0 Fabricated+City+-+%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B9%88%E0%B8%B3%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%98%E0%B8%B8%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C

Fabricated City - คนระห่ำพันธุ์เกมเมอร์

เข้าฉาย 20 เมษายน 2560
ผู้ชม : 25,431
ผู้กำกับ : ปาร์ค กวาง ฮยอน
ความยาวหนัง : 126.00
Text Size

หนัง Fabricated City หรือชื่อไทยว่า คนระห่ำพันธุ์เกมเมอร์ เกมเมอร์ระดับฮาร์ดคอร์ ควอนยู (รับบทโดย จีชางอุค) เสียเวลาชีวิตไปกับการเล่นวิดีโอเกมในอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ แต่หลังจากไปคืนมือถือ เขากลับถูกจับและติดคุกตลอดชีวิตในข้อหาข่มขืนและฆาตกรรม ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนเกมเมอร์ เขาจึงมีโอกาสล้างมลทิน ขณะที่พวกเขาขุดลึกเกี่ยวกับคดีของเขา พวกเขาได้เปิดโปงแผนการครั้งใหญ่และองค์กรลับที่ส่งผู้คนบริสุทธิ์เข้าคุกในนามของผู้มีอิทธิพลในประเทศนี้

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

26 เมษายน 2560 22:33:00

Fabricated City (Park Kwang-hyun / South Korea / 2017)

หนังแอ็คชั่น ไซ-ไฟ เนื้อหาดราม่าเรื่องล่าสุดจาก CJ Entertainment จากฝั่งเกาหลี เป็นเรื่องของเด็กหนุ่มอดีตนักกีฬาทีมชาติที่หลังจากถูกปลดก็ออกมาใช้ชีวิตไปวันๆ กับการเป็นเกรียนเกมส์ จ่าฝูงของเหล่าเกมเมอร์ที่นำทีมชนะเกมแอ็คชั่นยิงปืนอันดุเดือดมาได้ แต่แล้ววันหนึ่งเขากลับต้องถูกจับข้อหาฆาตกรรม และพยายามอำพรางศพสาวผู้เยาว์คนหนึ่งจนต้องถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต ถึงแม้ว่าเขาจะยืนยันความบริสุทธิ์ถึงวินาทีสุดท้ายก็ตาม ด้วยหลักฐานที่ครบครันทั้งลายมือ คราบอสุจิ และภาพเข้าออกที่เกิดเหตุจากกล้องวงจรปิดจนเขาดิ้นไม่หลุด

ดูๆ ไปเรื่องแพะรับบาปก็อดคิดถึงคดีต่างๆ ในบ้านเราเองไม่ได้ ทั้งคดียัดยาเสพติดทั่วๆ ไปตามย่านอโคจรหรือด่านตำรวจผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ทั้งคดีฆาตกรรมระดับชาติ ไปจนถึงระดับระหว่างประเทศ ที่มักจะมีกลิ่นของผู้ต้องหาที่ถูกยัดเยียดให้เป็นแพะรับบาป ข้อพิสูจน์และการสันนิษฐานความเป็นไปได้ต่างๆ นานาที่น่าฟังขึ้น แต่กระบวนการยุติธรรมก็หาใส่ใจเท่าที่ควรไม่ ช่วงแรกๆ ที่เรารู้ว่าพระเอกไม่ได้ทำผิดแต่ถูกตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิต แถมยังต้องโดนกลั่นแกล้งและถูกรังแกทั้งร่างกาย และจิตใจต่างๆ นานา จนภาพตามข่าวหน้าหนังสือพิมพ์บ้านเรามันลอยมา ให้รู้สึกเศร้าใจตามว่า เออ..ถ้าหากคนที่ถูกตัดสินให้จำคุกหรือตลอดชีวิต เขาไม่ได้ทำผิดจริง แต่ถูกใส่ร้ายเพื่อฟอกขาวให้คนมีอำนาจมีเงินล่ะ เราจะไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอ โทษฆ่าหรือข่มขืนเท่ากับประหาร ยิ่งไกลไปจากความคิดของเรามากยิ่งขึ้น เมื่อได้เห็นภาพความทุกข์ทรมานของพระเอกที่ได้รับภายในคุก

ชอบมากๆ ที่ในหนังมีองกรค์จัดหาแพะรับบาปอย่างจริงจัง ซึ่งทำให้นึกถึงกลุ่มเก็บศพใน John Wick แต่น่าเสียดายที่หนังไม่ได้ดีเบตเกี่ยวกับปัญหาแพะรับบาปปขนาดนั้น ซึ่งก็เข้าใจได้ เพราะด้วยความตั้งใจที่จะเป็นหนังแอ็คชั่นบันเทิงอีกแบบหนึ่ง ส่วนนี้จึงต้องถูกลดทอนไป เหลือเพียงแค่จุดเริ่มต้นและจุดจบของตัวพระเอก และตัวร้ายไว้ให้ได้เห็นสิ่งที่ควรจะได้รับโทษ ส่วนของความเป็นไซ-ไฟเองก็ดูไม่น่าเชื่อเท่าไหร่ในหลายอย่าง เช่นความสามารถของตัวละครก็ดูเด๋อด๋า และไม่น่าเชื่อในความเก่งกาจของเนิร์ดเกมหลากวัยที่มารวมตัวกัน ซึ่งแต่ละคนเก่งกาจราวกับถูกฝึกมาจากหน่วยงานนักสืบสายลับ หรือองค์กรวิศวะระดับอัจฉริยะยังไงยังงั้น แต่ก็พอมองข้ามไปได้บ้าง และยังดีที่ตอนท้ายหนังไม่ได้ละเลยความเป็นจริงว่า ถึงคนเหี้ยคนหนึ่งจะถูกจับเข้าซังเต แต่มันก็ยังจะมีอีกต่อไป ในเมื่อโลกใบนี้ถูกขับเคลื่อยด้วยเงินและอำนาจ
 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
7.5
ดนตรีประกอบ
7.5
ฝีมือนักแสดง
7.5
กราฟฟิก
7.5
คะแนนเฉลี่ย
7.4
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)