0 Get+Out+-+%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%99

Get Out - ลวงร่างจิตหลอน

เข้าฉาย 6 เมษายน 2560
ผู้ชม : 20,030
ผู้กำกับ : Jordan Peele (จอร์แดน พีล)
ความยาวหนัง : 105.00
Text Size

หนัง Get Out หรือชื่อไทยว่า ลวงร่างจิตหลอน GET OUT เป็นผลงานการกำกับและเขียนบทของจอร์แดน พีลี บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มชาวแอฟริกัน-อเมริกันอย่างคริส (แดเนียล คาลูย่า) ที่วางแผนเดินทางไปเยี่ยมพ่อแม่ของโรส(แอลิสัน วิลเลียม) แต่ระหว่างเดินทางก็ส่อลางหายนะตั้งแต่รถชนสัตว์จนตำรวจเรียกให้จอด แต่ทุกอย่างยิ่งประหลาดมากขึ้นเมื่อพวกเขาเดินทางมาถึงที่หมาย คริสดูกลายเป็นคนที่ไม่น่าไว้วางใจสำหรับพ่อแม่โรส ยิ่งไปกว่านั้นบรรยากาศที่บ้านก็พิลึกพิลั่นจนน่าขนหัวลุก ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ หลังจากที่คริสพยายามค้นหาความจริงว่าเกิดอะไรกับบรรดาคนผิวสีในเมืองแห่งนี้ เขาก็เริ่มค้นพบความจริงที่ว่าบรรดาคนผิวสีอย่างเขา มักจะเกิดเหตุการณ์หายตัวไปอย่างลึกลับอยู่บ่อยครั้ง และเขาอาจจะเป็นรายต่อไป

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

5 เมษายน 2560 13:10:08

Get Out 

104 min | Horror/Mystery | Directed by Jordan Peele 

ต้องบอกว่านี่เป็น 1 ในภาพยนตร์ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจริงๆ ในเวลานี้ ด้วยการที่ได้ถึง 99% จากเว็บไซต์ rottentomatoes และยังทำเงินในสหรัฐไปกว่า 157 เหรียญฯแล้ว (ทุนสร้าง 4-5 ล้านเท่านั้น) ซึ่งผมต้องบอกก่อนเลยว่า รีวิวนี้อาจเป็นรีวิวที่สั้นมากที่สุดเท่าที่เคยเขียนมา เพราะหากจะรับชมหนังเรื่องนี้ให้เต็มอรรถรสที่สุด ไม่ควรรู้อะไรเกี่ยวกับหนังเลย เพราะฉะนั้นรีวิวนี้ผมอยากให้ปราศจากการสปอยล์ที่สุด

โดย Get Out เป็นเรื่องราวของชายผิวสีที่มีแฟนเป็นคนผิวขาว และเขาก็ตัดสินใจไปบ้านแฟนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แล้วไปเจอเรื่องราวแปลกๆ ที่บ้านของแฟนอะไรงี้ เรื่องย่อรู้แค่นี้พอนะครับ เข้าในส่วนของความรู้สึกเลย สำหรับผม Get Out จะกลายเป็นหนังคลาสสิกอีกเรื่องเลยก็ว่าได้ เพราะมันยอดเยี่ยมทั้งใน message ที่มันจะสื่อ ทั้งในแง่ของความบันเทิง ลุ้นระทึก pacing ต่างๆ ของหนังมันคมและดีมากๆ เต็มไปด้วยซีนที่น่าจดจำ เรียกได้ว่าในหนังประเภทเดียวกัน เรื่องนี้ใกล้เคียงกับคำว่า perfect มากจริงๆ 

และต้องบอกอีกว่า สำหรับคอหนังชาวไทย บางทีพูดถึงหนังอเมริกันผิวสี เราจะอินหรือรับชมได้อย่างเต็มที่หรือเปล่า ผมบอกเลยว่าไม่มีปัญหาสำหรับเรื่องนี้แน่นอน เพราะหนังมันบันเทิงและลุ้น (และบ้าบอ) ในตัวของมันมากๆ อยู่แล้ว แต่หากเข้าใจในบริบทหรือสารที่หนังต้องการจะสื่อ (อย่างโจ้งแจ้ง) ของหนังแล้ว ก็จะยิ่งทำให้ชอบหนังยิ่งขึ้นไปอีก ยิ่งบ้านเราเข้าฉายในสัปดาห์ที่เป็นช่วงเว้นว่างจากหนังใหญ่ๆ หนังบล็อคบลัสเตอร์พอดีด้วย ผมขอแนะนำและเชิญชวนให้ทุกท่านลองไปสัมผัส และลองไปชม Get Out กันดูนะครับ เพราะสำหรับผมหนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังอีกเรื่องนึงที่ดีและน่าจดจำมาก ลองไปชมกันดูครับ 

อ้อเกือบลืมไปว่าชมได้ชัดๆ อย่างนึงโดยไม่สปอยล์คือ นักแสดงในเรื่องนี้เล่นดีมากกกกกกกกกกกก ช่วยทำให้หนังเรื่องนี้ยิ่งบ้าบอและน่าจดจำยิ่งขึ้นไปอีก แนะนำเป็นรอบที่ล้านอีกทีว่าให้ลองไปชม และระวังสปอยล์กันด้วยนะครับ 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
10
การดำเนินเรื่อง
10
ดนตรีประกอบ
10
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
9.5
คะแนนเฉลี่ย
9.9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

หนังภาพยนตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง