0 47+Meters+Down+-+47+%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%A5%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%89%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%81

47 Meters Down - 47 ดิ่งลึกเฉียดนรก

เข้าฉาย 13 กรกฎาคม 2560
ผู้ชม : 25,725
ผู้กำกับ : Johannes Roberts (โจฮานเนส โรเบิร์ตส)
ความยาวหนัง : 90.00
Text Size

หนัง 47 Meters Down หรือชื่อไทยว่า 47 ดิ่งลึกเฉียดนรก เรื่องราวของสองสาวที่ไปพักผ่อนในทะเลแถบเม็กซิโก เธอได้ขึ้นเรือทัวร์ชมฉลามจากกลางทะเลลึก โดยจะต้องอยู่ในกรงที่จะหย่อนลงทะเลเพื่อเป็นเหยื่อล่อให้ฉลามว่ายมาใกล้ๆ ในขณะที่หลังก็แบกถังอ๊อกซิเจนเพื่อหายใจใต้น้ำไว้ด้วย แต่โชคร้ายเกิดขึ้น เมื่อสลิงที่โยงกรงกับเรือเกิดขาด ทำให้พวกเธอสองคนตกดิ่งลงไปในทะเลความลึกกว่า 47 เมตร ด้านนอกกรงมีฉลามนับสิบคอยจะขย้ำพวกเธออยู่


หนัง 47 Meters Down หรือชื่อไทยว่า 47 ดิ่งลึกเฉียดนรก Two sisters vacationing in Mexico are trapped in a shark cage at the bottom of the ocean. With less than an hour of oxygen left and great white sharks circling nearby, they must fight to survive.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

13 กรกฎาคม 2560 12:41:16

47 Meters Down - 47 ดิ่งลึกเฉียดนรก

89 min | Drama/Horror | Directed by Johannes Roberts 

ความสนใจของผมที่มีต่อเรื่องนี้ มีสองส่วนครับ ส่วนหนึ่งติดใจอาการระทึก ความอึดอัดและการลุ้นเอาใจช่วยตัวเอกจากหนังฉลามสุดบ้า The Shallow และอีกส่วนนึงคือ พลอตหนังของเรื่องนี้มันง่ายดายและเล็กบ้าง คือหนังมันพูดถึง 2 สาวพี่น้องเดินทางไปเที่ยวทะเลแถบเม็กซิโก แล้วจับพลัดจับผลูอยากลองดีไปดำน้ำหย่อนกรงดูฉลาม แต่กรงดันหลุดและจมดิ่งลงไปยังพื้นทะเลที่ความลึก 47 เมตรจากผิวน้ำ ซึ่งจุดนี้เองทำให้ผมสนใจจริงๆครับว่าถ้าพลอตง่ายแบบนี้หนังจะทำให้น่าสนใจได้ยังไง 

ซึ่งตอนได้ไปดูมันก็น่าสนใจจริงๆนะครับ กับข้อจำกัดในการเอาชีวิตรอดของ 2 ตัวเอก ทั้งฉลามเอย แรงดันน้ำเอย และต่างๆนาๆ ที่พูดมานี่เท่ากับว่าวัตถุดิบหนังดีแล้ว แต่ !!! หนังกลับล้มเหลวอย่างมากในการสร้างอารมณ์ความตื่นเต้น และความน่าสนใจครับ อย่างแรกที่เป็นส่วนสำคัญในความล้มเหลวนี้คือ 2 สาวตัวละครนำของเรื่อง น่ารำคาญมาก เสียสติขั้นที่ว่าไม่น่าเอาใจช่วยมากๆ 

ส่วนที่ชอบก็อาจจะมีอยู่บ้าง ในส่วนของมุมกล้องที่หนังใช้อย่าง first person view ของหนังนี่เข้าใจเล่นดีมันให้อารมณ์ลนๆ เคว้างๆ ไม่น่าไว้ใจในใต้ทะเลลึกได้ดี แต่ก็แค่นั้นเองครับ 

คลิกเพื่อซ่อนหรือแสดงข้อความ
 

แล้วสิ่งที่งงมากๆ เลยคือตั้งแต่ต้นเรื่อง มีการโปรยเหยือล่อ โปรยเลือดเพื่อล่อฉลาม แล้วหลังจากนั้นตัวเอกทั้งสองเองก็มีเหตุให้ต้องเลือดไหลแทบตลอด แต่ฉลามในเรื่องนี่นอกจากจะมีตัวเดียวแล้ว ยังมาเหมือนมาเฉี่ยวๆ มาเหมือนไม่ยากกินยากฆ่าเท่าไหร่ พิษสงน้อยมาก และเป็นประเด็นหลักจริงๆ ครับที่ทำให้หนังเรื่องนี้ดูน่าเบื่อ

โอเคตัวหนังมันไม่ได้ถึงกับแย่อะไรมากก็จริง เพียงแต่มันน่าผิดหวังที่ไม่มีอะไรแปลกใหม่ ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นหรือระทึกขวัญเลย ทั้งๆ ที่หนังเรื่องนี้เป็นหนังระทึกขวัญ และการหาทางออก หรือทางลงของหนังในตอนจบก็ทำได้น่าขันมากๆ ครับ เราไม่ต้องเอาไปเปรียบเทียบกับหนังฉลามในตำนานอย่าง Jaws หรืออะไรเลย กับ Sharknado ยังทำไม่ถึงเลย ซึ่งเดิมทีในยุคนี้หนังฉลามส่วนใหญ่ก็ออกจะเกรดบีมากอยู่แล้ว แต่มันก็ยังมีเสน่ห์ และความสนุกเฉพาะตัวของมัน เพียงแต่หนังเรื่องนี้มันไม่มีอะไรเลยจริงๆ ครับ แต่ก็ลองไปดูกันได้หากคุณชอบอะไรแนวนี้อยู่แล้ว แต่หากไม่ได้ชื่นชอบเป็นพิเศษ ก็สามารถปล่อยผ่านไปได้เลยครับผม 

 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
3
การดำเนินเรื่อง
3
ดนตรีประกอบ
4
ฝีมือนักแสดง
4
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
4
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง