0 %E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%A1+%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%84+%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99+-+Som+Puk+Sian

ส่ม ภัค เสี่ยน - Som Puk Sian

เข้าฉาย 31 สิงหาคม 2560
ผู้ชม : 64,671
ผู้กำกับ : บุษราคัม วงษ์คำเหลา
ความยาวหนัง : 94.00
Text Size

หนัง Som Pak Sian หรือชื่อไทยว่า ส่ม ภัค เสี้ยน  เสี้ยน (โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์) หนุ่มอีสานสุดหล่อผู้รักบ้านเกิด และรักผู้สาว (แฟนสาว) เฝ้ารอคอย ส้ม (เอ็ม-บุษราคัม วงษ์คำเหลา) แฟนสาวที่จะกลับมาจากกรุงเทพฯ เพื่อหวังกลับมาใช้ชีวิตร่วมกัน เสี้ยน ช่วยแม่ทำ ส้ม-ผัก-เสี้ยน ดองขาย กิจการเล็ก ๆ หลังจากพ่อตาย แม่ก็ทำมาหากินเลี้ยงเสี้ยนมาตั้งแต่เล็กจนโต จนส่งเขาเรียนจบ ส่วน ภัค (ไข่มุก-รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช) สาวรุ่นน้องที่แอบหลงรักเสี้ยน รุ่นพี่ปี 4 มาตั้งแต่ตัวเองเป็นเฟรชชี่ ปี 1 ภัคมักให้เสี้ยนติวหนังสือให้ และภัคเองก็คอยช่วยงานที่บ้าน ไม่ว่าจะป็นการทำผักเสี้ยนดองขาย งานบ้านการเรือนต่าง ๆ ภัคทำเกลี้ยง สะอาดหมดจด แต่อ้ายเสี้ยนก็ไม่รู้ว่าภัคแอบชอบอยู่ แล้ววันนึงด้วยระยะทางและเรื่องของเวลา... มันก็ได้ทำให้ความฝันของเสี้ยนพังลง เมื่อส้มกลับมาพร้อมจักรพันธ์ (กอล์ฟ-กรวัฒน์ สุวรัตนานนท์) แฟนใหม่หน้าตี๋ พร้อมประกาศแต่งงานแบบสายฟ้าแลบ เสี้ยนเสียหลัก เสียอาการ เสียศูนย์ เสี้ยนพยายามหาคำตอบจากส้ม โดยมี บรรจง (คริสโตเฟอร์ โจนาธาน รอย เชฟ) เพื่อนสุดซี้ ขี้เมา ประจำหมู่บ้านคอยช่วยเหลือ แต่ด้วยความไม่เอาไหนของบรรจง ทำให้เค้ามีเรื่องมีราวกับชาวบ้านรวมทั้งแฟนสาว สายใจ (วาว-ภคภรณ์ เลิศช่ำชองกุล) เรื่องราวชุลมุนอลเวงจึงเดือดร้อนถึง พระมหาชัย (หม่ำ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา) ผู้ซึ่งเป็นที่ศรัทธาของชาวบ้าน ต้องมาคอยสอนและแก้ปัญหาโดยใช้ธรรมะเป็นสื่อ เรื่องราวความรัก เคล้าความฮา ภาษาอีสานพาเพลิน กำลังจะเริ่มขึ้น และจะจบลงอย่างไร คงต้องตามไปดูและพิสูจน์กันต่อไป...

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

3 กันยายน 2560 00:13:10

ส่ม ภัค เสี่ยน (บุษราคัม วงษ์คำเหลา / ไทย / 2017)

ดูรอบ 19.30 ที่มาบุญครองคนเยอะมาก แน่นไปจนถึงแถวหน้าจอเลย บรรยากาศภายในโรงก็ดูคึกครื้น เปิดหนังมาฉากแรกคนก็ช่วยกันขำใหญ่เลย และสักพักก็เพิ่งได้รู้ว่าหนังเรื่องนี้ พี่หม่ำ (เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา) ไม่ได้กำกับ แต่ไตเติ้ลเครดิตเป็นชื่อของ เอ็ม-บุษราคัม ลูกสาวของพี่หม่ำที่นั่งแท่นทั้งกำกับ และเล่นเป็นหนึ่งในตัวละครหลักเสียเอง คนดูส่วนใหญ่ก็คงไม่ติดใจอะไร ส่วนตัวเราก็ได้แต่ภาวนาขอให้หนังไม่แย่มากไปกว่านี้ ทั้งคุณภาพโปรดักชั่น เรื่องราว และโดยเฉพาะความตลกซึ่งเป็นส่วนเดียวที่กล้าคาดหวังกับหนังเรื่องนี้ จนกระทั่งดูไปได้สักพักก็พบว่าพล็อตที่เป็นส่วนโรแมนติกดราม่าไม่มีอะไรเลย เชยมาก ๆ ต่อให้ย้อนกลับไป 10 กว่าปีก่อนก็ยังเชย

