0 Ferdinand+-+%E0%B9%80%E0%B8%9F%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%8C

Ferdinand - เฟอร์ดินานด์

เข้าฉาย 21 ธันวาคม 2560
ผู้ชม : 25,367
ผู้กำกับ : Carlos Saldanha
ความยาวหนัง : ไม่ระบุ
Text Size

หนัง Ferdinand หรือชื่อไทยว่า เฟอร์ดินานด์ ภาพยนตร์เรื่อง Ferdinand ถ่ายทอดเรื่องราวของกระทิงยักษ์ที่มีใจกล้าหาญ หลังจากถูกเข้าใจผิดวาเป็นสัตว์อันตราย เขาถูกจับตัวไปและต้องพลัดพรากกับครอบครัว เขาพยายามหาทางกลับไปหาครอบครัว เขารวมตัวทีมสัตว์แปลกๆ เพื่อออกผจญภัย เรื่องราวในภาพยนตร์เกิดขึ้นที่สเปน ภาพยนตร์เรื่อง Ferdinand เป็นบทพิสูจน์ว่าคุณไม่อาจตัดสินกระทิงภายนอกของมันได้


หนัง Ferdinand หรือชื่อไทยว่า เฟอร์ดินานด์ After Ferdinand, a bull with a big heart, is mistaken for a dangerous beast, he is captured and torn from his home. Determined to return to his family, he rallies a misfit team on the ultimate adventure.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

28 ธันวาคม 2560 02:59:39

Ferdinand (Carlos Saldanha | USA | 2017)

แทบทุกปีจะมีหนังอนิเมชั่นจากทางฝั่งฮอลลีวู้ดที่มีตัวละครเป็นสัตว์นานาชนิดมาให้ได้ดู ได้หัวเราะ มีความสุขไปกับความสนุกสนานและความน่ารักของแต่ละคาแรคเตอร์ ซึ่งถูกออกแบบมาอย่างหลากหลาย มาปีนี้ Ferdinand จาก Blue Sky ในเครือ 20th Century Fox ดูเหมือนจะเป็นอนิเมชั่นสัตว์เพียงเรื่องเดียวที่ส่งท้ายปีได้อย่างน่ารักน่าจดจำ  นอกจาก Coco จากฝั่งของ Pixar ที่หยิบเรื่องราวพื้นๆ พล็อตทั่วไปๆ มาหยอดใส่รายละเอียดเพื่อเล่าประเด็นอ่อนโยนซ้อนประเด็นเครียดได้อย่างน่าประทับใจจนน้ำตาแตกแล้ว  ก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเรื่องราวการเติบโตและต่อสู้ของกระทิงหนุ่มผู้อ่อนโยนและผองเพื่อนนี้จะกลายเป็นหนังโปรดประจำปีของใครหลายๆ คนด้วยเช่นกัน  สังเกตได้จากความฮาที่เรียกเสียงหัวเราะจากคนดูได้ตลอดทั้งเรื่องตั้งแต่อมยิ้มหัวเราะคิกคักได้ไปจนถึงฮาแตกจนต้องปรบมือตบเข่า  ขณะเดียวกันในส่วนของเนื้อหนังก็ไม่ได้ทอดทิ้งที่จะนำพาเนื้อหาไปสู่จุดที่ตั้งใจจะพูดถึงความรุนแรงของมนุษย์ที่กระทำต่อสัตว์ในกีฬาอย่างมาทาดอร์สู้กับวัวกระทิงในสเปน

เอาเข้าจริงแล้วการเล่าประเด็นนั้นแทบจะละเลยการดีเบตระหว่างความเห็นจากทั้งสองฝั่งความคิดว่ากีฬาสู้กระทิงมีดีหรือไม่ดียังไงจึงทำให้ขาดมิติเชิงบทภาพยนตร์ที่กลมเกลาไปบ้าง  และยังขาดความเมคเซนส์เยอะแยะมากมายเพื่อเรียกความฮาและเพื่อให้เรื่องราวมันผ่านความชุลมุนไปได้ไม่ยากเย็น  แต่การเล่าสิ่งที่มนุษย์กระทำต่อสัตว์อย่างกระทิงก็ทำให้เห็นภาพความรุนแรงเสมือนน้ำสีแดงเลือดราดน้ำแข็งใสได้ภาพความน่ากลัวแต่ก็เบิกบานสนุกสนานซึ่งนัยหนึ่งก็รู้สึกได้ถึงการประชดประชันยอกย้อนกับความบันเทิงของมนุษย์ที่ได้รับจากการทุกข์ทรมานของเหล่ากระทิงดุไม่ว่าจะเป็นเพราะการถูกกักขัง  หรือถูกบังคับให้ต่อสู้ในสนามอยู่เหมือนกัน

คาแรคเตอร์สัตว์ส่วนใหญ่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับมุกตลกให้สร้างเสียงหัวเราะอย่างชัดเจน  ทั้ง Ferdinand เองที่ให้เสียงโดย John Cena นักมวยปล้ำชื่อดัง  แพะปากมาก  และสามพี่น้องเม่นตัวจิ๋ว  โดยเฉพาะม้าขาแดนซ์หัวสูงสามตัวในคอกข้างๆ คอกกระทิงที่น่าหมั่นไส้น่าดีดกระโหลกเป็นที่สุดซึ่งหนังก็เอามารับใช้ชุกมุกตลกแดนซ์แบทเทิลกับเหล่ากระทิง  และกลายเป็นฉากที่สะกิดต่อมฮาจนคนดูระเบิดหัวเราะออกมาได้มากที่สุด  รวมๆ แล้ว Ferdinand จึงเหมาะจะเป็นหนังดูเพื่อผ่อนคลายในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้มากๆ  พ่อแม่สามารถจูงลูกหลานตายายเข้าไปดูพร้อมหน้าพร้อมตากันได้ทั้งครอบครัวซึ่งการันตีได้ว่าจะออกมาจากโรงหนังพร้อมรอยยิ้มและความสุขอย่างแน่นอน  โดยเฉพาะใครที่ชอบดูสัตว์น่ารักๆ ตลกๆ ในหนังไม่ควรพลาด
 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
7.5
ดนตรีประกอบ
7.5
ฝีมือนักแสดง
7.5
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
7.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

GUEST
nukung jaoka
23 ธันวาคม 2560 11:09:43
ชอบกาตูนค่ะคือสามารถเอาลูกเข้าโรงหนังได้ด้วยค่ะ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย