0 Geostorm+-+%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%86%E0%B8%B2%E0%B8%96%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81

Geostorm - เมฆาถล่มโลก

เข้าฉาย 12 ตุลาคม 2560
ผู้ชม : 61,363
ผู้กำกับ : Dean Devlin, Danny Cannon (ดีน เดฟลิน, แดนนี่ แคนนอน)
ความยาวหนัง : 110.00
Text Size

หนัง Geostorm หรือชื่อไทยว่า เมฆาถล่มโลก ในอนาคตอันอีกไม่ไกล โลกจะมีดาวเทียมเพื่อช่วยควบคุมภูมิอากาศให้ทุกอย่างปกติ แต่วันดีคืนดี เจ้าดาวเทียมตัวนี้เกิดขัดข้องแล้วมันก็ก่อให้เกิดมหาภัยพิบัติทางธรรมชาติขึ้นทั่วโลก ทั้งสึนามิ, พายุลูกเห็บ, ลาวา, ทอร์นาโด, อากาศหนาวจัด และอีกมากมาย แต่โชคยังดีอยู่บ้างที่โลกมีนักวิศวกรด้านวิทยาศาสตร์ที่รับบทโดยเจอราร์ด บัตเลอร์ และเขาคือความหวังเดียวของมนุษยชาติที่จะขึ้นสู่อวกาศไปซ่อมเจ้าดาวเทียมเครื่องนี้


Geostorm When the network of satellites designed to control the global climate start to attack Earth, it's a race against the clock to uncover the real threat before a worldwide geostorm wipes out everything and everyone.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

19 ตุลาคม 2560 10:11:56

Geostorm - เมฆาถล่มโลก

109 min | Action/Sci-fi | Directed by Dean Devlin 

หลังจากอยู่เบื้องหลังหนังไซไฟถล่มโลกของโรแลนด์ เอมเมอริช หลายต่อหลายเรื่อง ดีน เดฟลิน ผกก. ของเรื่องก็คันไม้คันมืออยากทำหนังภัยพิบัติถล่มโลกเป็นของตัวเองบ้าง แม้ว่าหน้าหนัง ชื่อเรื่อง จะดูเหมือนหนังแผ่นเกรดบีมากก็ตาม จีโอสตอร์ม เป็นเรื่องราวของโลกอนาคตในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า สภาพอากาศของโลกแปรปรวนสุดขีดทำให้โลกต้องตกอยู่ในสภาวะที่อันตรายสุด ๆ ชาวโลกจึงจับมือสามัคคีกันสร้างระบบดาวเทียมที่คอยควบคุมสภาพอากาศและคอยกำจัดภัยพิบัติต่าง ๆ นามว่า ดัชท์บอย จนอยู่มาวันนึงระบบเกิดทำหน้าที่ผิดปกติและทำให้สภาพอากาศหลายต่อหลายแห่งเกิดการแปรปรวนอย่างรุนแรงมีผู้คนล้มตายจำนวนมาก ความหวังสุดท้ายคือ เจค ลอว์สัน นักวิทยาศาสตร์ที่คลุกคลีกับดัชท์บอยมาอย่างยาวนาน จะต้องหยุดยั้งการทำงานที่ผิดพลาดก่อนที่มนุษย์โลกจะสูญพันธุ์

ให้ตายสิเล่าเรื่องย่อแล้วรู้สึกเหมือนแทบจะเล่าหนังทั้งเรื่องแล้ว ยิ่งถ้าคุณดูหนังโรแลนด์มาเยอะมาก คุณก็แทบจะคาดเดาได้เลย แล้วพัซเซิ่ลต่าง ๆ ในเรื่องก็ง่ายที่จะปะติดปะต่อมาก แทบจะไม่มีหนังเรื่องไหนที่คุณจะคาดเดาง่ายไปมากกว่านี้ แต่ให้ตายสิอีกแล้ว หนังมันก็กลับดูสนุกของมันประมาณนึงเลยนะ มันซ้ำซากจำเจ แต่ก็ยังดูเพลินได้ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แล้วงานสร้างในภาพรวมก็ไม่ถึงกับบีอะไรมากนักด้วย หรืออาจจะด้วยหนังมันไม่สั้นไม่ยาวเกินไป กำลังพอดี และมี pacing ที่ค่อนข้างดี มันเลยไม่มีช่วงน่าเบื่อ (ถ้าจะมีก็อาจเป็นช่วงแรก) หนังมันเลยย่อยง่าย และบันเทิงประมาณนึง

หลังจากเบลดรันเนอร์มาเดือนตุลาคม หนังที่น่าสนใจมีให้เลือกไม่เยอะมากนัก ใครที่มองหาความบันเทิงย่อยง่าย ก็ลองดูที่เรื่องนี้ได้ครับ ไม่เด๋ออย่างที่คิดไว้ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6.5
การดำเนินเรื่อง
7
ดนตรีประกอบ
6.5
ฝีมือนักแสดง
6.5
กราฟฟิก
7.5
คะแนนเฉลี่ย
6.8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
18 ตุลาคม 2560 14:24:33

