0 The+Monster+-+%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99

The Monster - อะไรซ่อน

เข้าฉาย 25 พฤษภาคม 2560
ผู้ชม : 9,239
ผู้กำกับ : Bryan Bertino (ไบรอัน เบอร์ติโน่)
ความยาวหนัง : 95.00
Text Size

หนัง The Monster หรือชื่อไทยว่า อะไรซ่อน ผลงานเรื่องใหม่ของ ไบรอัน เบอร์ติโน่ ผู้กำกับมากฝีมือที่เคยฝากความสยองขึ้นหิ้งไว้ใน The Strangers ต่อยอดความสยองครั้งใหม่ท่ามกลางสายฝนซัดสาด อากาศเยือกแข็ง และความมืดมิดน่าขนลุก เรื่องราวของ เคธี่ แม่ผู้ทิ้งชีวิตไว้กับเหล้าและบุหรี่หลังจากโดนสามีทิ้งไป กับลูกสาว ลิซซี่ สาวน้อยที่มีความคิดโตเกินไว ระหว่างเส้นทางที่เคธี่จะต้องไปส่งลูกสาวที่บ้านของอดีตสามี ขับรถฝ่าสายฝนท่ามกลางความมืดบนถนนสายเปลี่ยวที่รอบข้างมีเพียงป่าทึบ และหลังจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน ปริศนาแห่งป่าทึบค่อยๆ คืบคลานมาหาทั้งคู่ ดูเหมือนทั้งสองคนตระหนักแล้วว่าพวกเธอไม่ได้อยู่ตามลำพังในป่าแห่งนี้อีกต่อไป เธอทั้งสองต้องรวบรวมสติเพื่อเอาชีวิตรอด พร้อมหาคำตอบว่าสิ่งที่กำลังคืบคลานอยู่ในความมืดคืออะไรกันแน่!?

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

1 มิถุนายน 2560 03:55:25

The Monster (Bryan Bertino / USA / 2017)

หนังทริลเลอร์ผู้กำกับเจ้าของเดียวกับ The Strangers (2008) ที่กลับมาสั่นประสาทกับ The Monster หนังดราม่าเขย่าขวัญว่าด้วยเรื่องราวของสองแม่ลูกที่มีอดีตไม่ลงรอยกัน ต่างฝ่ายต่างเคยมีปมในใจกับความเลวร้ายภายในครอบครัวที่ทำให้เกลียดกัน และปัจจุบันความสัมพันธ์ก็ยังไม่ได้ดีมากขึ้นนัก แต่ในวันที่ดูเหมือนว่าชีวิตทั้งสองอาจจะดีขึ้น ก็ดันเกิดอุบัติเหตุรถยางแตกกลางป่าในคืนฝนตกหนัก และต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาดดุร้ายที่พุ่งเข้าขย้ำทุกชีวิตที่ผ่านเข้ามา ทำให้พวกเขาต้องหลบหนีและต่อสู้เพื่อให้รอดตาย อันนำมาซึ่งสถานการณ์ที่ใครคนใดคนหนึ่งต้องเสียสละ

ผู้กำกับและเขียนบท Bryan Bertino หยิบปมความสัมพันธ์อันเลวร้ายระหว่างแม่ลูกในอดีตมาเล่าสลับกับปัจจุบัน ที่กำลังเผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาดดุร้ายได้น่าสนใจ มันขับเน้นให้เรารู้สึกถึงโมงยามที่เลวร้ายในทั้งสองสถานการณ์ซึ่งสะท้อนถึงสิ่งที่สวยงามอย่างความรัก ความผูกพัน ที่มีต่อกันระหว่างแม่กับลูกได้น่าสะเทือนใจ  และสร้างสถานการณ์ระทึกขวัญน่าตกใจพอสมควร เล่นหลอกกับการคาดเดาของคนดูได้พอตัว

แต่ในอีกความรู้สึกหนึ่ง การตัดสลับระหว่างสองช่วงเวลาในบางโมเมนต์ ก็ทำให้รู้สึกว่าหนังพยายามบิวด์ให้เศร้าหมองตามเกินไป ถึงแม้ทั้งหมดทั้งมวลเรื่องราวที่เราเห็น และสัตว์ประหลาด มันสะท้อนกับภาพครอบครัวที่ผุพังได้ชวนคิด และน่าติดตามได้เรื่อยๆ และน่าเสียดายมากขึ้นไปอีก เมื่อจุดจบของตัวละครในตอนท้ายเรื่องมันดูง่ายไปหน่อย และดูโง่ในการตัดสินใจอีกเช่นกัน และในท้ายที่สุด เราก็ยังเห็นการใช้สัตว์ประหลาดเปรียบเทียบเชิงสัญลักษณ์กับความร้ายแรงภายในครอบครัวอย่างชัดเจนมาก จนรู้สึกว่ามันทื่อไปหน่อยอย่างน่าเสียดาย
 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
7.5
กราฟฟิก
7
คะแนนเฉลี่ย
7.1
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง