0 Driver+-+%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%96

Driver - คนขับรถ

เข้าฉาย 29 มิถุนายน 2560
ผู้ชม : 16,871
ผู้กำกับ : ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์
ความยาวหนัง : 90.00
Text Size

หนัง Driver หรือชื่อไทยว่า คนขับรถ คนขับรถเล่าเรื่องราวของ เกด (ศิตา ชุติภาวรกานต์) ผู้หญิงสวยและแสนดีคนหนึ่งที่ เต้ (ภูริ หิรัญพฤกษ์) สามีของเธอหายตัวไปแบบติดต่อไม่ได้หลังจากทริปดูงานที่เกาหลี เกดร้อนใจจึงปรึกษาตั้ม(ปฏิพล นาคะประเสริฐกุล) เพื่อนที่เป็นตำรวจให้ช่วยสืบดูแต่ตั้มคิดว่าเต้คงไปเถลไถลที่ไหนต่อตามประสาผู้ชายจึงให้เกดรอดูอีกสองสามวัน เกดรอไม่ไหวจึงขอให้ แมค (ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย) คนขับรถของเต้พาเธอไปสืบดูที่ออฟฟิสจนเจอบิลค่าไฟบ้านหลังที่เธอไม่เคยรู้จัก เกดขอให้แมคขับรถพาเธอไปตามหาบ้านหลังนั้นหวังว่าจะเจอสามีสุดที่รัก แต่สิ่งที่เธอค้นพบกลับเป็นเบาะแสสู่ความลับที่เจ็บปวดที่ทำให้เธอไม่สามารถไว้ใจใครได้อีกตลอดไป


หนัง Driver หรือชื่อไทยว่า คนขับรถ Driver is a story of Kade (Sita Chutipaworakarn) searching for her husband, Tae (Puri Hiranprueck) who disappears after a trip to Korea. Kade asks her police friend, Tum (Patipol Nakhaprasertkul) who believes that Tae takes a longer trip without telling her so he advises her to wait for a few more days. Kade can’t wait any longer so she asks Mac (Prama Imanotai), her husband’s driver to take her to his office where she later finds electricity bill for the house she never knows he has. Kade has Mac drive her to the house hoping to find her dearest husband there. Tracking down for Tae reveals the secrets which haunt Kade for the rest of her life as she can no longer trust anyone ever again.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

5 กรกฎาคม 2560 20:42:37

         

          บรรยากาศเยือกเย็นเต็มไปด้วยความไม่น่าไว้วางใจ ผ่านองค์ประกอบทางศิลป์ที่ถูกจังวางอย่างประณีต พล็อตเรื่องที่มีกลิ่นอายเรื่องเล่าตระกูลสืบสวนสอบสวน ห่อหุ้มด้วยอารมณ์ทริลเลอร์ที่ค่อยๆ ทวีความเข้มข้น เมื่อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ การปรากฏตัวขึ้นมาของภาพยนตร์เรื่อง คนขับรถ จึงทั้งน่าสนใจและน่าเซอร์ไพร์สในเวลาเดียวกัน เพราะในไทยนั้นการจะหาหานายทุน และคนดูที่ไว้วางใจในหนังประเภทนี้ได้นับว่าไม่ง่ายนัก

          เรื่องราวว่าด้วย เกด สาวสวยผู้เพียบพร้อมทั้งหน้าตาและฐานะ ทว่าความคลางแคลงสงสัยในตัว เต้ สามีผู้ดูจะเก็บซ่อนความลับนอกชายคาบ้านหรูของทั้งคู่ไว้มากมาย กวนใจเธอจนมาถึงจุดที่ทนต่อไปไม่ไหว เมื่อผู้เป็นสามีหายไปอย่างไร้ร่องรอยนานกว่าปกติ เธอจึงขอความช่วยเหลือจาก แม็ค คนขับรถมาดขรึมของเต้ ให้พาเธอติดตามร่องรอยเส้นทางที่แม็คเคยไปส่งเต้ ทั้งในสถานที่ทั่วไป ไปจนถึงที่ที่เป็นความลับ ก่อนที่เธอและแม็คจะค่อยๆ เก็บข้อมูลประติดประต่อเรื่องราว สืบสาวหาความจริงไปเรื่อยๆ

          ในความเป็นหนังทริลเลอร์ที่มีกลิ่นของความเป็นหนังสืบสวนสอบสวน จุดเด่นที่สุดของหนังคือ การออกแบบคาแรคเตอร์ตัวละครตั้งต้นได้อย่างลึกลับ มีมิติปิดซ่อนที่น่าค้นหา รวมไปถึงการออกแบบองค์ประกอบศิลป์ที่คิดมาอย่างดี ทว่าจุดที่ชี้ขาดว่าหนังประเภทนี้จะเกิดหรือดับ เป็นอะไรที่มากไปกว่าองค์ประกอบรองเหล่านั้น แต่คือความแพรวพราวแยบยลในการเปิดเผยและปกปิดข้อมูล เล่นกับจังหวะการเล่าเรื่องอย่างมีชั้นเชิง ซึ่งคนขับรถดูจะยังไม่สามารถผลักดันศักยภาพของตัวหนังเองไปให้ถึงระดับนั้นได้

          ขนบของหนังที่เล่นกับการไล่ล่าหาปริศนาตลอดทั้งเรื่อง มักมีไม้ตายอยู่ตรงจุดเฉลยที่ต้องเหนือความคาดหมาย หรือที่ใครหลายคนเรียกว่าการหักมุม การหักมุมในที่นี้ นอกจากจะสร้างความเซอร์ไพร์สให้คนดูแทบหงายหลัง และยังต้องสอดคล้องกับรายละเอียดยิบย่อยของพล็อต และตัวละครที่ถูกนำเสนอมาตลอดทั้งเรื่องอย่างเป็นเอกภาพ ทว่าจุดหักมุมของหนังเรื่องนี้ ไม่ได้เกินกว่าความคาดหมายได้เท่าไหร่นัก และดูเป็นการจัดวางที่จงใจเกินไป จนทำให้ครึ่งเรื่องหลังของหนังมิติลึกลับของตัวละครถูกเจือจางลงไป ตัวละครถูกทำให้หายไปในพล็อต และยากที่จะเชื่อแรงจูงใจของเขาหรือเธอ จนทำให้หนังถูกลดทอนน้ำหนักความนักแน่นลงไปมากอย่างน่าเสียดาย

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
6.5
ดนตรีประกอบ
7.5
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
6.9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง