0 What+Happened+to+Monday%3F+-+7+%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99+7+%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A2

What Happened to Monday? - 7 เป็น 7 ตาย

เข้าฉาย 31 สิงหาคม 2560
ผู้ชม : 36,467
ผู้กำกับ : Tommy Wirkola (ทอมมี่ เวอร์โกลา)
ความยาวหนัง : 125.00
Text Size

หนัง What Happened to Monday? หรือชื่อไทยว่า 7 เป็น 7 ตาย เมื่ออนาคตอันใกล้โลกต้องเผชิญวิกฤตประชากรล้นโลก รัฐบาลออกออกกฏบุตรหนึ่งคนต่อหนึ่งครอบครัวซึ่งมีบทลงโทษผู้ฝ่าฝืนอย่างเด็ดขาด แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อครอบครัวหนึ่งกลับมีบุตรสาวเป็นแฝด 7 ซึ่งถูกตั้งชื่อตามวันในสัปดาห์ พวกเธอต้องซ่อนตัวไม่ให้โลกรู้ และแต่ละคนจะได้ออกไปโลกภายนอกตามวันในชื่อของตัวเองเท่านั้น... แต่แล้ววันหนึ่ง มันเดย์ พี่สาวคนโต ออกจากบ้านไปและไม่กลับมา จุดชนวนการไล่ล่าที่เอาชีวิตของทั้ง 7 สาวเป็นเดิมพัน


หนัง What Happened to Monday? หรือชื่อไทยว่า 7 เป็น 7 ตาย In a world where families are limited to one child due to overpopulation, a set of identical septuplets must avoid being put to a long sleep by the government and dangerous infighting while investigating the disappearance of one of their own.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

2 กันยายน 2560 22:25:13

แก๊งแฝดตัวแม่สุดจี๊ด ระห่ำจัดเต็ม
 

เด็กเดินตั๋วอยากดู คริสเตียน ดันท์ และเอล แฟนนิ่ง ฟรุ้งฟริ้งในหนัง Beguiled ที่โซเฟีย คอปโปล่ากำกับการแสดง (เด็กเดินตั๋วประทับใจแมรี่ แองตัวเนท ที่โซเฟียกำกับมาก ๆ) แต่หารอบแถวบ้านไม่ได้เล๊ยยยย (บ้านนอกจัด) เลยยืนงง ๆ คิดว่าดูอะไรดีนะอยู่หน้าบ็อกซ์ออฟฟิศ เด็กเดินตั๋วไปสะดุดโปสเตอร์เรื่อง 7 เป็น 7 ตาย (What Happen With Monday) เข้าน่าสนใจดี ไม่เคยดูเทลเลอร์อะไรมาก่อนเลย แต่เด็กเดินตั๋วเกลียดวันจันทร์สุด ๆ เลย ก็เลยเข้าเค้าไปดูซะเลย

“แฝดนรก โหดสะใจแท้...แม่เอ๊ย!!!”

นี่คือความรู้สึกของเด็กเดินตั๋วหลังจากดูเสร็จ นักแสดงนำก็คือเจ๊คนที่เล่นเรื่องโพรมีธีอุสเป็นดอกเตอร์อลิซาเบธ ชอว์ และแสดงนำ The Girl With Dragon Tattoo แต่คราวนี้เจ๊ไม่ได้เล่นคนเดียว เจ๊พาแฝด ๆ มาเล่นด้วยอีกหกคน แต่ละคนก็มีคาแรกเตอร์คนละแบบ แต่แสบจี๊ดทุกตัวเลย

หนังก็อารมณ์แอ็คชั่น ดูเอามันนะ มีการเซ็ทอัพโลกอนาคตมาพร้อมกติกาบางอย่างในหนัง คล้าย ๆ หนังเรื่อง In Time หรือ Hunger Game แนวมีโลกอนาคตลำบาก ๆ นะจ๊ะ แล้วก็มีกฏเกณฑ์นะจ๊ะ และแน่นอนตัวละครของเราต้องมีปัญหากับกฏเหล่านี้ ต่อต้าน และสร้างเรื่องราวใหญ่โตมโหฬารไปซะทุกทีเลย

ฉากแอ็คชั่นมันหยดติ๋ง ไม่เหมือนหนังระเบิดเยอะ ๆ ยิงเยอะ ๆ เป็นแนวลูกเล่น เทคนิค และเรื่องราวเสียมากกว่า มีความเดือด โหดร้ายอยู่หลายฉาก ดูได้เพลิน ๆ ไม่มีง่วงหงาวหาวนอนแน่นอน เด็กเดินตั๋วขี้เซาคนนี้รับประกัน

งานสร้างค่อนข้างดูทุนต่ำ แต่เป็นการสร้างที่ทำได้ดีในทุนต่ำเลยล่ะ อารมณ์จะประมาณ In Time ก็ถือว่าไม่แย่อะไร แต่ก็ไม่ว้าวนัก ไม่อลังการมาก ก็กลาง ๆ 

บันเทิง มันหยดติ๋งแน่นอน เด็กเดินตั๋วแนะนำให้ไปดู ถ้าอยากหาหนังแอ็คชั่นสนุก ๆ ดูช่วงนี้ เรื่องนี้รับประกัน ไว้ใจได้เลย

- เด็กเดินตั๋ว -

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
7.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
25 สิงหาคม 2560 12:03:20

What Happened to Monday - 7 เป็น 7 ตาย

123 min | Sci-fi/Thriller | Directed by Tommy Wirkola 

หนังไซไฟเรื่องนี้มีความน่าสนใจในเรื่องราวของพลอตเรื่อง โดยว่าด้วยเรื่องของโลกอนาคตอันใกล้ที่ทรัพยากรใกล้จะหมดไป ในขณะที่ประชากรมนุษย์ล้นโลก รัฐบาลเลยออกกฎหมายให้แต่ละครอบครัวมีลูกได้แค่คนเดียวเท่านั้น แต่ครอบครัวของตัวเอกเราเนี่ย ดันมีลูกเป็นผู้หญิงแฝด 7 หน้าเหมือนกันเด๊ะ! ทำให้พวกเธอต้องใช้ชีวิตอย่างหลบซ่อนด้วยการเป็นคนแค่คนเดียว แต่ผลัดกันออกตามวัน เพราะพวกเธอถูกตั้งชื่อตามวันและตามลำดับที่เกิด แต่แล้ววันนึงพี่สาวคนโตสุดวันจันทร์หายตัวไป ทำให้สาว ๆ ที่เหลืออยู่ต้องออกตามหา รวมถึงเอาชีวิตรอดจากการไล่ล่า

ตอนแรกไม่คาดหวังเลยครับ แต่พอดูจบแล้วค้นพบว่าหนังสนุกกว่าที่คิดไว้มาก ลุ้นใช้ได้เลย ทำให้เราเอาใจช่วยสาว ๆ ในเรื่องมาก ซึ่งอาจเป็นเพราะการแสดงของ นูมิ ราเพซ ที่แสดงถึง 7 บทบาทได้อย่างดีทำให้เราอินไปกับหนังเลย หนังเล่าสลับระหว่างอดีตสมัยแฝด 7 เด็ก ๆ กับปัจจุบัน ทำได้ดีและเป็นการค่อย ๆ คลายปมประเด็นต่าง ๆ ให้กับคนดูที่ละนิด ๆ ทำให้เรารู้สึกว่าหนังมันน่าติดตามมากเลย 

แถมนี่ไม่ใช่ไซไฟพลอตล้ำดาดดื่น หนังยังพูดถึงประเด็นหนัก ๆ ในหลายประเด็นอยู่ครับ ทั้งการเมือง ทั้งประเด็นประชากรล้นโลก ซึ่งมันก็เกิดขึ้นจริงในโลกยุคปัจจุบันของเรา ภาพรวมของหนังเรื่องนี้จึงเป็นหนังที่สนุกมาก ดูไม่คิดอะไรหนังก็มีแอ็คชั่น มีการหักมุม และไม่มีช่วงน่าเบื่อเลย แม้ว่าช่วงท้าย ๆ จะดรอปลงบ้างก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อภาพรวมของหนังเท่าไหร่นัก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่น่าสนใจมาก นอกจากจะมันแล้วก็ยังมีประเด็นให้ชวนคิดไม่น้อยเลยทีเดียวครับ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7.5
การดำเนินเรื่อง
7.5
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
7.5
กราฟฟิก
7.5
คะแนนเฉลี่ย
7.4
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

30 สิงหาคม 2560 23:13:56
 
หนังสนุกมาก คาดเดาอะไรไม่ค่อยได้เลย. ไม่น่าเบื่อนะ. ท้ายๆอาจจะงงๆนิดหน่อย ว่า ทำไม??
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
GUEST
po
7 กันยายน 2560 10:16:15
ควรไปดูในโรงครับ มันส์ ครบรส เเต่ช่วงท้ายจืดไปนิด
GUEST
ต่อ
2 กันยายน 2560 12:49:04
สนุกมาก ๆ หนังดี แห่งปีเลย ผมให้ใจเลย