0 Jackie+-+%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%82%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B6%E0%B9%88%E0%B8%87

Jackie - หม้ายหมายเลขหนึ่ง

เข้าฉาย 19 มกราคม 2560
ผู้ชม : 7,605
ผู้กำกับ : Pablo Larraín (พาโบล ลาร์เรน)
ความยาวหนัง : 104.00
Text Size

หนัง Jackie หรือชื่อไทยว่า หม้ายหมายเลขหนึ่ง แจ็คเกอลีน เคนเนดี้ อายุเพียง 34 ปีเท่านั้นตอนที่สามีของเธอได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ด้วยความสง่า มีสไตล์ และความลึกลับน่าค้นหา บวกด้วยรสนิยมด้านแฟชั่น ศิลปะ และการออกแบบอันเป็นที่เลื่องลืออย่างกว้างขวาง ส่งผลให้เธอกลายเป็นสัญลักษณ์ เป็นผู้หญิงที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดคนหนึ่งของโลก แต่แล้วในวันที่ 22 พฤศจิกายน ปี 1963 ขณะที่เธอและ จอห์น เอฟ เคนเนดี้ เดินทางมากับขบวนพาเหรเข้าสู่ตัวเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส เจเอฟเค ก็ถูกมือปืนสังหารโหด เลือดของเขาเปรอะท่วมเสื้อสีชมพูของ แจ็คเกอลีน ขณะที่เธอนั่งเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันเดินทางกลับกรุงวอชิงตัน ดีซี โลกทั้งใบและความศรัทธาที่เธอเคยมีก็มลายสิ้นไปในบัดดล แม้จะอยู่ในสภาพบอบช้ำและเคว้งคว้างจากการสูญเสีย เธอยังต้องยืนหยักเพื่อปลอบประโลมลูกๆ ของเธอ พร้อมกับฟื้นฟูบ้าน และวางแผนการจัดงานศพให้สามีผู้เป็นที่รัก ช่วงเวลา 7 วันหลังจากนั้นถือเป็นช่วงชี้เป็นชี้ตาย ว่าประวัติศาสตร์จะจารึกชื่อของ จอห์น เอฟ เคนเนดี้ รวมทั้งชื่อของเธอเองไว้ว่าอย่างไร JACKIE เป็นหนังที่แสดงภาพของผู้หญิงแกร่งที่มีความลึกลับน่าค้นหา น่าจดจำ ผู้ไม่ยอมท้อถอย นอกจากนั้น หนังยังพาคนดูไปสำรวจประเด็นเรื่องศรัทธา ประวัติศาสตร์ ตำนานและการสูญเสียอีกด้วย


หนัง Jackie Following the assassination of President John F. Kennedy, First Lady Jacqueline Kennedy fights through grief and trauma to regain her faith, console her children, and define her husband's historic legacy.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

24 มกราคม 2560 18:36:38

ในวันที่ 22 พฤศจิกายน ปี 1963 จอห์น เอฟ เคนเนดี้ ประธานาธิบดีคนที่ 35 ของสหรัฐอเมริกา และภรรยาสาว แจ๊คเกอลีน เคนเนดี้ เดินทางมากับขบวนพาเหรดเข้าสู่ตัวเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส จู่ๆ เจเอฟเคก็ถูกลอบสังหารโดยถูกยิงกระสุนใส่ศีรษะเขาจนชิ้นส่วนกระจาย แจ๊คเกอลีน ทำท่าเหมือนคนหวาดกลัวตะกายตัวไปยังบริเวณหลังรถ เธอถูกคนทั้งโลกกล่าวหาว่ารักตัวกลัวตาย ก่อนจะเป็นที่เปิดเผยภายหลังว่าแท้จริงแล้ว เธอได้ปีนไปเก็บชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะของสามีเธอ เพื่อให้หมอเย็บติดคืนที่เดิม แม้โอกาสรอดของประธานาธิบดีผู้ถูกจารึกชื่อว่าอายุน้อยที่สุดในสหรัฐอเมริกาจะแทบไม่มีเลยก็ตาม

แจ๊คเกอลีน เคนเนดี้ อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสหรัฐ เธอเต็มไปด้วยบุคลิกที่เต็มไปด้วยพลัง มีเสน่ห์ เข้มแข็ง สง่างาม หนังเล่าช่วงเวลาที่ชะตาชีวิตเธอพลิกผันชั่วพริบตาเดียวที่สามีเธอถูกลอบสังหาร การรับมือกับความเปลี่ยนแปลงในช่วงเปลี่ยนผ่านของภรรยาที่ไม่มีสามี ลูกๆ ที่จะไม่มีพ่อ และไม่ได้ดำรงตำแหน่งสตรีหมายเลขหนึ่งอีกต่อไป เราเห็นพลังที่น่าสนใจของเธอในการจัดการเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะการวางแผนการจัดงานศพให้สามี ซึ่งเธอต้องการให้ชื่อของเขาถูกจารึกในประวัติศาสตร์อย่างมีเกียรติที่สุด และการกอบกู้ตัวเองพร้อมครอบครัวให้เดินต่อไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็ง ทว่าทุกสิ่งที่เธอทำนั้นเต็มไปด้วยความลึกลับ ซับซ้อน จนใครต่อใครหรือแม้กระทั่งเราซึ่งเป็นคนดู ไม่สามารถตามติดแรงจูงใจของเธอได้ชัดเจนมากนัก

นาตาลี พอร์ตแมน แบกรับบทบาทที่หนักหนาสาหัสที่สุดอีกครั้งหนึ่งในชีวิต โดยคาแรคเตอร์ของ แจ๊คเกอลีน เคนเนดี้ ก็มีความลึกลับซับซ้อนโดยตัวเธอเองอยู่แล้ว ยิ่งพอถ่ายทอดเป็นหนังที่ต้องขยายการถ่ายทอดอารมณ์ให้มากขึ้น การตีความทางการแสดงออกทางอารมณ์ความรู้สึก เรียกได้ว่านาตาลีเล่นได้ละเอียดมีมิติตัวละครได้ดีมาก การที่สามารถแสดงอารมณ์ที่ครุกรุ่นภายในตลอดเวลา พร้อมรักษาความลึกลับซับซ้อนของตัวละครไปด้วยกันให้ได้นั้นเป็นสิ่งที่แสนจะน่าทึ่ง

หนังเต็มไปด้วยบทสนทนาที่น่าสนใจ ความน่าสนใจของตัวละครแจ๊คกี้ที่แบกหนังทั้งเรื่อง ทั้งความ Cinematic ที่แสดงสุนทรียะทางภาพยนตร์ได้ละเมียดละไมมากๆ ตั้งแต่ภาพ เสียง คอสตูม ฉาก การออกแบบซีน ทั้งหมดนี้ ทำให้ Jackie เป็นหนังที่มีความสมบูรณ์ในตัวมันเองอย่างหาที่ติได้ยากจริงๆ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9
การดำเนินเรื่อง
9
ดนตรีประกอบ
9.5
ฝีมือนักแสดง
10
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
9.2
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)