ส่วนความตลกก็สร้างซิตซีนเปล่าหยอดไปเรื่อย ๆ อี๋บ้าง (มุกอี๋ ๆ นี่คนฮากันดีนัก) แป้กบ้าง ตลกบ้าง (คาแร็กเตอร์ ท่าเดิน การแต่งตัวของตัวละครเฉลิมชัย แย่งซีนเรียกเสียงฮาได้ตามประสา แต่ไม่มีค่ากับเส้นเรื่องใด ๆ) แต่ก็เฉิ่มเชยเสียส่วนใหญ่และความต่อเนื่องก็ไม่ค่อยจะเชื่อมโยงกันแข็งแรง สำหรับมุกบางมุกก็ไม่อยากจะคิดหรือรู้สึกแทนนะ แต่ก็ยังสงสัยมาตลอดว่าตระกูลผีน่ารักที่ใช้สังขารตัวเองมาเป็นมุกให้คนดูตลกนี่ เจ้าตัวเค้าไม่รู้สึกอะไรกันเลยเหรอ

ส่วนที่ชอบอยู่บ้างก็มี คริส-คริสโตเฟอร์ กับ วาว-ภคภรณ์ ที่เล่นเป็น สายใจ ในเรื่องนี้แฮะ ดูเหมือนจะดีได้กว่านี้ แต่บทไม่ได้ส่งให้แสดงความสามารถอะไรเท่าไหร่ คนที่เล่นเป็นพ่อสายใจตอนที่ปะทะอารมณ์กับคริสนี่ก็ระเบิดดราม่าดีเลย ขนาดที่ทำให้คนข้าง ๆ หน้านิ่วคิ้วขมวด น้ำตาคลอเบ้ากอดแขนแฟนไว้แน่นได้เลย แต่ความโรแมนติกของ โตโน่ กับ ไข่มุก ก็เคมีไม่เข้ากันเท่าไหร่ ซึ่งส่วนตัวแล้วก็ขอโทษบทและการกำกับที่หละหลวมซะมากกว่าตัวนักแสดงเอง ส่วน สุนารี ราชสีมา ก็เกือบจะดีแล้ว แต่ติดแกตรงภาษาอีสานที่คนละสำเนียงกับคนอื่น ๆ ในหนังก็เลยสะดุดไปเยอะเลย

รวม ๆ หนังมันมีกลิ่นอุตสาหกรรมในครัวเรือนสูงกว่าหนังพี่หม่ำเรื่องก่อน ๆ ซะอีก นอกจากพ่ออย่างพี่หม่ำและน้องชายแล้ว ก็ยังมี กอล์ฟ-กรวัฒน์ สามีของเอ็มที่เคยผ่านงานแสดงมาบ้างแล้ว มาเล่นหนังที่ตัวเองกำกับ ก็ดูช่วยกันทำมาหากินน่ารักดี ฉากที่โตโน่ป่วนงานแต่งมาดโตโน่มันส่งกับบทกับเพลงก็ตลกดี ชอบเพลงที่มันเศร้าแต่แดกดันแบบชาวบ้าน ๆ ปนทะลึ่ง ๆ ตรง ๆ เข้ากับมู้ดโตโน่ดี แต่ตอนจบนี่ก็นะลูกสาวพี่หม่ำแกเคยดู 'Love Syndromes รักโง่ๆ' มั้ยนะ แล้วโตโน่ก็ไม่ทักอะไรเลยเหรอ ว่ามันเหมือนฉากไคลแม็กซ์ที่ตัวเองเคยเล่นไว้ในรักโง่ๆ
 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
3
การดำเนินเรื่อง
4
ดนตรีประกอบ
4.5
ฝีมือนักแสดง
6.5
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
4.8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
GUEST
ชมรมเกลียดบักขี้มาด
31 ตุลาคม 2560 16:45:12
ซังบักขี้มาด อย่างแรง555
4 ตุลาคม 2560 14:03:56
เรียนคุณ Mo
แอดว่าก็เฮอาปาจิงโกะอ่ะ ดูเอาขำๆ ไม่เครียด
GUEST
Mo
4 ตุลาคม 2560 11:43:49
สนุกไหม อยากดู

ความคิดเห็น (0)

4 กันยายน 2560 11:34:49
เรียนคุณ อาทิตย์ ขันช้อน
เว็บไซต์เราเป็นช่องทางหนึ่งในการเช็ครอบหนังเท่านั้นครับ ไม่สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ครับ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
2 กันยายน 2560 21:16:43
 
จองตั๋วผ่านนี้ได้ไหมครับ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย