0 American+Assassin+-+%E0%B8%AD%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A1%E0%B8%86%E0%B9%88%E0%B8%B2

American Assassin - อหังการ์ ทีมฆ่า

เข้าฉาย 14 กันยายน 2560
ผู้ชม : 31,870
ผู้กำกับ : Michael Cuesta (ไมเคิล คัสตา)
ความยาวหนัง : 110.00
Text Size

หนัง American Assassin หรือชื่อไทยว่า อหังการ์ ทีมฆ่า "มิทช์ แร็ปป์" (ดีแลน โอไบรอัน) ซีไอเอหนุ่มที่สูญเสียแฟนสาวไปจากการจู่โจมของผู้ก่อการร้าย จากความโศกเศร้าเปลี่ยนให้เป็นความมุ่งมั่น เขาได้เข้าร่วมหน่วยปฏิบัติการลับภายใต้การนำของอดีตทหารมากประสบการณ์จากสมัยสงครามเย็น "สแตน เฮอร์ลีย์" (ไมเคิล คีตัน) ทั้งสองถูกมอบหมายโดยรอง ผอ.ซีไอเอให้ทำการสอบสวนคดีลอบโจมตีที่มีเป้าหมายทั้งทหารและพลเรือน ในที่สุดก็พบเบาะแสก่อให้เกิดภารกิจที่ต้องร่วมมือกับสายลับตุรกี "แอนนิกา" (ชิวา เนการ์) เพื่อหยุดยั้ง "วายร้ายปริศนา" (เทย์เลอร์ คิตช์) ที่ต้องการเริ่มสงครามโลกครั้งใหม่ในตะวันออกกลาง


หนัง American Assassin หรือชื่อไทยว่า อหังการ์ ทีมฆ่า A story centered on counterterrorism agent Mitch Rapp.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

21 กันยายน 2560 09:03:03

American Assassin
ช่วงแรก ๆ สนุกใช้ได้ กำลังดีเลยทีเดียว แต่หลังจากนั้นความน่าเบื่อก็เข้าครอบงำไปซะหมด ยังดีที่มีฉากแอคชั่นที่สนุกและดุเดือดใช้ได้ ไม่งั้นคงกลายเป็นหนังที่น่าเบื่อเต็มขั้นไปแล้ว

ส่ิงที่ชวนให้ว้าว สำหรับเรื่องนี้คงจะมีแค่เพียงฉากแอคชั่นที่ ดุ เด็ด เผ็ดมัน เพียงแค่นั้นจริง ๆ โดยเฉพาะแอคชั่นช่วงท้ายของเรื่องคือพีคจริงอะไรจริง

ส่วนในด้านเนื้อเรื่องก็ยังคงวนเวียนอยู่กับพล๊อตเดิม ๆ แบบที่เคยเห็นมาแล้วในหนังเรื่องอื่น ๆ ซึ่งเหตุการณ์ที่ตัวพระเอกประสบมา ทำให้ต้องพยายามที่จะล้างแค้นนั่นเอง!

เอาเป็นว่า ถ้าใครชื่นชอบหนังที่เน้นแอคชั่นแบบจัดหนัก และแอคชั่นแบบซาดิสม์สะใจ American assassin นั้นตอบโจทย์ในการชมเป็นอย่างมาก แต่ถ้าใครอยากหาหนังสายลับสไตล์เท่ ๆ เน้นความฉลาดและตัวบท เรื่องนี้ถือว่ายังสอบไม่ผ่านในส่วนนี้ ส่วนตัวผมให้ 7/10 ก็พอแล้ว

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
6.5
ดนตรีประกอบ
7.5
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
14 กันยายน 2560 21:46:19

American Assassin - อหังการ์ ทีมฆ่า 

111 min | Action/Thriller | Directed by Michael Cuesta

จากผู้กำกับหนัง Kill the Messenger ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของนักข่าว แกร์รี่ เว็บ ซึ่งเป็นหนังดราม่าเนื้อหาเข้มข้นฟอร์มเล็กที่ผมค่อนข้างชื่นชอบ เพราะมีจุดเด่นที่การเล่าเรื่องที่ทำได้น่าสนใจ สู่ผลงานแอคชั่นระทึกขวัญที่ว่าด้วยเรื่องราวของ มิทช์ แรปป์ ชายหนุ่มผู้สูญเสียแฟนสาวไปจากเหตุการณ์ก่อการร้ายที่ชายหาดอิบิซ่า ทำให้แรปป์จ้องหาทางล้างแค้นด้วยการตามล่าคนที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ แต่แล้วเขาก็จับพลัดจับผลูได้เข้าหน่วยปฏิบัติการลับของซีไอเอ 

