีกว่าสุดท้ายแล้วตัวหนังไม่ได้มีการถ่ายซ่อมแต่อย่างใด ดิสนีย์อยากให้ฉายหนังเวอร์ชั่นดราฟแรกให้จบๆ ไปซะ นั่นคือเวอร์ชั่นที่เราจะได้ดูกันนี่แหละ

เรื่องราวในหนังเรื่องนี้ว่าด้วย เหล่ามิวแทนท์วัยรุ่นถูกจับมาขังไว้ในโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษา และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการควบคุมพลังพิเศษไม่ให้ไปทำร้ายคนรอบข้าง หรือแม้กระทั่วตัวเอง แต่แล้วเมื่อค้นพบความจริงๆ ที่ว่า แท้จริงแล้วโรงพยายาลนี้ไม่ได้พยายามที่จะรักษาเหล่ามิวแทนแต่อย่างใด เพียงแต่กำลังจะฝึกฝนให้กลายเป็นนักฆ่า หรืออาวุธทำลายล้าง เหล่ามิวแทนวัยรุ่นต้องรวมพลังกันหาทางออกจากที่แห่งนี้ให้จงได้

เอาเข้าจริงผมค่อนข้างผิดหวังกับตัวหนังนะ เพราะนอกจากโทนหนังมันจะแทบไม่ได้มีกลิ่นความสยองขวัญ-ระทึกขวัญ ในแบบที่ตัวอย่างหนัง(เวอร์ชั่นแรก) ที่ปล่อยมาเมื่อ 2018 ทีทำให้ผมอยากดู มันไม่คล้ายเลยแม้แต่น้อย รวมไปถึงฉากต่างๆที่มีในตัวอย่างก็เหมือนจะโดนตัดออกไปซะเยอะ เหลือแต่อะไรก็ไม่รู้มาให้ชมกันในหนังตัวไฟนอล สำหรับผม คิดว่าอาจเป็นเพราะสมัยนั้น ค่ายหนังเข้ามายุ่มย่ามกับการสร้างมากเกินไปหรือว่า เพราะไอเดียที่ผู้กำกับคนนี้เค้าอยากนำเสนอเป็นหนัง X-Men ที่มีกลิ่นไอความระทึกขวัญ-สยองขวัญแบบเต็มสูบ ได้น่าจะโดนลดทอนความบ้าคลั่งออกไปเพื่อให้ได้เรท PG-13 ทำให้หนังดรอปลง จนแทบไม่เหลืออะไรให้จดจำเลย

สรุปแล้วเป็นหนังที่ปิดจักรวาล ของเหล่า X-Men ที่น่าค่อนข้างผิดหวังซะจริง เสียดายวัตถุดิบและแคสติ้งนักแสดงเป็นอย่างมาก 6.6/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
6.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
30 สิงหาคม 2563 21:36:33

 หลงรักสาวในเรื่องนี้ค้าบบบบ

ตัวละครนี้เลย ไม่สปอยล์ละกัน แต่ดีงามมาก คาแรกเตอร์จัด เปรี้ยวแซ่บมีปมหัวขบถถูกใจมาก ดูแล้วรักตัวละครนี้เลย เอาอยู่เลย ทำให้หนังน่าดูไปตลอดเรื่องเลย ดูจบแล้วก็ยังคิดถึงวนเวียนเกี่ยวกับตัวนี้มาเรื่อยๆ เสพนู่นนี่ต่อสนุกสนานเพลิดเพลินจนเกือบจะติ่งแล้ว❤️

ส่วนตัวหนังรวมๆก็เป็นรสชาติที่จัดว่าเข้มและโหดอยู่เหมือนกันสำหรับการเป็นหนังมาร์เวล (แต่สร้างด้วยค่าย 20th Century Fox นะไม่ใช่ Marvel Studio) เหมือนจะอยู่ในจักรวาล X-MEN รึป่าวไม่แน่ใจ และดูเหมือนจะกลายๆ เป็น movie world ใหม่ด้วย อาจจะมีภาคต่อของเหล่าตัวแสบแก๊งค์นี้ ก็สนุกดี ฟีลแบบหนังวัยรุ่นค้นหาตัวตน แสบๆ โหดๆ หน่อย ประเด็นที่เล่าก็มีหนังหลายเรื่องเล่าประเด็นนี้และทำได้ดีกว่า แต่เรื่องนี้ก็ไม่ได้ทำไว้แย่อะไร(แค่ประเด็นนี้มีคนทำดีกว่า) หนังไม่ได้พาไปไหนมาก อยู่ในสถานที่หนึ่งแต่ก็ดูได้เพลิดเพลิน สนุกสนาน งานสร้างต่างๆก็อยู่ในมาตรฐานมาร์เวล เนี้ยบๆ คุมโทนอยู่ใช้ได้ จังหวะหนังไม่น่าเบื่อเลย มันส์สะใจอยู่ บันเทิงเลยล่ะ ฟีลจะดาร์กๆหน่อยแต่อยู่ในเรท G ไม่ถึงขั้น PG นะ น่าดูต่อถ้ามีภาคต่อ

- เด็กเดินตั๋ว -

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7.5
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
8.5
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
8.4
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
29 สิงหาคม 2563 00:01:17

