0 %E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%8C+%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88+-+Thailand+Only

ไทยแลนด์ โอนลี่ - Thailand Only

เข้าฉาย 27 เมษายน 2560
ผู้ชม : 118,314
ผู้กำกับ : อิสรา นาดี
ความยาวหนัง : 115.00
Text Size

หนัง Thailand Only ถนนข้าวสารแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง และยังเป็นที่พักอาศัยของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากทั่วทุกสารทิศ สถานที่แห่งนี้เป็นที่ทำมาหากินของไกด์หนุ่มจอมกะล่อน ''แจ๊ค'' เจ้าของบริษัท แว้น พาทัวร์ ที่มีพนักงานแค่สองหนุ่มนั่นคือ ''ไข่ย่น'' และ ''ซิ่งหลง'' หลังจากที่พลาดท่าเสียทีจนถูกตำรวจจับเพราะไปหลอกกรุ๊ปทัวร์ฝรั่ง ''แจ๊ค'' ตั้งเป้าหมายใหม่ที่จะไปหากินกับ ทัวร์จีน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทำกันได้ง่ายๆเขาและพวกต้องไปพบกับขาใหญ่ธุรกิจทัวร์จีนอย่าง ''เฮียลิ้ม'' เพื่ออ้อนวอนขอความเห็นใจให้ได้ทัวร์จีนเจ๋งๆซักกรุ๊ปในที่สุดพวกเขาก็ได้งานสมใจ แม้นว่าทัวร์กรุ๊ปนี้มันดูแปลกพิกล ไม่ว่าจะเป็น สาวสวยสุดเซ็กซี่ หนุ่มตี๋มาดนิ่ง สาวอวบจอมเขมือบ ยายหลานสุดป่วน ผู้เฒ่าเคราสวย และ หนุ่มใหญ่มาดคล้ายท่านผู้นำ(เหมา)ชอบทำตัวลึกลับตลอดเวลา แค่เริ่มต้นทัวร์กรุ๊ปนี้ก็ไม่ธรรมดาซะแล้วเพราะเต็มไปด้วยเรื่องราวที่ต้องให้ได้ลุ้นระทึกกันตลอดเวลา โชคดีที่ ''แจ๊ค'' มีซุปเปอร์ตัวช่วยอย่าง ''พี่เวย์น'' ไอดอลในดวงใจที่คอยช่วยเหลือเขาได้ทุกเรื่อง ยิ่งเมื่อได้ ''ติช่า'' กระเทยทะมึนร่างยักษ์มาช่วยเสริมทัพด้วยการเป็นล่ามให้ปัญหาต่างๆที่เคยเกิดขึ้นก็เริ่มจะเข้าที่เข้าทางมากขึ้นหลายครั้งที่ ''แจ๊ค'' ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแบบเอาข้างเข้าถูและอาศัยความกะล่อนระดับเทพ แต่ทั้งหมดก็ตกอยู่ในสายตาของ ''อาเหมา'' ลูกทัวร์ผู้ลึกลับคนนี้เสมอ การทำทัวร์ครั้งนี้ของ แจ๊ค และพวกเต็มไปด้วยปัญหาและอุปสรรค์แต่ในทุกๆเรื่องราวที่เกิดขึ้นก็ได้สร้างสายสัมพันธ์เล็กๆขึ้นระหว่างพวกเขาโดยที่ไม่รู้ตัวเราจะต้องตามติด กรุ๊ปทัวร์สุดหรรษา กลุ่มนี้กันแล้วละว่า...พวกเขาต้องไปพบเจอกับอะไรบ้าง และระหว่างไกด์กะล่อนขั้นเทพกับลูกทัวร์สุดแสบใครจะแซ่บกว่ากัน

