0 Detective+Conan%3A+Crimson+Love+Letter+-+%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B8%9A%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B9%8B%E0%B8%A7+%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%99+%3A+%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A8%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%99+%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81

Detective Conan: Crimson Love Letter - ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน : ปริศนาเพลงกลอน ซ่อนรัก

เข้าฉาย 27 กรกฎาคม 2560
ผู้ชม : 14,631
ผู้กำกับ : Kobun Shizuno (ชิซุโนะ โคบุง)
ความยาวหนัง : 115.00
Text Size

หนัง Detective Conan: Crimson Love Letter หรือชื่อไทยว่า ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน: ปริศนาเพลงกลอน ซ่อนรัก  สถานีทีวีนิชิอุริซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งโอซาก้าได้เกิดคดีระเบิดขึ้นกระทันหัน! ในขณะนั้น ภายในสถานีได้มีการแถลงข่าวการแข่งขันเกมไพ่กลอนญี่ปุ่น "ซัตสึกิคัพ" ของสมาคมซัตสึกิและได้สร้างความแตกตื่นให้แก่ผู้คนเป็นอย่างมาก! ภายในอาคารที่กำลังจะพัง มีเพียงยอดนักสืบแห่งตะวันออก "ฮัตโตริ เฮย์จิ" และเพื่อนสมัยเด็กของเขา "โทยามะ คาซึฮะ" ที่ยังคงอยู่ข้างใน! แต่ได้โคนันเข้าไปช่วยออกมาได้อย่างหวุดหวิด เป็นคดีที่ดูเหมือนฝีมือของพวกก่อการร้าย แต่ทว่าก็ยังไม่มีใครรู้ถึงแรงจูงใจของคนร้าย โคนันและเฮย์จิต่างก็รู้สึกแปลกๆ เกี่ยวกับการแถลงข่าวคดีระเบิดที่ฟังดูไม่มีเหตุผล ภายในเหตุการณ์ที่กำลังยุ่งเหยิง พวกโคนันได้พบกับผู้หญิงที่บอกว่าตัวเองเป็นคู่หมั่นของเฮย์จิ ชื่อของเธอคือ "โอโอกะ โมมิจิ" ซึ่งเชื่อมั่นว่า "เฮย์จินั้นเป็นเนื้อคู่ของตนเองตั้งแต่สมัยเด็ก" เนื่องจากเธอเป็นแชมป์การแข่งขันเกมไพ่กลอนระดับมัธยมปลาย เธอจึงถูกเรียกว่าเป็นราชินีแห่งวงการแข่งขันเกมคารุตะ และในเวลาเดียวกันนั้นเอง หนึ่งในผู้ชนะเลิศซัตสึกิคัพได้ถูกฆาตรกรรมภายในบ้านสไตล์ญี่ปุ่นในเมืองอาราชิยามะที่จังหวัดเกียวโต ในตอนนั้นกล้องวงจรปิดก็ถ่ายติดโมมิจิซึ่งอยู่ในสถานที่เกิดเหตุ !!? ก็ได้บรรเลงขึ้น ณ ที่แห่งนั้น.... คันไซกับเกียวโต เฮย์จิกับโมมิจิ สิ่งที่จะเชื่อมต่อ คดีทั้ง 2 กับโชคชะตาของทั้ง 2 คนนั้นคืออะไรกันแน่?


หนัง Detective Conan: Crimson Love Letter หรือชื่อไทยว่า ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน: ปริศนาเพลงกลอน ซ่อนรัก A bombing case at Nichiuri TV in autumn. The Satsuki Cup, which crowns the winner of Japan's Hyakunin Isshu, is currently being filmed inside the facility. The incident results in a big commotion and, while the building is burning to ashes, the only people left inside are Heiji and Kazuha. They get rescued just in time by Conan, who rushes to the scene. Both the identity and purposes of the bomber are unknown. While confusion takes over due to the explosion, Conan meets a mysterious beautiful girl who claims she is \"Heiji's fiancée\". Her name is Momiji Ooka and she is the Kyoto High School champion of the Karuta game. As fate would have it, Kazuha is going to face Momiji in the Hyakunin Isshu, so she begins to train with the help of Heiji's mother, Shizuka, who is a skilled Karuta player. At the same time, in a Japanese house in Arashiyama, Kyoto's outskirts, the reigning Satsuki Cup champion is murdered. Pictures of the crime scene reveal Momji's presence. Additionally, several Karuta cards were spread around the victim. Conan and Heiji, along with the Osaka and Kyoto police departments, begin their investigation on the Satsuki Cup and the related murder case. As the inquiry goes on, they come across a secret connected with the Hyakunin Isshu.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

3 สิงหาคม 2560 19:45:26

Detective Conan: Crimson Love Letter (Kobun Shizuno / Japan / 2017)