The New Mutants

" การต่อสู้กับความกลัวเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโต "

98 min | Horror/Sci-fi | Directed by Josh Boone

     นี่คือหนังที่น่าจะติดโรคเลื่อนมากที่สุดเรื่องนึงในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้ นานแค่ไหนก็ไม่สำคัญเท่ากับจำนวนของการถูกเลื่อนไปด้วยเหตุผลทางเบื้องหลังหลายอย่างแถมยังโดนปิดจ็อบนี้ด้วย covid-19 ไปอีก 1 แผลแต่ไม่ว่าจะอย่างไรเราก็ได้ชมหนังเรื่องนี้สักที มิวแทนท์รุ่นใหม่ก็ตามชื่อเลย ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กที่ดูเหมือนจะมีพลังพิเศษกลุ่มหนึ่งต้องมาใช้ชีวิต เพื่อฝึกฝน ควบคุมความพิเศษของตัวเองในสถานที่แห่งหนึ่งที่ดูเหมือนเป็นโรงพยาบาล แต่สถานที่แห่งนี้ก็มีบางอย่างที่น่ากลัวซ่อนอยู่

     มันไม่ได้แย่อย่างที่คิดเอาไว้นะ พอได้ดูก็รู้สึกว่าคอนเซ็ปต์ตั้งต้นของหนังมันดูมีความน่าสนใจทีเดียวเลย ก็คือการเป็นหนัง coming of age ที่ใส่ความเป็น horror สยองขวัญเข้าไป โดยที่ฉากหลังของมันเป็นหนัง x-men แต่ดูเหมือนทางที่ผู้กำกับเลือกอาจจะเสี่ยงเกินไป หรือดราฟต์แรกๆ ของหนังไม่โดนใจสตูดิโอ แต่รู้แค่ว่าเวอร์ชั่นที่ได้ฉายในโรงที่เราได้ดูมันดูจืดจางเกินไปมากๆ จากจังหวะต่างๆ เห็นได้ชัดว่าหนังเกิดอาการกั๊กหลายอย่าง และดูลดทอนทั้งความน่ากลัว อารมณ์ ความบ้าคลั่งของหนังลงไปเยอะมาก ทำให้ในภาพรวมของหนังมันดูแบบเฮ้ย แค่นี้เองเหรอวะ เหมือนกับจุดเริ่มต้นมันดูดี ระหว่างทางดูน่าสนใจมาก (และจะน่าสนใจกว่านี้อีกถ้ามันไม่จืดชืดขนาดนี้) ส่วนปลายทางกลับว่างเปล่า

คือเรียกได้ว่านี่เป็นหนังที่ดูเอาเพลินๆ อาจจะพอได้ ไม่ได้ถึงกับเสียเวลามาก เพราะขนาดมันจืดแล้ว แต่มันก็ยังมีอะไรให้ดูอยู่บ้าง ไม่เละเทะ แค่มันอาจจะธรรมดาเกินไป เซฟเกินไป และไม่ได้นำพาไปสู่อะไรทั้งนั้น ทั้งในแง่มุมของความเป็นภาพยนตร์ หรือแม้แต่ความต่อเนื่องของจักรวาลภาพยนตร์คือเอาง่ายๆ คุณไม่จำเป็นต้องดูเรื่องนี้เพื่อปิดฉาก x-men ในขณะเดียวกันก็ไม่จำเป็นที่จะต้องดูเพื่อไปเปิดจักรวาลอะไรใหม่ เพราะนี่คืองานที่ถือว่าเป็นระลอกสุดท้ายจริงๆ จาก fox จบเจ๊าไม่เร้าหรือ แลนดิ้งกันแบบเงียบๆ แล้วเดี๋ยวค่อยไปว่ากันใหม่กับค่ายใหม่เลยทีเดียว

     กล่าวโดยสรุป New Mutants เป็นหนังที่แบบไม่ได้พังเหมือนพวก Fantastic Four หรือก็ไม่ได้ยู่แบบ Dark Phoenix ด้วยนะ มันพอดูได้แค่เราต้องลดความคาดหวังลงจนไม่ต้องไปคาดหวังอะไร มาดูให้รู้ว่าสรุปอันนี้มันยังไงกันวะ เพราะรอมานาน ขอดูให้คุ้มรอหน่อยเพียงเท่านั้น สาวกมนุษย์กลายพันธุ์ก็ไปดูคั่นแก้คิดถึงได้ เพราะก็ยังมีข้อดีของหนังอย่างทีมนักแสดงชุดนี้ที่ไม่อยากให้เขาทิ้ง อยากให้ต่อยอดต่อไปในอนาคตข้างหน้าได้อยู่ ยังไงก็ลองดูละกันครับเผื่อใครเบื่อ Tenet เรื่องนี้อาจจะเพราะกกล้อมแกล้มได้บ้าง ไม่มากก็น้อย (แต่อย่าไปคาดหวังอะไรมากนะ)

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
6
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
6.4
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
29 สิงหาคม 2563 09:13:42
พี่รีวิวหนังได้เก่งมากครับ สุดยอดผมยังมือใหม่

ความคิดเห็น (0)