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

2 พฤษภาคม 2560 17:02:06

Thailand Only #เมืองไทยอะไรก็ได้

      จุดแข็งของ Thailand Only #เมืองไทยอะไรก็ได้ คือความเป็นหนังแนวที่จับความสนใจคนจำนวนมากในประเทศได้เสมอคือรสหนังตลกคอมเมดี้ที่พร้อมเสิร์ฟเสียงหัวเราะให้คนดูได้ผ่อนคลายจากความเครียดในชีวิต ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็มีหน้าหนังที่ถึงพร้อมทั้งความตลกจัดเต็ม อินไซด์สถานการณ์ปกติในชีวิตประจำวันอันเป็นที่รับรู้ทั่วไป และแคสติ้งนักแสดงตลกเบอร์ต้นๆ ของประเทศ ตัวพล็อตหนังเองก็มีการจับคู่สร้างเส้นเรื่องที่น่าสนุกอย่างไกด์ผี + ทัวร์จีน ที่แค่เห็นก็พอจะจินตนาการถึงความตลกแบบวายป่วงได้ไม่ยาก

     วลี “อะไรก็ได้” ในหนังอาจหมายความถึงความลวก ความชิล+ความมั่ว ความมักง่ายรักสบาย ซึ่งหลายครั้งเองสิ่งที่ปรากฏกับหนังตลกหลายๆ เรื่องคือมันมีความ “อะไรก็ได้” อยู่มากเกินไปโดยไม่ต้องแคร์ว่าคาแรกเตอร์ตัวละครดีหรือยัง บทรัดกุมพอหรือยัง มีการเล่นมุขซ้ำมุกคลิเช่มากไปไหม ไม่ใช่แค่เอาตลกมารวมกันก็จะตลกได้เท่านั้นหรือเปล่า ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมเมื่อใน Thailand Only#เมืองไทยอะไรก็ได้ ได้แสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานที่มากไปกว่านั้น ตัวละครถูกคิดมาระดับหนึ่ง บทมีความพยายามเชื่อมโยงและรักษาเอกภาพท่ามกลางองค์ประกอบจับฉ่ายทั้งหลายแม้จะยังบาลานซ์น้ำหนักได้ไม่ดีนัก ทั้งจังหวะมุกตลกเองก็ถือว่าใช้ได้แม้อาจจะเรียกว่ายอดเยี่ยมได้ไม่เต็มปากเท่าไหร่

     ในส่วนของแคสติ้งที่ขนระดับแม่เหล็กวงการตลกอย่าง แจ๊ส ชวนชื่น น้าค่อม โหน่ง ชะชะช่า มานั้นก็ถือว่าสอบผ่านในมาตรฐานของพวกเขา ที่จะน่าเป็นห่วงอยู่หน่อยนึงคือ แน็ก ชาลี ที่ขาดเสน่ห์ดึงดูดไปพอสมควร

     โดยรวมแล้ว Thailand Only #เมืองไทยอะไรก็ได้ เป็นหนังที่สร้างขึ้นมาเพื่อความตลกที่มีความตั้งใจสร้างสรรค์หลายอย่างให้มีความสดใหม่และไปไกลกว่าหนังตลกทั่วไป แต่ยังไม่ได้มีพลังมากพอที่จะทำให้เกิดกระแสความประทับใจจนต้องชวนกันปากต่อปากเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ดีหากคาดหวังถึงหนังสักเรื่องไว้หัวเราะคลายเครียดเพลิดเพลินพอประมาณหนังเรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่นับว่าโอเคเลยทีเดียว 

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
6
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
6.5
ฝีมือนักแสดง
7
กราฟฟิก
6
คะแนนเฉลี่ย
6.3
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

GUEST
ภัคค
27 เมษายน 2560 20:04:19
ออกวันไหนครับ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
GUEST
5555
5 มิถุนายน 2560 18:42:58
ทำไมหนังออกเเล้วมันยังดูไม่ได้อิกอะครับ
4 พฤษภาคม 2560 15:28:03
เรียนคุณ Uten Phophong
แอดมินต้องขออภัยด้วย ตอนนี้แก้ไขตัวอย่างเรียบร้อยแล้วครับ
3 พฤษภาคม 2560 19:45:46
ตัวอย่างมันใช่ที่ไหน 3/05/60