Geostorm อีกหนึ่งภาพยนตร์ภัยพิบัติ ที่ถูกใจคอหนังบ้านเรา

ในยุคนี้ที่หนังที่เน้น CG ฉากแอคชั่น หรือภัยพิบัติมีมาให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ และคำรีวิวจากเมืองนอกก็ไม่ได้มีเรื่องไหนเรียกได้ว่า ได้รับคำชมเลยซักที และในปีนี้ก็มี Geostorm อีกเรื่องนึงที่เลื่อนฉายมาจากปีก่อน #แสดงว่าตัวหนังน่าจะมีปัญหาเยอะมากแน่ ๆ จนต้องเลื่อนฉาย และมาลงล๊อคในเดือนตุลาคมปีนี้

ครั้งแรกที่หลายคนได้ชมตัวอย่างหนัง ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า CG Effect ต่าง ๆ ดูลอย ดูไม่เนียน จนเรียกได้ว่านี่คือหนังเกรด B ฉายโรงอย่างไงอย่างงั้น เอาเป็นว่าความน่าดูหล่นวูปในทันใด จนมาในตัวอย่างล่าสุดนั้นได้มีการแก้ไข CG ให้ดูดีขึ้น เนียนขึ้นสมจริงขึ้นกว่าของเดิม หลายคนก็ใจชื่นขึ้นหน่อย แต่งาน CG ก็เรียกได้เต็มปากว่าไม่ดีเท่าหนังภัยพิบัติเรื่องอื่น ๆ ที่มีก่อนหน้านั้นเลย

หลัก ๆ คือตัวหนังพยายามที่จะเล่นใหญ่เกินงบประมาณไปหรือเปล่า ทำให้ CG ถีงได้ไม่ถึงใจไม่สมจริงขนาดนี้ ซึ่งจุดนี้ควรจะเป็นจุดขายของหนังเลยก็ว่าได้ เพราะหนังแนว ๆ นี้ในเรื่องของตัวบทนั้นไม่ค่อยมีค่ายหนังหรือผู้สร้างหนังสนใจให้ความสำคัญกับมันเท่าไหร่ แค่เล่า ๆ หาปม หาเหตุการณ์ให้มันโยงไปยังฉากภัยพิบัติที่คิดไว้ก่อนหน้านั้นเลยก็ว่าได้ 

หลังจากที่ได้ชมแล้วต้องบอกเลยว่า ก่อนเข้าไปชมนั้นมีการทำใจไว้เยอะมากว่าหนังมันต้องออกมาเละเทะแน่ ๆ แต่ปรากฏว่ามันบันเทิงกว่าที่คิดไว้มากจริง ๆ เนื้อเรื่องที่ดำเนินไปก็ไม่ได้ซับซ้อนใด ๆ พอเดาพล๊อตได้มีความพยายามที่จะหักมุมของตัวร้ายช่วงท้าย ซึ่งบางคนอาจจะเดาออกตั้งแต่ช่วงกลาง ๆ เรื่องแล้วด้วยซ้ำไป แต่นั่นไม่ใช่ point ของหนังอยู่แล้ว 

หลายคนที่เข้าไปชมนั้นต้องการที่จะเห็นฉากภัยพิบัติหนัง ๆ แบบเวอร์วังอลังการ ในส่วนนี้ขอเตือนเลยว่าไม่ได้มีมากไปว่าในตัวอย่างทีตัดให้ชมเรียกน้ำย่อยเลย แต่ส่วนตัวคิดว่ามันก็มีเยอะพอสมควรกับเนื้อหาแล้ว ไม่ได้เยอะหรือยืดเยื้อหรือยัดเยียดจนเกินไป โดยรวมแล้วกำลังเหมาะสม พอดีกับตัวหนังเอง

ในส่วนของสิ่งที่ไม่ผิดความคาดหมายคือเรื่อง CG ของหนังนั้น มีความลอยและไม่เนียนอยู่บ้าง โดยเฉพาะฉากที่เป็นภัยพิบัติทางน้ำ ซึ่งไม่ค่อยสมกับเป็นหนังฉายโรงซักเท่าไหร่ (แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าในตัวอย่างแรกของหนังเรื่องนี้) และฉากที่ต้องชมในความเวอร์วังอลังการน่าจะเป็นฉากนอกโลก ฉากบนสถานีอวกาศนานาชาตินั้นทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว

สรุปแล้ว Geostorm เป็นภาพยนตร์ที่ส่วนตัวผมเองนั้นคิดว่าเหนือความคาดหมายมาก เพราะมันบันเทิงเกินคาดและคุ้มจริง ๆ แต่ใครที่ชอบดูหนังที่ต้องขบคิดหรือใช้สมองหนัก ๆ ในการชม ผมแนะนำให้ข้ามเรื่องนี้ไปเลยดีกว่า เพราะไม่ใช่แนวของคุณแน่ ๆ 7/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

GUEST
ฝ้าย เอง
23 ตุลาคม 2560 18:36:36
เป็นเรื่องที่สนุกมากๆๆ
ดูแล้วไม่เสียดายตัง ลุ้นดีมักๆ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
13 ตุลาคม 2560 22:47:03
 
หนังดีโครต โครตมัน สุดยอดเลยเรื่องนี้ ไม่เสียดายตังเลย
ปลื้ม
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
GUEST
โบวี่
14 ตุลาคม 2560 11:51:05
สุดยอด มากสนุกมากไม่เสียดาย ที่ได้เข้าโรงนังในรอบ6ปี เรื่องนี้สุดยอดดดดดด ไม่เสียดายตัง