นานทีจะว่างได้ดูโคนันในโรง ก็เลยคาดหวังเป็นพิเศษ เพราะจำได้ว่าล่าสุดที่เข้าไปดูโคนันในโรงมันเป็นภาคเดอะมูฟวี่ที่สนุกมากๆ แต่พอมาได้ดูภาคนี้กลับไม่ได้น่าตื่นตาตื่นใจอะไร แถมในพาร์ทของการสืบสวนสอบสวนยังเรื่อยๆ มาเรียงๆ มีความน่าเบื่อและไม่น่าติดตามสักเท่าไหร่ แต่ส่วนที่ทำให้อยากติดตามไปเรื่อยๆ กลับเป็นซับพล็อตของความรักระหว่าง เฮจิ กับ คาซึฮะ ที่น่ารักน่าลุ้นกันเสียเหลือเกิน ซึ่งมาช่วยทดแทนเกมไพ่การฆาตกรรมที่ส่วนตัวเราไม่ค่อยอินให้สนุกขึ้นมาได้บ้าง

หนังยังมีความพยายามที่จะยัดทุกตัวละครหลักเข้ามาให้อยู่ภายในตอนเดียว เหมือนเดอะมูฟวี่ตอนอื่นๆ ที่ผ่านมา คือต้องมีตั้งแต่ โคนัน รัน โคโกโร่ โซโนโกะ อายูมิ มิซูฮิโกะ เก็นตะ ไอจัง ดร.อากาสะ ขาดก็แต่ สารวัตรเมงุเระ ไป มันก็เลยต้องเล่าถึงการมีอยู่ของทุกตัวละคร ซึ่งหลายอย่างยิบย่อยก็ดูไม่จำเป็นต้องมี และคาแร็กเตอร์ที่ซ้ำซากก็ทำให้ได้แต่อารมณ์เดิมๆ

แล้วความสังสัยบนความซ้ำซากอีกอย่างหนึ่งคือ เวลาทำภาคเดอะมูฟวี่ทำไมต้องมีเหตุระเบิดแทบทุกครั้งไปนะ อยากเห็นแบบที่ไม่ต้องมีซีนระเบิดใหญ่โตบ้าง เพื่อที่จะได้เห็นชั้นเชิงการใช้บรรยากาศ และความไม่น่าไว้วางใจของผู้คน สร้างความลุ้นระทึกหรือหวาดระแวงให้คนดูรู้สึกร่วม มากกว่าการใช้สถานการณ์ใหญ่โตเช่นการระเบิดตึกตูมตาม เพื่อสร้างความตกอกตกใจอย่างที่เคยทำมาเป็นหลายสิบครั้ง แล้วก็เอาตัวรอดกระโจนออกจากตึกด้วยการอาศัยแรงระเบิดอยู่หลายครั้ง ทำให้จากหนังที่ต้องโชว์ชั้นเชิงการแก้ไขปัญหา กลับกลายเป็นจำเจเพราะวิธีการเล่าเรื่องเดิมๆ

เกมไพ่ญี่ปุ่นก็น่าสนใจดีนะ ดูมีแง่มุมประวัติศาสตร์ที่ทำให้อยากรู้จักมากขึ้น แต่ส่วนตัวก็ยังไม่รู้สึกถึงแพสชั่นของตัวละครแต่ละตัวในการที่จะหมกมุ่นอยู่กับการเล่นไพ่ๆ นี้  รู้สึกว่าหนังให้ความสำคัญน้อยเกินไปในการเจาะปมของตัวละคร ก็เลยทำให้ไม่อินไปตามฉากการแข่งขันที่มีในเรื่อง ซึ่งมันก็สำคัญมากๆ กับเส้นเรื่องหลักที่จะทำให้เราเอาใจเชียร์ตัวละครฝั่งใดฝั่งหนึ่ง การนำไปสู่การคลี่คลายอาศัยความบังเอิญ และการให้คนดูรู้ข้อมูลความจริงบางอย่างก่อนตัวละคร ก็ทำให้พอตัวละครมันรู้แล้วบ้าง ก็กลายเป็นความรู้สึกที่ว่างเปล่าไม่ได้ลุ้นอะไรตาม การสันนิษฐานไปจนถึงการเฉลยปมบางอย่างก็โพล่งออกมาง่ายเกิน การจบด้วยการให้ตัวละครคนร้ายสำนึกผิดบาป เพราะทั้งหมดเกิดจากเหตุก่อการสังหารที่เข้าใจผิดก็ถูกเอามาใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีก สุดท้ายมันก็เลยกลายเป็นหนังที่ดูได้แบบผ่านมาแล้วผ่านไป ถึงจะมีความน่ารักประทับใจระหว่างคู่รักอย่าง เฮจิ กับ คาซึฮะ ช่วยเอาไว้ได้บ้างอย่างที่ว่า ก็ไม่ได้แย่มากมาย หรือน่าประทับใจอะไรเป็นพิเศษ กลางๆ
 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6.5
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
6.9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

13 สิงหาคม 2560 08:02:44
โคนัน ไม่มีฉายและหรอคับ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
15 สิงหาคม 2560 10:26:38
เรียนคุณ มิสึเอโดะ ยามาโตะ
ยังมีฉายอยู่ครับ แต่อาจจะเหลือเฉพาะบางที่ครับ