0 The+Mummy+-+%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B0+%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B9%88

The Mummy - เดอะ มัมมี่

เข้าฉาย 8 มิถุนายน 2560
ผู้ชม : 56,713
ผู้กำกับ : Alex Kurtzman (อเล็กซ์ เคิร์ทซแมน)
ความยาวหนัง : 110.00
Text Size

หนัง The Mummy หรือชื่อไทยว่า เดอะ มัมมี่ เรื่องราวของราชินีผู้หลับใหลมานานนับพันปี เมื่อหีบศพของเธอถูกนำออกมาจากสุสาน เหล่ามนุษย์หารู้ไม่ว่ากำลังท้าทายกับอำนาจที่ยากเกินจะต่อกร ด้วยพลังที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความแค้นฝังลึก ปลุกเธอให้ตื่นขึ้นมาพร้อมกับความอาฆาตที่สะสมมานานนับพันปี ความน่าสะพรึงกลัวสุดขีดกำลังจะมาเยือนมนุษย์!


หนัง The Mummy An ancient queen is awakened from her crypt beneath the desert, bringing with her malevolence grown over millennia, and terrors that defy human comprehension.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

12 มิถุนายน 2560 14:54:50

The Mummy เปิดจักรวาลผีๆ ที่น่าจะเอาตัวเองให้รอดซะก่อน

Marvel เค้ามี Marvel Cinamatic Universe / DC เค้าก็มี DC Extended Universe/ Warner Bro ก็มี Monsters Universe และถึงเวลาที่โลกของเราจะมี Dark Universe รวมจักรวาลผีๆ ของทาง Universal ซะแล้ว โดยที่เริ่มด้วย The Mummy ที่ฉายในปีนี้เป็นเรื่องแรก
ต้องยอมรับจริงๆ ว่าตื่นเต้นกับโปรเจคนี้มาก ถ้าไปได้สวยมันจะกลายเป็นจุดขายอีก 1 จักรวาล ที่คนดูจะได้มีทางเลือกในการเลือกเสพ แต่จนแล้วจนรอด The Mummy เหมือนจะไปไม่ถึงฝั่งฝันซักเท่าไหร่

หลังจากได้ดูจบ ต้องบอกเลยว่า ตัวหนังมีความอยากหยิบโน้นผสมนี้ เพื่อต้องการความแตกต่างจากเวอร์ชั่น 1999 ไม่ว่าจะเป็นโทนหนัง การดำเนินเรื่อง ที่มีประเด็นมากมายใส่เข้ามา 
การที่ลดสเกลความยิ่งใหญ่ของหนังลง ครึ่งๆ จากเวอร์ชั่นที่แล้ว ทั้งๆ ที่จุดขายของซีรีย์นี้มันคือ มันอลังการในแบบที่เวอร์ชั่น 1999 ทำไว้ แต่ละอย่างที่เข้ามาประกอบในเรืองนี้ เหมือนจะไม่น่าเข้ากันได้ 
ทำให้ส่วนตัวคิดว่า มันออกจะเลอะเทอะ เละเทะไปหมด จริงๆ ผมหวังว่าจะได้เห็นฉากของอียิปต์ เยอะๆ มากกว่านี้ด้วยซ้ำไป แต่กลายเป็นว่า เนื้อเรื่องไม่ได้ดำเนิน หรือกล่าวถึง อียิปต์ เยอะเท่าเวอร์ชั่นที่แล้วเลยด้วยซ้ำ 
แต่ก็ยังดีที่ ผู้กำกับ ไม่ได้กะจะปูเรื่องไปให้กับตัวละครอื่นๆ ใน Dark Universe อย่างที่คิดเอาไว้ ไม่งั้นมันจะกลายเป็นว่า ทำหนังเรื่องนี้เพื่อปูฐานไปให้หนังเรื่องอื่นซะมากกว่า 

บอกตรงๆ เลยว่าส่วนตัวมีความผิดหวังมากในเวอร์ชั่นนี้ เป็นการเปิด Dark Universe ที่อนาคตแสนจะ Dark สมชื่อจักรวาลจริงๆ ไม่รู้ว่าทางค่ายนั้นจะเปลี่ยนใจตัด The Mummy ออกจาก จักรวาลนี้ตามรอย Drackula Untold หรือเปล่านะครับ ที่แน่ๆ คือ The Mummy ไม่โอเคจริงๆ 6.5/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
6
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
7.5
คะแนนเฉลี่ย
6.5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)