0 Only+the+Brave+-+%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%81

Only the Brave - คนกล้าไฟนรก

เข้าฉาย 9 พฤศจิกายน 2560
ผู้ชม : 14,915
ผู้กำกับ : Joseph Kosinski (โจเซฟ โคซินสกี้)
ความยาวหนัง : 135.00
Text Size

หนัง Only the Brave หรือชื่อไทยว่า คนกล้าไฟนรก ไม่สำคัญว่าอะไรกำลังรออยู่ข้างหน้า...แต่มันสำคัญกว่าที่ใครจะยืดหยัดเคียงข้าง "Onlt the Brave" สร้างจากเรื่องจริงของหน่วยผจญเพลิงกราไนท์ เมาน์เทน นี่เป็นเรื่องราวของหน่วยฮีโร่ผู้ผจญเพลิงที่เต็มไปด้วยความหวัง, ความมุ่งมั่น, ความเสียสละ และความต้องการที่จะปกป้องครอบครัว ชุมชน และประเทศของพวกเขา ทำให้พวกเขากลายเป็นหน่วยผจญเพลิงชั้นแนวหน้าของชาติ ทุกความอันตราย พวกเขาพร้อมจะเข้าผจญ พวกเขาจะคอยดูแลชีวิตของพวกเรา บ้านของพวกเรา และทุกสิ่งทุกอย่างของพวกเรา ด้วยความเป็นพี่น้องที่แน่นแฟ้นภายในหน่วยจะทำให้พวกเขาเอาชนะได้ในทุกเปลวเพลิง


Only the Brave A drama based on the elite crew of firemen from Prescott, Arizona who battled a wildfire in Yarnell, AZ Iin June 2013 that claimed the lives of 19 of their members.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

12 พฤศจิกายน 2560 10:35:18

Only the Brave - คนกล้าไฟนรก

134 min | Drama/Biography | Directed by Joseph Kosinski

จากผู้กำกับหนังไซไฟอย่าง Tron และ Oblivion โจเซฟ โคซินสกี้ คราวนี้เขาหันมาหยิบงานดราม่าที่สร้างจากเรื่องจริงของหน่วยฮอตช็อตแกรนิตเมาท์เทน กลุ่มนักผจญเพลิงกับเหตุการณ์ไฟป่าที่ยาร์เนลฮิลล์เมื่อไม่นานมานี้ 

หนังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ในการพาเราไปสำรวจและทำความรู้จักกับตัวละครจำนวนมาก ในกลุ่มฮอตช็อตนี้โดยองค์แรกของหนังพูดถึงการ build up ของทีมนี้ ตั้งแต่ยังเป็นหน่วยที่ไม่ได้รับการรับรอง และคนชายขอบเหลวแหลกอย่างตัวละครของไมล์ เทลเลอร์ในเรื่องที่ต้องการทำชีวิตตัวเองให้ดีขึ้นเพื่อครอบครัวที่พึ่งจะมาสมัครงานที่หน่วยนี้ จนตัวละครค่อยๆพัฒนาไปเรื่อยๆทุกคนผ่านเหตุการณ์ต่างๆมากมาย ตัวละครโตขึ้น ความสัมพันธ์ของตัวละครค่อยๆขยับพัฒนาขึ้นเรื่อยๆจนทำให้เรารู้จักและสนิทกับตัวละครได้สำเร็จ ก่อนที่องค์ถัดมาจะเป็นเรื่องของการลุ้นเอาใจช่วยไปกับภารกิจของพวกเขาในการต่อสู้กับไฟป่าต่างๆและดราม่าของครอบครัวตัวละครบางตัวละครที่ปนเปกันไป ชั่วโมงนั้นผมดูด้วยความเพลิดเพลินกับความรู้ในการต่อสู้ไฟป่าที่ผมไม่เคยรู้มาก่อน โดยที่ผมเองก็ไม่ได้ทราบถึงรายละเอียดของเหตุการณ์นี้เลย นั่นทำให้ผมอินกับหนังเรื่องนี้แบบสุดๆ ไม่แน่ใจว่าถ้าเรารู้ก่อนก็อาจจะอินเหมือนกันมั้ย งานสร้างของหนังก็ดีมากทั้งซีจีอะไรต่างๆสมจริงสุดๆ

แต่ดราม่าในเรื่องนี้มันไม่ได้เฝือไม่ได้เวิ่นเว้อเกินความจำเป็น มันใช้จังหวะไม่เปลือง รอคนดูเผลอแล้วฮุคหมัดไม้ตายใส่ซึ่งมันได้ผลมาก เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ นักแสดงทุกคนในเรื่องสุดยอดมาก โดยเฉพาะไมล์ เทลเลอร์น่าจดจำสุดๆในหนังเรื่องนี้ หนังเรื่องนี้กลายเป็นอีกเรื่องที่ทำให้ผมรู้สึกเกินคาดไปเยอะมาก เป็นอีกเรื่องที่ไม่อยากให้พลาดเช่นกันครับ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
7.5
ฝีมือนักแสดง
9
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
8.3
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)