ช่วงแรกของเรื่องปูมาได้อย่างน่าสนใจเลยนะผมว่า ตัวเอก มีสถานะ fall และ ค่อย ๆ ก่อร่างตัวเองกลับขึ้นมาใหม่เรื่อย ๆ อย่างน่าสนใจ พอได้พบกับหน่วยปฏิบัติการ เจอกับการฝึกมากมาย ที่เหมือนจะมีอะไรแต่จริง ๆ ก็ไม่มีอะไร ซึ่งนี่ก็คือปัญหาหลักของหนังเรื่องนี้เลยนั่นคือการที่สร้างคอนฟลิก หรือประเด็นบางอย่างขึ้นมาแต่ก็ทิ้งมันไป ซึ่งตรงจุดนี้อาจจะเป็นมาตั้งแต่ตัวบทของมัน หรือถ้าไม่ก็อาจจะเป็นที่การตัดต่อ ซึ่งดูจะเป็นปัญหาที่สุดของหนังเรื่องนี้ เพราะนอกจากมันจะไม่ทำให้คนดูก้าวเดินไปข้างหน้าพร้อม ๆ กับหนังแล้ว มันยังทำให้อารมณ์ขาดห้วนอีกด้วย 

แม้ว่าหนังจะมีแอคชั่นแทรกแซมอยู่ตลอดทั้งเรื่อง แต่ก็ไม่ได้ทำให้หนังเรื่องนี้สนุกมากขึ้นเท่าไหร่นัก หลังการปรากฏตัวของตัวร้าย หนังก็เต็มไปด้วยการเล่าเรื่องอันน่าเบื่อ และไปถึงซีน finale ที่ซ้ำซากและจำเจที่สุดเรื่องนึง

สิ่งที่ดีที่สุดในหนังเรื่องนี้ก็เห็นจะเป็นตัว ไมเคิล คีตัน ที่แสดงได้มาตรฐาน และดูมีราศี มีชีวิตชีวามากที่สุด เพราะที่เหลือเต็มไปด้วยความแห้งแล้ง และความน่าเบื่อ ซึ่งน่าเสียดายมาก เพราะด้วยเครดิตผกก. และหน้าหนัง รวมไปถึงตัวอย่างที่ตัดออกมาดึงดูดและน่าสนใจไปน้อย 

American Assassin จึงเป็นหนังแอคชั่นระทึกขวัญที่ไม่มีอะไรแปลกใหม่ ซ้ำซาก และมีความน่าเบื่อปนอยู่เป็นสัดส่วนขนาดใหญ่ของหนังเลย น่าเสียดายมากจริง ๆ ครับ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6.5
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
6
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
6.5
คะแนนเฉลี่ย
6.4
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

GUEST
noi
19 กันยายน 2560 13:56:48
พึ่งไปดูเมื่อวานค่ะ ส่วนตัวสนุกมาก ไปดูเถอะค่ะ สนุกดี ถ้าใครชอบดู
ประมาณ Jack Ryan เรื่องนี้เป็นเรื่องหนึ่งไม่ควรพลาด
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
14 กันยายน 2560 23:07:49
วางแผนว่าจะไปดูครับ แต่พอดูตัวอย่างและบทวิจารณ์คงต้องทบทวน
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
GUEST
palmคอaction
24 กันยายน 2560 22:46:53
อย่าไปอ่าน หรือฟังรีวิวมากนักครับ ถ้าใจอยากดู ต้องไปดูเองครับ สํหรับผม สนุกมาก มันมาก มันไม่ได้จะเเย่ จะน่าเบื่อ จะเดิมเดิม อะไรนักหนาอย่างที่ใครว่วไว้หรอกกครับ หนังมันเปนเเนวนี้ จะไปหาความเเปลกใหม่ ไอเดียเก๋ อะไรอีกล่ะครับ ใครเปนคอaction ไม่ไปดู คิดผิดเเล้วหล่ะครับ ปล.ผมดูหนังactionมาเยอะ หลายเเนวด้วย
GUEST
หนุ่ม
15 กันยายน 2560 08:31:50
ผมไปดูคับ ต้องพิสูจน์ ชอบไม่เหมือนกัน